top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

มองมุมไหนก็สวยปังด้วย ศัลยกรรมจมูกแมช กับ ID

มองมุมไหนก็สวยปังด้วย ศัลยกรรมจมูกแมช กับ “ID Hospital”

ในการทำศัลยกรรมจมูกมีการใช้กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูกในการยืดปลายจมูกให้มีความแข็งแรง แต่หลังการผ่าตัดสัมผัสดูอาจจะรู้สึกแข็ง และยังอาจไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วย แต่ที่โรงพยาบาลศัลยกรรม ID มีการใช้ แมช กระดูกอ่อนวัสดุใหม่ ที่มีการใช้เหมือนกับการใช้กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูกในการยกจมูกให้สูงขึ้นและเป็นตัวดามจมูกที่มีความแข็งแรงอย่างสมบรูณ์

ศัลยกรรมจมูกแบบแมช คืออะไร?

ศัลยกรรมจมูกแบบแมช คือ กระดูกอ่อนผลิตขึ้นใหม่ ที่มีการใช้เหมือนกับการใช้กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูกในการยกจมูกให้สูงขึ้น จึงทำให้ปลายจมูกไม่แข็ง และเป็นปลายจมูกที่เคลื่อนที่ได้อย่างเป็นธรรมชาติสามารถทำจมูกหมูได้คือข้อดีของการทำศัลยกรรมชนิดนี้

การผ่าตัดศัลยกรรมจมูกแบบแมช

  1. ใข้เวลาผ่าตัดเพียง 30 นาที

  2. วิธีวางยา : วิธีการวางยาชาเฉพาะจุด

  3. ไม่ต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาล

  4.  ตัดไหม: หลังจากการผ่าตัด 7 วัน

ในระหว่างนี้ควรระมัดระวังในการล้างหน้า อย่าให้โดนที่แผล เพียงใช้สำลีชุบน้ำเปล่า เช็ดทำความสะอาดหน้าและงดแต่งหน้า 7 วัน หลังจากตัดไหม สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ศัลยกรรมจมูกแบบแมชแก้ไขปัญหาจมูกได้ยังไง

ศัลยกรรมจมูกแบบแมช แก้ไขปัญหาทรงจมูกเตี้ยและแบนได้ดี โดยการใช้ซิลิโคน ที่ดีไซน์มาโดยเฉพาะ ตามลักษณะจมูกของคนไข้ ตั้งมุมให้สันจมูกโด่งขึ้น ส่วนปลายจมูก สร้างตัวหนุนด้วยแมชกระดูกอ่อนวัสดุชนิดใหม่ และแก้ไขทรงด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู ทำให้ปลายจมูกเป็นทรงสวยงาม

เปรียบเทียบการใช้กระดูกอ่อนของคนไข้แบบเดิม

ในการผ่าตัดแบบเดิมๆ โดยทั่วไปใช้กระดูกอ่อน ของตัวเองที่ปลายจมูก ซึ่งจะมีข้อดีและข้อจำกัดที่ต่างกันดังนี้

กระดูกอ่อนหลังใบหู 

ข้อดี

1. สร้างปลายจมูกให้ดูเป็นธรรมชาติในบริเวณที่บุ๋มลงสู่ทรงกลมมน

2. มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเป็นตัวรองรับของปลายจมูกได้

ข้อเสีย

1. มีความยากในการทำให้ปลายจมูกสูง

2. ปลายจมูกมีโอกาสต่ำลงได้

กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูก

ข้อดี

1. ดีต่อการใช้เป็นเสาตัวหนุนจมูก

2. มีปริมาณมากกว่ากระดูกอ่อนหลังใบหู และหลังการผ่าตัดมีการหดตัวที่น้อยมาก

ข้อเสีย

1. หลังการผ่าตัด เมื่อสัมผัส อาจให้ความรู้สึกแข็งได้

ถึงแม้จะมีข้อดี แต่ด้วยข้อจำกัดดังกล่าว ทำให้ศัลยแพทย์เกาหลี คิดค้นการผ่าตัดจมูกแบบแมช โดยการใช้กระดูกอ่อนที่ผลิตขึ้นใหม่ให้เหมาะสมกับสภาพโครงสร้างจมูกของแต่ละคนและแก้ปัญหาทั้งหมดได้

การใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู + แมช กระดูกอ่อนผลิตใหม่ ดียังไง

การใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู + แมช จะทำให้ตัวค้ำทำการยึดเกาะอย่างมั่นคงของปลายจมูก เหมือนกับการใช้กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูก ทั้งสูงและนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติเมื่อสัมผัส เนื่องจากเป็นส่วนประกอบที่มีส่วนแยกมาจากสิ่งมีชีวิตที่รับรองโดย FDA เมื่อทำการผ่าตัดการใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู มีการเพิ่มเซลล์กับการกระตุ้นการแบ่งเซลล์และการฟื้นฟูเซลล์ และยังชักจูงให้เกิดการผลิตเนื้อเยื่อเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถเสริมปลายจมูกให้สูงและมั่นคงได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถทำการสลายไปภายใน 1-2 ปี จึงทำให้กลายเป็นกระดูกอ่อนของตัวเอง มีประสิทธิผลกึ่งถาวร ในระหว่างนั้นมีการสร้างการเกาะติดอย่างมั่นคง จึงไม่ทำให้ความสูงหรือตำแหน่งของปลายจมูกเปลี่ยนแปลงหรือต่ำลงอย่างแน่นอน



ข้อดีของศัลยกรรมจมูกแมช

1. บิดจมูกได้อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากใช้กระดูกอ่อนพนังกั้นจมูกที่อยู่ด้านในจมูกในการดามจมูก ทำให้ปลายจมูกแข็งและไม่สามารถบิดจมูกไปมาได้ ปลายจมูกไม่แข็งกระด้างจึงดูไม่เหมือนทำศัลยกรรมมา

2. ปลายจมูกที่ไม่งุ้มลง ด้วยการเชื่อมต่อกับตัวซิลิโคนอย่างแม่นยำ จึงไม่ทำให้ปลายจมูกต่ำลง ไม่เห็นร่องที่ดั้งจมูก

3. ฟื้นตัวจากอาการบวมอย่างรวดเร็ว ด้วยระยะเวลาการผ่าตัดที่สั้น ทำให้การเสียเลือดน้อยลงและแทบไม่มีอาการบวมหรือรอยช้ำ และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ต่างจากผ่าตัดแบบเดิมที่ใช้เวลานาน อาจทำให้เกิดการเสียเลือดที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นเหตุให้อาการบวมและรอยช้ำเพิ่มมากขึ้น หรือถ้าหากบริเวณที่ทำการผ่าตัดโดนอากาศเป็นเวลานาน มีโอกาศเกิดอาการอักเสบสูงขึ้นอีกด้วย

ใครที่สนใจอยากมีจมูกสวยๆ ไม่แข็งและเป็นธรรมชาติมาก สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่….

“หวังว่าเรา จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

Facebook :

IG :

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

Twitter:

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page