top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ยกกระชับหน้าผาก เอนโดไทน์(Endotine)

ร่องลึกบนหน้าผากที่เกิดจากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นอายุที่มากขึ้น หรือแม้กระทั่งการใช้กล้ามเนื้อหน้าผากที่มากจนเกินไป จนสุดท้ายเกิดเป็นปัญหาริ้วรอยตามมา แต่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านการแพทย์ในปัจจุบัน สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ในชั่วพริบตา ด้วยการยกกระชับหน้าผาก(Endotine) เพื่อลดรอยเหี่ยวย่นอันไม่พึงปรารถนา ทำให้ใบหน้ากลับมาดูเด็กอีกครั้ง


ยกกระชับหน้าผาก

เอนโดไทน์(Endotine) คืออะไร?

เอนโดไทน์(Endotine) เป็นวัสดุทางการแพทย์ที่นำมาใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อยกกระชับหน้าผากและคิ้ว เอนโดไทน์เป็นพอลิเมอร์(Polymer) ชนิดหนึ่งที่สามารถละลายได้หลังจากผ่านระยะเวลาไปประมาณ 1 ปีและจะคงอยู่ในร่างกายเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปีเลยทีเดียว

ยกกระชับหน้าผาก Endotine กับยกกระชับหน้าผากทั่วไปแตกต่างกันอย่างไร?

วัสดุ Endotine นั้นมีลักษณะเป็นปุ่ม 5 ปุ่มบน Endotine หนึ่งชิ้น จึงสามารถดึงยึดผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการศัลยกรรมที่มีความคงทนในระดับกึ่งถาวร จึงไม่ต้องทำศัลยกรรมจุดเดิมซ้ำ ๆ ที่สำคัญคือเป็นวัสดุที่สามารถสลายหายไปเองได้หลังจากผ่าตัดไปแล้วเป็นหนึ่งปี ในขณะที่การยกกระชับทั่วไปหรือแบบดั้งเดิมนั้นจะใช้หมุดไทเทเนียมหรือไหมในลอนที่จะต้องทำการผ่าตัดเพื่อเอาหมุดออกในภายหลัง เพิ่มความเสี่ยงของการมีแผลเป็น และมีความรู้สึกไม่สบายผิวเพราะเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายในร่างกายตลอดเวลา


ยกกระชับหน้าผาก

ทำไมต้องศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine)

  1. หน้าผากที่มีความเหี่ยวย่น ทำให้ดูมีอายุ ศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) จะทำให้ผิวหนังบริเวณหน้าผากมีความเต่งตึง ลดอายุ ใบหน้าดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

  2. การแสดงอารมณ์ความรู้สึกจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะริ้วรอยบนหน้าผากทำให้ดูเหมือนมีอารมณ์โกรธ หงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา

  3. หนังตาบนและคิ้วจะถูกยกให้กระชับขึ้นไปด้วย ทำให้ใบหน้าไม่ดูเศร้าหมองอีกต่อไป

  4. หน้าผากกว้าง มีความไม่มั่นใจ สามารถแก้ไขได้ในคราวเดียวกัน

ศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) มีขั้นตอนอย่างไร

ขั้นตอนที่ 1: วิสัญญีแพทย์จะทำการวางยาสลบให้คนไข้ โดยจะใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 2: ศัลยแพทย์จะทำการกรีดให้แผลยาวประมาณ 1 เซนติเมตร บริเวณหลังเส้นจุดเชื่อมต่อระหว่างหน้าผากและไรผม

ขั้นตอนที่ 3: ใช้กล้อง Endoscope ในการส่องชั้นกล้ามเนื้อเพื่อทำการกำจัดกล้ามเนื้อส่วนที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยออกไป

ขั้นตอนที่ 4: ยกชั้นผิวหนังบริเวณหน้าผากและปรับยกคิ้วให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แล้วใส่อุปกรณ์ Endotine

ขั้นตอนที่ 5: ในกรณีที่คนไข้มีหน้าผากกว้าง ศัลยแพทย์จะทำการกำจัดหน้าผากที่เป็นส่วนเกินออกไป แล้วทำการดึงผิวหนังส่วนบนหลังไรผมลงมาแทน


