top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรที่โรงพยาบาลไอดี

ผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรที่โรงพยาบาลไอดี

ต้นเหตุของการผ่าตัดขากรรไกรงานแก้ไข ?

การผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรแบ่งออกเป็นสองกรณี คือ การวินิจฉัยที่ผิดพลาดซึ่งเป็นกรณีที่คนไข้ต้องการผ่าตัดขากรรไกร แต่ว่าได้รับการผ่าตัดชนิดอื่นแทน อย่างเช่น

  1. กรณีคางงองุ้ม หรือ ใบหน้าดูไม่สมมาตรที่จำเป็นต้องผ่าตัดโดยวิธีผ่าตัดขากรรไกร แต่รับการผ่าตัดกระดูกโครงหน้า ทำให้ไม่เห็นผล

  2. กรณีที่มีคางงองุ้มหรือคางหลุบ และ มีอาการปากยื่น แต่เข้ารับการผ่าตัดลดอาการปากยื่นเพียงอย่างเดียว ทำให้ไม่เห็นผลอย่างชัดเจน

  3. คนไข้กลัวการผ่าตัดขากรรไกร จึงเข้ารับการผ่าตัดชนิดอื่น แต่ไม่ได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจ

กรณีการผ่าตัดเกิดความผิดพลาดหลังจากการผ่าตัดขากรรไกร ยังหลงเหลือปัญหา หรือมีการเกิดผลข้างเคียง

  1. กรณีหลังผ่าตัดขากรรไกรแล้ว แต่ยังคงหลงเหลือปัญหาของรูปลักษณ์ภายนอกหรือสมรรถภาพของขากรรไกรอยู่

  2. กรณีที่มีการดันขากรรไกรเข้าด้านในมากเกินไป ทำให้ข้างจมูกทั้งสองฝั่งเกิดการบุบลงไป ส่งผลให้เป็นคนที่มีแต่เหงือก

  3. กรณีในการผ่าตัดเกิดการเสียหายของเส้นประสาทหรือกล้ามเนื้อ จนทำให้เกิดผลข้างเคียงอื่นๆ


เหตุผลที่ทำให้ผ่าตัดขากรรไกรงานแก้ไขมีความยากมากขึ้น!

เกิดข้อจำกัดในการตัดกระดูกขากรรไกร เนื่องจากเคยมีการตัดกระดูกขากรรไกรออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ทำให้การตัดให้รูปลักษณ์และการสบของฟันมีความเหมาะสมอีกครั้ง ค่อนข้างมีความยาก

จุดการยึดกระดูกไม่มีเพียงพอ  ถ้าทำการเอาหมุดที่ทำการยึดกระดูกที่เคยตัดแล้วออก วิธีทำการยึดหมุดกลับเข้ากระดูกขากรรไกรอีกครั้ง จะทำให้มีเนื้อที่ในการยึดกระดูกไม่เพียงพอและเป็นวิธีการที่ค่อนข้างยาก

โครงสร้างของกายภาควิทยามีความเบี่ยงเบน  เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างทางกายภาควิทยาของโครงสร้างเนื้อเยื่อบนใบหน้าแล้ว เช่น กระดูกใบหน้า, เส้นประสาท, กล้ามเนื้อ, ไปจนถึงเนื้อเยื่อของผิวหนัง ทำให้ยากต่อการผ่าตัด

อย่างที่เรารู้กันค่ะว่าการผ่าตัดขากรรไกรนั้นต้องใช้เวลานาน มีราคาสูง หากต้องแก้ไขบ่อย ๆก็คงจะไม่ดี ดังนั้นการเลือกโรงพยาบาลเพื่อที่จะแก้ไขนั้นสำคัญมากๆ ค่ะ แดซอง เอกซ์คลูซีฟขอแนะนำโรงพยาบาล ไอดีค่ะ เนื่องจากโรงพยาบาลไอดีมีการวางแผนอย่างรัดกุม ทำงานร่วมกับแพทย์หลายฝ่ายทั้งแพทย์ศัลยกรรม แพทย์กระดูก เหงือก และใบหน้า และ ทันแพทย์ และด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานทำให้โรงพยาบาลไอดีมีความเชี่ยวชาญในด้านโครงหน้าและขากรรไกรอย่างมาก ดำเนินการผ่าตัดด้วยเทคนิคที่เหมาะสมกับคนไข้ที่สุด อีกทั้งระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่นั้นดีเยี่ยม ทั้งระบบการวิเคราะห์ก่อนศัลยกรรม ระบบกู้ชีพฉุกเฉิน และแพทย์วิสัญญี  1 คน ต่อคนไข้ 1 คนเท่านั้น



ช่องทางการติดต่อ

เบอร์ 0958178586 (พีช)

Line @: pizzapeez2

เฟสบุ๊คเพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

ที่มาของข้อมูล : https://th.idhospital.com/orthognathic-surgery/revision-orthognathic-surgery/

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page