top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม VS ศัลยกรรมร่องแก้ม

สวัสดีค่ะ วันนี้ Seoulyou จะมาพูดเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม หรือ การทำศัลยกรรมร่องแก้ม แบบไหนดี ข้อดีข้อเสียของแต่ละอันนะคะ

ในปัจจุบันมีหลายท่านกังวลเกี่ยวกับร่องแก้ม เมื่อเวลาผ่านไปคนเราจะมีร่องแก้มขึ้นมา มากน้อยจะแล้วแต่บุคคลและปัจจัยอื่นๆนะคะ วิธีแก้ไขปัญหาจะมีอยู่หลายรูปแบบ ส่วนที่นิยมมากที่สุดคือการฉีดฟิลเลอร์ เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ไม่เจ็บตัว แต่อาจจะต้องฉีดบ่อยๆ ส่วนอีกวิธีหนึ่งก็คือการเสริมร่องแก้มไปเลยค่ะ ทีนี้เรามาดูข้อแตกต่างระหว่างทั้งอย่างกันนะคะ


แก้ไขปัญหาร่องแก้ม ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ การฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้าหรือเติมเต็มร่องลึกบนใบหน้าบางบริเวณ สวยทันทีไม่ต้องพักฟื้น

ข้อดี คือหลังฉีดเห็นผลได้ทันที ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน

ข้อเสีย อาจมีรอยช้ำได้บ้าง เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารสังเคราะห์ นอกจากต้องระวังฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่มีคุณภาพ ในบางท่านแม้จะใช้ฟิลเลอร์แท้ ราคาแพง แต่ร่างกายก็สามารถเกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน


แก้ไขปัญหาร่องแก้ม ด้วยการฉีดไขมันเติมใบหน้า การฉีดไขมันเติมบริเวณใบหน้า ช่วยปรับรูปหน้าให้อิ่มสวย และแก้ปัญหาร่องแก้มลึกได้ สวยปลอดภัย ไม่แพ้

ข้อดี เป็นเซลล์ไขมันจากร่างกายของเราเองทำให้ไม่เกิดการแพ้ มีความเป็นธรรมชาติละมุนไม่จับตัวเป็นก้อนเหมือนฟิลเลอร์

ข้อเสีย เซลล์ไขมันที่ฉีดเติมเข้าไปในแต่ละครั้ง จะมีบางส่วนที่สลายไปบ้าง ทำให้ในบางท่านต้องฉีดเติมไขมันเพิ่มเติม ซึ่งขึ้นอยู่กับความพอใจ


แก้ไขปัญหาร่องแก้ม ด้วยการศัลยกรรมร่องแก้ม ด้วยซิลิโคน การผ่าตัดขนาดเล็ก โดยใช้ยาชา แผลด้านในปาก ขนาด 1 ซม ต่อข้าง แผลบริเวณเหงือกด้านบน ช่วยให้ร่องแก้มข้างปีกจมูกตื้นขึ้นได้ ประมาณ 60-70%

ข้อดี ซิลิโคนร่องแก้มอยู่ได้ถาวร ช่วยให้ร่องแก้มตื้นขึ้นได้

ข้อเสีย ช่วยลดได้เฉพาะบริเวณร่องแก้ม ไม่รวมร่องน้ำหมาก หลังทำแผลหาย 7 วัน

ก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมร่องแก้ม จำเป็นต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าโครงสร้างกระดูกบริเวณร่องแก้ม เหมาะกับการผ่าตัดเสริมซิลิโคนเข้าไปหรือไม่

ในบางท่านแม้มีร่องแก้ม แต่มีโครงสร้างกระดูกบริเวณร่องแก้มไม่เหมาะกับการผ่าตัดเสริมซิลิโคนลดร่องแก้ม แพทย์จะแนะนำการฉีดไขมันเติมเต็มบริเวณร่องแก้มที่เหมาะสมแทน

ภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ หลังศัลกรรมร่องแก้ม

  1. การติดเชื้อ

  2. แผลสมานช้า

  3. ซิลิโคนเคลื่อนผิดตำแหน่ง

  4. อาการปวดหลังผ่าตัด

  5. อาการชาริมฝีปากบน

  6. การผ่าตัดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะลดโอกาสการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดให้เหลือน้อยที่สุด

นึกถึงศัลยกรรมเกาหลี อย่าลืมนึกถึงเรา Seoulyou Surgery Agency

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zhqz82h

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoulyou-surgery/consultant/seoulyou/

Hozzászólások


bottom of page