จุดเด่นศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) ที่ JW Plastic Surgery

  1. นอกจากการเลือกใช้ Endotine ที่ได้มาตรฐานแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคืออุปกรณ์กล้องผ่าตัด จะต้องมีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูงสุด เพื่อให้การผ่าตัดมีความปลอดภัย ตรงจุด และสร้างรอยแผลให้น้อยที่สุด JW จึงเลือกใช้กล้อง Endoscope ชนิด Full HD คุณภาพสูงโดย Wolf Company จากประเทศเยอรมัน

  2. ศัลยแพทย์ของ JW จะผ่ากรีดบริเวณไรผมหลังจุดเชื่อมต่อระหว่างหว่างไรผมกับหน้าผากให้มีขนาด 1 เซนติเมตร เพื่อใส่อุปกรณ์ Endotine ซึ่งเป็นแผลมีขนาดที่เล็กมาก ๆ และซ่อนอยู่บริเวณไรผม หลังการผ่าตัดจึงแทบจะมองไม่เห็นรอยเลย

  3. ศัลยแพทย์จะทำการกำจัดกล้ามเนื้อระหว่างคิ้วเพื่อลดปัญหาการเกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผากในระยะยาว

  4. อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าที่ JW ใช้อุปกรณ์กล้องผ่าตัดที่มีความแม่นยำสูง ทำให้แผลผ่าตัดมีขนาดเล็ก คนไข้จึงไม่ต้องฟักฟื้นเป็นเวลานาน ๆ หลังการผ่าตัดจึงสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หรือแม้กระกระทั่งการแต่งหน้าก็สามารถทำได้ทันทีหลังการผ่าตัด

  5. Endotine เป็นอุปกรณ์ที่สามารถละลายได้หลังผ่านไปแล้วประมาณ 1 ปี ดังนั้นคนไข้จึงไม่ต้องทำการผ่าตัดซ้ำเพื่อนำเอาตัววัสดุนี้ออกไป จึงลดการเกิดแผลเป็น และไม่มีผลค้างเคียง

JW มีทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเพื่อการชะลอวัย มีประสบการณ์มาแล้วมากกว่า 20 ปี และสร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้มาแล้วนับไม่ถ้วน


การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด

การเตรียมตัวเข้าผ่าตัดจะต้องงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6 ชั่วโมง รวมไปถึงจะต้องงดยาและอาหารเสริมต่าง ๆ ที่สำคัญคือจะต้องงดบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด หากเป็นสุภาพสตรีควรหลีกเลี่ยงการศัลยกรรมระหว่างมีประจำเดือน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายมีการเสียเลือดมาก

ข้อควรระวังหลังการผ่าตัด

ควรรัดผ้าบริเวณที่ผ่าตัดเป็นเวลา 1-2 วัน เพื่อลดอาการบวม ซึ่งอาการปวดบวมนี้จะค่อย ๆ ดีขึ้นภายในสองสัปดาห์ สามารถใช้การประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการบวมได้ หลังการผ่าตัดหลีกเลี่ยงการใช้ยาบางชนิด เช่น ยาฮอร์โมน หรือแอสไพริน โดยจะต้องงดบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อยเป็นเวลาอีก 1 เดือน ถ้าหากเกิดมีอาการตึงหน้าผากไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้และจะค่อย ๆ หายไปเอง

สรุปกระบวนการ และระยะเวลาในการผ่าตัด

  1. วิสัญญีแพทย์จะทำการวางยาสลบ

  2. ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัด 1-2 ชั่วโมง

  3. หลังผ่าตัดไม่ต้องนอนที่โรงพยาบาล

  4. การตัดไหมจะทำหลังผ่าตัด 5-7 วัน แล้วแต่กรณี

  5. ต้องกลับมาพบแพทย์ประมาณ 2-3 ครั้งเพื่อผิดตามผล

  6. การพักฟื้นหลังผ่าตัดประมาณ 1-2 สัปดาห์


ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรม

หากสนใจทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) กับ JW Plastic Surgery ที่ประเทศเกาหลีใต้ Seoul Nice Agency ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรมเกาหลี ยินดีให้คำแนะนำในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการรักษา

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/6sb7eZa

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nice-agency/

Comments


bottom of page