top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ยกกระชับหน้าผาก หน้าเด็กลง กับบาโนบากิ

…เป็นเรื่องปกติที่เมื่อเราอายุมากขึ้น ใบหน้าของเราก็จะเริ่มหย่อนคล้อย ส่งผลให้มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าต่างๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นร่องแก้ม เปลือกตา หน้าผาก หางตาฯ แต่ในบรรดาริ้วรอยเหล่านี้ ริ้วรอยบนหน้าผาก เป็นริ้วรอยที่เห็นได้ชัดมากที่สุด เพราะเกิดจากการหย่อนคล้อยบริเวณใบหน้าส่วนบน และยิ่งริ้วรอยลึกเท่าไหร่บวกกับริ้วรอยอื่น ๆ บนใบหน้า ยิ่งทำให้ใบหน้าดูแก่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเมื่อหน้าผากขาดความยืดหยุ่นจนเกิดความหย่อนคล้อย จะทำให้เปลือกตาตก หางตาและหว่างคิ้วมีริ้วรอย และเกิดเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย

ใครบ้างที่ควรยกกระชับเอนโดไทน์หน้าผากโดยวิธีส่องกล้อง

ผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก   มีริ้วรอยรอบดวงตา และมีปัญหาเปลือกตาตก มีสาเหตุมาจากหน้าผากหย่อนคล้อย แนะนำให้ใช้วิธียกกระชับหน้าผากโดยวิธีส่องกล้องหรือเอนโดไทน์ แทนการรักษาริ้วรอยรอบดวงตา


วิธีการผ่าตัด เอนโดไทน์หน้าผากกับบาโนบากิ

หลักการศัลยกรรมเอนโดไทน์หน้าผากไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด และเป็นวิธีที่ปลอดภัย ที่บาโนบากิใช้วิธีดึงหน้าผากที(หย่อนคล้อย)ขึ้น หลังจากกรีดเล็กๆบริเวณไรผม และใช้วัสดุที่เรียกว่า “เอนโดไทน์” ยึดหน้าผากไว้ ก่อนทำการเย็บปิดรอยแผล เนื่องจากเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาการหย่อนคล้อยโดยตรง จึงเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นการผ่าตัดที่ปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพและความกว้างหน้าผากของแต่ละบุคคล จึงทำให้คนไข้พึงพอใจกับผลลัพธ์หลังการผ่าตัด


วิธีการผ่าตัด เอนโดไทน์หน้าผากของบาโนบากิ

01 กรีดเป็นรอยเล็กๆบริเวณด้านในของไรผมทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็นหลังผ่าตัด

ขั้นตอนที่ 1. กรีดเป็นรอยเล็กๆบริเวณด้านในของไรผม ทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็นหลังผ่าตัด




02 ตรวจสอบตำแหน่งของเส้นประสาทและหลอดเลือดผ่านการส่องกล้องพร้อมกับทำการดึงหน้าผากขึ้น



ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบตำแหน่งของเส้นประสาทและหลอดเลือดผ่านการส่องกล้อง พร้อมกับทำการดึงหน้าผากขึ้น

03 ตรวจสอบตำแหน่งที่จะทำการฝังเอนโดไทน์บริเวณกะโหลกศีรษะ และตำแหน่งที่จะทำการยกกระชับ เข่น บริเวณหน้าผากและคิ้วหลังจากนั้นจึงฝังเอนโดไทน์ เพื่อยึดเอาไว้



ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบตำแหน่งที่จะทำการฝัง* เอนโดไทน์บริเวณกะโหลกศีรษะ และตำแหน่งที่จะทำการยกกระชับ

เช่น บริเวณหน้าผากและคิ้ว หลังจากนั้นจึง ฝัง* เอนโดไทน์ เพื่อยึดเอาไว้

เอนโดไทน์คืออะไร ?

เอนโดไทน์ (Endotine) คือเทคโนโลยียกกระชับด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง ซึ่งได้รับการยอมรับ FDA จากอเมริกา ว่าเป็นวัสดุที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แตกต่างจากวัสดุอื่น โดยเอนโดไทน์จะช่วยดึงและยกกระชับผิวหนังด้วยแรงที่สม่ำเสมอ ป้องกันการเกิดผลข้างเคียง และรักษาริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถสลายได้เองตามกาลเวลา และคงผลลัพธ์ได้อย่างต่อเนื่อง จึงนิยมใช้รักษา Anti-Anging ยกกระชับริ้วรอยบนหน้าผาก ทำให้หางตายกขึ้น คิ้วดูยกขึ้น ริ้วรอยดูจางลง หน้าเด็กลงอย่างชัดเจน

เหตุผลที่ต้องเลือกมายกกระชับหน้าผากเอนโดไทน์กับบาโนบากิ

เพราะที่โรงพยาบาลบาโนบากิ  คิดค้นวิธีการผ่าตัดโดยวิธีส่องกล้องจากประสบการณ์จริงมาอย่างยาวนาน เพื่อตรวจสอบตำแหน่งเส้นประสาทและหลอดเลือด ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายของบาดแผลเป็นหลังผ่าตัด ผลข้างเคียง และเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟู จนได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการรักษาการหย่อนคล้อยของหน้าผาก วิธีการส่องกล้องจึงเป็นวิธีการผ่าตัดยกกระชับที่ดีที่สุด เพราะเพียงแค่การกรีดเป็นรอยเล็กๆ ก็สามารถยกกระชับได้ตั้งแต่หน้าผากไปจนถึงเปลือกตาได้อย่างปลอดภัย แผลไม่กว้างและไม่เกิดผลข้างเคียงต่อเส้นประสาทและหลอดเลือด


ข้อมูลการผ่าตัดยกกระชับหน้าผากกับโรงพยาบาลบาโนบากิ


…อย่าปล่อยให้เรื่องริ้วรอยมากวนใจ เลือกรักษาอย่างปลอดภัยกับโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศเกาหลี กับเครื่องมือที่ได้มาตรฐานระดับโลก เพื่อความสวยที่คุ้มค่า ปรึกษาเราได้เลยค่ะ

“หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

ที่มา  : โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ

————————————————————–

ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ดีดี เลือก RYN Plastic Surgery

ปรึกษาศัลยกรรมกับผู้เชี่ยวชาญฟรี ที่นี่

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page