top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ยกกระชับเอนโดไทน์หน้าผาก เพื่อใบหน้าเปล่งประกาย ไร้รอยเหี่ยวย่น

หน้าผาก เป็นส่วนที่เห็นริ้วรอยบนใบหน้าชัดเจนที่สุด ริ้วรอยลึกที่เกิดร่วมกับเส้นริ้วรอยต่างๆ ทำให้ใบหน้าดูแก่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเมื่อหน้าผากขาดความยืดหยุ่นจนเกิดความหย่อนคล้อย จะทำให้เปลือกตาตก หางตาและหว่างคิ้วมีริ้วรอย นี่คือสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยนั่นเอง


วิธียกกระชับหน้าผากโดยการส่องกล้อง

เหมาะสำหรับ

  1. ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหน้าผากเยอะ

  2. ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหว่างคิ้วและดวงตา

  3. ผู้ที่เปลือกตาตก เนื่องจากการหย่อนคล้อยของหน้าผาก

  4. ผู้ที่มีช่วงตาและคิ้วแคบ

  5. ผู้ที่มีหว่างคิ้วย่น

  6. ผู้ที่รูปลักษณ์ดูหม่นหมอง ซึ่งเกิดจากรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า

การหย่อนคล้อยของหน้าผาก ควรแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

หลักการศัลยกรรมเอนโดไทน์หน้าผาก ไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด โดยใช้วิธีดึงหน้าผากที่หย่อนคล้อยขึ้น หลังจากกรีดเล็กๆบริเวณไรผม แล้วใช้วัสดุที่เรียกว่า เอนโดไทน์ ยึดหน้าผากไว้ ก่อนทำการเย็บปิดรอยแผล

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาการหย่อนคล้อยโดยตรง จึงเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนและรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นการผ่าตัดที่ปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพและความกว้างหน้าผากของแต่ละบุคคล จึงทำให้คนไข้พึงพอใจในผลการผ่าตัดค่อนข้างสูง


วิธีการผ่าตัด เอนโดไทน์ หน้าผาก ของบาโนบากิ

  1. กรีดเป็นรอยเล็กๆบริเวณด้านในของไรผม ซึ่งการทำวิธีนี้จะทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็นหลังผ่าตัด

  2. ตรวจสอบตำแหน่งของเส้นประสาทและหลอดเลือด ผ่านการส่องกล้อง พร้อมกับทำการดึงหน้าผากขึ้น

  3. ตรวจสอบตำแหน่งที่จะทำการฝัง เอนโดไทน์ บริเวณกะโหลกศีรษะ และตำแหน่งที่จะทำการยกกระชับ เช่น บริเวณหน้าผากและคิ้ว แล้วจึงทำการฝังเอนโดไทน์เพื่อยึดเอาไว้

เอนโดไทน์ ได้รับการยอมรับ FDA จากอเมริกาว่า เป็นวัสดุที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แตกต่างจากวัสดุอื่น โดยเอนโดไทน์จะช่วยดึงและยกกระชับผิวหนังด้วยแรงที่สม่ำเสมอ ป้องกันการเกิดผลข้างเคียง และรักษาริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถสลายได้เองตามกาลเวลาและคงผลลัพธ์ได้อย่างต่อเนื่อง


บาโนบากิ ใส่ใจและขยายขอบเขตการรักษาในมุมกว้าง

วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาการหย่อนคล้อยของหน้าผาก คือการกรีดเป็นรอยเล็กๆ แต่สามารถยกกระชับได้ตั้งแต่หน้าผากไปจนถึงเปลือกตา แต่ถ้าไม่คำนึงถึงชั้นผิวของหน้าผากที่จะทำการรักษา อาจส่งผลให้ใบหน้าไม่สมมาตร และรูปลักษณ์เปลี่ยนแปลงได้ ถ้ากรีดเปิดแผลมากเกินไปอาจทำให้เส้นประสาทและหลอดเลือดภายในได้รับความเสียหาย และรอยขีดใหญ่ขึ้น ซึ่งทำให้คนไข้เป็นกังวลกับผลข้างเคียง

บาโนบากิจึงเลือกผ่าตัดยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีการส่องกล้องเพื่อลดความกังวลของคนไข้และปก้ปัญหาหย่อนคล้อยให้ได้ผลดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดความเสียหายของบาดแผลหลังผ่าตัด ผลข้างเคียง และเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูอีกด้วย

ใบหน้าที่เต่งตึงกระชับเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม อย่าปล่อยให้ริ้วรอยถามหาบนใบหน้า ไม่อย่างนั้นอาจจะสายเกินแก้เลยก็ได้ค่ะ ใครสนใจยกกระชับผิวหน้าที่โรงพยาบาลบาโนบากิ มาปรึกษากับ SeouNabi ได้เลยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page