top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

พื้นฐานสำคัญที่ควรรู้! เพื่อเตรียมตัวศัลยกรรมจมูกแบน

พื้นฐานสำคัญของการทำศัลยกรรมจมูกแบน เพื่อทำให้สันจมูกโด่งขึ้น


ทำไมการทำสันจมูกโด่งถึงเป็นที่นิยม?

          เพราะว่าจมูกอยู่ในตำแหน่งจุดศูนย์กลางของใบหน้า จึงเป็นจุดที่โดดเด่น และสะดุดตา ซึ่งมิติของใบหน้า และภาพลักษณ์จะถูกเปลี่ยนแปลงตามความสูงของจมูก ถ้าจมูกโด่งจะส่งผลให้หน้าดูมีมิติ และใบหน้าดูเล็กลงได้ รวมถึงส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ดูโดดเด่นขึ้นทันที เพราะเหตุนี้ คนที่สันจมูกแบน จึงมีความต้องการในการเปลี่ยนภาพลักษณ์โดยการทำให้สันจมูกโด่งขึ้น ก่อนที่คนไข้จะเข้าสู่การศัลยกรรม จึงต้องทราบเหตุผลให้แน่ชัดก่อน จึงจะสามารถทำศัลยกรรมอย่างตรงจุดได้

          การศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนจมูกแบนให้โด่งขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งเราไม่ได้คำนึงถึงแค่การทำสันจมูกให้สูงขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะพื้นฐานของการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ คือ การเข้าใจถึงสาเหตุอย่างลึกซึ้งว่าทำไมคนไข้ถึงต้องทำให้จมูกโด่ง และต้องทำโด่งแค่ไหน รวมถึงต้องใช้วัสดุประเภทไหนในการทำ และถึงจะเข้าสู่การเลือกการศัลยกรรมที่เหมาะสมอย่างแม่นยำต่อไปได้

คำว่า “จมูกแบน” ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในการทำศัลยกรรมของบาโนบากิ ด้วยความหลากหลาย ของการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ เพื่อจมูกที่สวย และเข้ากับใบหน้ามากยิ่งขึ้น จึงผสมผสานเทคนิคที่หลากหลายในการศัลยกรรม เพื่อแก้ไขจมูกอย่างตรงจุด


          คำนิยามวิธีศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ ว่าเป็นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งนั้นค่อนข้างยาก เพราะปัจจัยสำคัญในการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิก็คือ การออกแบบจมูกที่เหมาะสมกับคนไข้ และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของคนนั้นๆ โดยวิธีการศัลยกรรม และวัสดุที่ใช้ รวมถึงข้อจำกัดในการศัลยกรรมล้วนแตกต่างออกไปแล้วแต่พื้นเดิมของคนไข้ การศัลยกรรมของเราจึงไม่ได้มีวิธีการที่กำหนดไว้อย่างตายตัว ฉะนั้นจะเป็นการผสมผสานเทคนิคที่หลากหลาย ซึ่งถูกประเมินจากใบหน้าคนไข้ และข้อมูลหลังการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมเพิ่มความสูงของจมูก โดยตัดแต่งตั้งแต่หว่างคิ้วจนถึงปลายจมูก


ศัลยกรรมปลายจมูก เป็นวิธีศัลยกรรมที่ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า ด้วยการตกแต่งปลายจมูกให้เรียวสวยงาม


ปรับขนาดปีกจมูก ลดขนาดปีกจมูกและทรงรูจมูกให้เล็กลง โดยคำนึงถึงความสมดุลของ จมูกและใบหน้า


แก้ไขโหนก ทำให้เส้นสันจมูกดูเรียบตรง และนุ่มนวลเพื่อความสวยงาม รวมถึงการปรับโครงสร้างเพื่อให้หายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


แก้ไขจมูกเบี้ยว แก้ไขปัญหาจมูกเบี้ยวด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อจมูกที่ตรงสวยและเข้ากับรูปหน้า


ศัลยกรรมเสากลางจมูก เสากั้นกลางจมูก คือส่วนที่อยู่ตรงกลางระหว่างรูจมูก ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ตามความเหมาะสม โดยวัดจากร่องเหนือริมฝีปากและปีกจมูก เวลามองมุมข้างเป็นเกณฑ์


ลดฐานจมูก ช่วยให้เห็นสันจมูกที่เด่นชัดยิ่งขึ้น ด้วยการลดความกว้างของกระดูกฐานจมูกทั้ง 2 ด้าน

          การศัลยกรรมจมูกนั้น สิ่งแรกที่คำนึงถึงคือ ความสูงของสัน และความสวยงามของจมูก และที่สำคัญต้องเป็นจมูกที่เข้ากับตัวเรา ดังนั้นการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ จึงไม่ได้คำนึงถึงแค่จมูกส่วนเดียว เราจะคำนึงถึงองศาของจมูก โดยประเมินตั้งแต่หน้าผากจนถึงคาง เพื่อให้ได้รูปทรงที่สวย และเป็นธรรมชาติ การเน้นทรงจมูกที่เหมาะสมกับตัวเองดีกว่าเน้นแค่ความโด่ง หรือเน้นแค่ทรงที่สวยงาม ควรรับเข้ามุมหน้า มุมข้าง หรือไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สามารถสวยได้


ข้อมูลการผ่าตัด

  1. ระยะเวลาการผ่าตัด ประมาณ 1 ชั่วโมง ~ 1 ชั่วโมง 30 นาที

  2. วิธีวางยา ยานอนหลับ

  3. ตัดไหม เอาออกประมาณ 5 วันหลังผ่าตัด

  4. นอนโรงพยาบาล กลับบ้านได้เลย

  5. เช็คอัพ ประมาณ 2 ครั้ง

  6. พักฟื้น ประมาณ 5~7 วันหลังทำ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ระดับอาการปวดหลังผ่าตัด           โปรแกรม The Rapid Healing Project จะช่วยให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากยาชาคลายตัวแล้ว อาจจะรู้สึกถึงสิ่งแปลกปลอม ช่วงแรกจะยังมีอาการเจ็บอยู่ หากทานยาตามใบสั่งที่แพทย์จัดให้ จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บลงได้ ซึ่งตอนตัดไหม หรือตอนล้างแผล อาจมีอาการเจ็บเล็กน้อยหากรู้สึกว่าบริเวณที่ผ่าตัดมีความร้อน การประคบเย็นสามารถช่วยได้

*เป็นค่าเฉลี่ยจากการทำแบบสอบถามหลังผ่าตัดของคนไข้ที่ได้เข้ารับการรักษาจริง *ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page