top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทน์

สวัสดีค่ะวันนี้ซีนมีสาระดีดีมาฝากทุกคนอีกแล้วค่ะ มีบทความเกี่ยวกับการยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทน์มาฝากทุกคนกันค่ะ เหมาะอย่างยิ่งเลยกับเพื่อนๆที่มีความกังวลในเรื่องความหย่อนคล้อยของใบหน้า หรือใครที่ชอบแสดงสีหน้าเยอะๆบ่อยก็ทำให้มีริ้วรอยเล็กเกิดขึ้นได้ อายุมากขึ้นหน้าผากเราจะหย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา ซึ่งเป็นผลทำให้ร่องริ้วรอยเริ่มตามมา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนระหว่างคิ้ว และมีผลทำให้เปลือกตาของเราตกลงค่ะ หลายๆคนไม่ชอบใจที่ตาตกจึงเน้นไปที่การรักษาริ้วรอยรอบดวงตา เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาของตา แต่จริงๆแล้วมันอาจจะเกิดขึ้นจากใบหน้าส่วนบนของเรา เช่นหน้าผาก เลยส่งผลมาด้านล่างด้วย ผิวบริเวณหน้าผากหย่อนคล้อย ก็ทำให้ผิวหนังบริเวณตาด้านบนหย่อนคล้อยไปด้วย ควรเน้นเรื่องการยกกระชับหน้าผากร่วมด้วยจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

แล้วการยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทน์คืออะไร

คุณหมอจะทำการดึงหน้าผากที่หย่อนคล้อย โดยวิธีการกรีดบริเวณไรผมจากนั้นใช้ “เอนโดไทน์” วัสดุยึดหน้าผากไว้ให้ตึงก่อนการทำการเย็บปิดร่องรอยแผล ซึ่งตำแหน่งแผลเป็นจะเห็นไม่ค่อยชัดค่ะเพื่อนๆสบายใจได้เลย การยกกระชับหน้าด้วยวิธีนี้สามารถทำได้กับหน้าผากคนไข้ได้ทุกรูปแบบไม่ว่าหน้าผากจะกว้างหรือแคบก็ตาม คุณหมอจะพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลไปค่ะ และที่สำคัญเอนโดไทน์ได้รับการรับรองจาก FDA อีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ป้องกันการเกิดผลข้างเคียง สลายเองได้ตามธรรมชาติ และรักษาริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งนิยมใช้ในหมู่ศัลยกรรมชะลอวัยเลยค่ะ

ผู้ที่เหมาะกับการทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทม์




ขั้นตอนการศัลยกรรมยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทน์

  1. กรีดแผลบริเวณไรผม

  2. ตรวจสอบเส้นประสาทและหลอดเลือดผ่านการส่องกล้อง พร้อมๆกับดึงหน้าผาก

  3. ตรวจสอบตำแหน่งที่จะฝังเอนโดไทน์ บริเวณกระโหลกศีรษะและตำแหน่งที่ต้องการยกกระชับ เช่นบริเวณหน้าผากและคิ้ว จากนั้นจึงฝัง เอนโดไทน์ ยึดไว้ ซึ่งตำแหน่งการฝังจะแตกต่างกันเป็นรายบุคคล


การทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผากต้องอาศัยฝีมือหมอและทีมผู้ช่วยอย่างมาก เนื่องจากการกรีดหากไม่คำนึงถึงชั้นผิวหน้าผากก็อาจทำให้หน้าของคนไข้ไม่สมมาตร และอาจเกิดรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ได้ ทางทีมคุณหมอที่โรงพยาบาลบาโนบากิ จึงเลือกใช้วิธีการยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีการส่องกล้องตรวจสอบตำแหน่งหลอดเลือด เพื่อให้ได้รอยแผลที่เล็กแต่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะฝังตัว เอนโดไทน์ ที่ตรงจุด ยิ่งแผลเล็กเท่าไหร่ร่างกายคนไข้ก็สามารถฟื้นฟูตัวเองได้เร็วขึ้นค่ะ

ข้อมูลการผ่าตัดเบื้องต้น

ระยะเวลาการผ่าตัด: ใช้เวลาไม่นานเพียงหนึ่งชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

วิธีการวางยา: ยานอนหลับ

วิธีตัดไหม: หลังจากผ่าตัด 7-10 วัน

พักฟื้น: ประมาณ 3-5 วันจากนั้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ

หลังจากนั้นคุณหมอจะนัดตรวจสอบผลลัพธ์อีก 1-2 ครั้งหลังผ่าตัดค่ะ

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผากด้วยวิธีเอนโดไทน์ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ (banobagi) สามารถปรึกษาสอบถามรายละเอียดกับผู้เชี่ยวชาญของ Ryn Plastic Surgery ได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยนะคะ

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด และดีที่สุดเร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

แหล่งข้อมูล โรงพยาบาลบาโนบากิ (banobagi)

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Commenti


bottom of page