top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

มารู้จัก การผ่าขากรรไกรแบบหมุดล่องหนกัน



ในการผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหนคือเมื่อมีการผ่าตัดขากรรไกรจากที่เคยใช้หมุดโลหะในการยึดกระดูกที่ตัดออกให้สมานกัน เปลี่ยนเป็นการใช้หมุดยึดกระดูกที่สามารถละลายในร่างกายได้เมื่อเวลาผ่านไปตามกำหนดการ.หมุดโลหะของส่วนผสมไททาเนียมที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน มีคุณสมบัติในการยึดกระดูกได้อย่างแข็งแรงแต่ว่าให้ความกังวลเกี่ยวกับการหลงเหลืออยู่อย่างถาวร.แต่ว่าหมุดยึดกระดูกที่สามารถละลายได้ในการผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหนนั้น เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2ปี จะมีการสลายไปตามธรรมชาติ จึงทำให้ลดความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมในร่างกายและร่องรอยของการผ่าตัดหายไปอย่างถาวร เป็นข้อดีของการผ่าตัดชนิดนี้.ด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาส่วนประกอบที่สามารถทำการยึดกระดูกให้สมานกันเหมือนกับหมุดไททาเนียม พร้อมกับเทคนิคทางด้านการแพทย์ผ่าตัดขากรรไกรพัฒนาการของไอดี ได้กำเนิดการผ่าตัดขากรรไกรหมุดละลายที่วางไว้ใจได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

หมุดที่นำมาใช้ในการยึดกระดูกที่สามารถละลายได้นั้น เป็นหมุดที่ได้รับการรับรองว่า “มีความปลอดภัย” อย่างเป็นทางการจาก US FDA, European CE, และKorean KFDA ว่าปลอดภัยต่อร่างกายมนุษย์

ภาพก่อนและหลังภาพX-RAY ผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหน



ข้อดีของการผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหน

  1. ร่องรอยการผ่าตัดที่ค้นหาไม่พบแม้แต่ศัลยแพทย์หลังการผ่าตัดแม้แต่ทันตแพทย์ถ่ายภาพเอ็กซเรย์มาดูก็ไม่พบหมุด ยากต่อการพบว่าทำการผ่าตัดมา

  2. ความกังวลเกี่ยวกับหมุดโลหะเป็นศูนย์หลังจากครบ 2 ปี หมุดยึดกระดูกจะสลายไปเองตามธรรมชาติ จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย

  3. ไม่จำเป็นต้องเอาหมุดออกไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาหมุดออก ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการผ่าตัดรอบ 2 แต่อย่างใด


เทคนิคยังสามารถเลียนแบบกันได้ แต่ว่าประสบการณ์เลียนแบบกันไม่ได้

ผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหนที่โรงพยาบาลไอดี ดำเนินการผ่าตัดด้วยศัลยแพทย์ที่ยอดเยี่ยมในการผ่าตัดขากรรไกรที่สุดในประเทศเกาหลี

ศัลยแพทย์ ศูนย์ผ่าตัดขากรรไกรไอดี ที่ประสบความสำเร็จเป็นศัลยแพทย์จบจากโรงพยาบาลระดับมาหาวิทยาลัย ดำเนินการผ่าตัดกระดูกใบหน้าเป็นหลักนั้น ผู้มีประสบการณ์ในการรักษาคนไข้ขากรรไกรมากมาย จึงดำเนินการการผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องห่องได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย

และนอกจากนั้นทางโรงพยาบาลไอดียังมีการพัฒนาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ การผ่าตัดขากรรไกรก่อน, ผ่าตัดขากรรไกรแบบโนไทน์ และ ผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหน ไอดีผู้พัฒนาวิธีการผ่าตัดใหม่ๆเพื่อเหล่าคนไข้ การค้นคว้าวิจัยเรื่อยมาเกี่ยวกับ “หมุดชนิดละลาย” มาตั้งแต่ปี 1990 ได้กำเนิดการผ่าตัดขากรรไกรหมุดละลายอย่างถูกต้องแม่นยำ สู่ความภาคภูมิใจอย่างที่สุด

และนอกจากนั้นยังมีระบบการรักษาอย่างครอบคลุม ก่อนการผ่าตัด มีการตรวจสุขภาพอย่างแม่นยำ และระบบการรักษาอย่างครอบคลุมโดย แผนกศัลยกรรมพลาสติก, แผนกช่องปากและกระดูกใบหน้า, แผนกจัดแต่งฟัน และแผนกวางยาสลบ เพื่อทำการวางแผนที่เหมาะสมแก่คนไข้ผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหน และเพื่อดำเนินการการผ่าตัดให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด



  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/538wavqy

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/k-korea-surgery/consultant/k-korea-surgery/

コメント


bottom of page