top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดแก้จมูก ต้องเลือกให้ดี! Banobagi

ผ่าตัดแก้จมูก!? รอบนี้ต้องเลือกให้ดี!

การแก้..มักยากกว่าการผูกเสมอ เป็นประโยคที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ รวมไปถึงการทำศัลยกรรมจมูกด้วย เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยที่ทำจมูกมากกว่าหนึ่งครั้ง โดยสาเหตุมักมาจากการไม่พอใจทรงจมูกในครั้งแรกที่ทำ ทำแล้วไม่เข้ากับใบหน้า หรือไม่เหมือนที่จินตนาการเอาไว้ ร้ายแรงไปกว่านั้นคือ บางรายทำศัลยกรรมจมูกออกมาแล้วเบี้ยว เพราะศัลยแพทย์ขาดความเชี่ยวชาญ


ซึ่งปัญหาจมูกเบี้ยวนี้สามารถพบเจอได้บ่อยๆ โดยสาเหตุสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจมูกธรรมชาติเดิม ที่มีฐานเบี้ยวมาก่อนแล้ว หรือเป็นการวางแผนการศัลยกรรมจมูกคลาดเคลื่อน ไม่แม่นยำจนเกิดความผิดพลาด เช่น แพทย์ที่ทำศัลยกรรมจมูกตกแต่งซิลิโคนยาวจนเกินไป ไม่เข้ากับฐานจมูกคนไข้ หรือวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง ยิ่งไปกว่านั้นสาเหตุของจมูกเบี้ยวก็สามารถเกิดได้จากพฤติกรรมของคนไข้เองเช่น ขมวดคิ้วบ่อยเกินไปจนทำให้ซิลิโคนไม่สามารถยึดเกาะได้ และร่วงลงมา หรืออาจเกิดได้จากอุบัติเหตุการกระแทก หรือการชนที่บริเวณจมูกก็ได้เช่นกัน

การ #ศัลยกรรมจมูก จึงควรศึกษา และตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลที่มีศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพราะเมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วการแก้ไขย่อมยากและซับซ้อนกว่าเสมอ เพราะแต่เดิมจมูกของเรามีโครงสร้างที่ซับซ้อนของกระดูก กระดูกอ่อนและเนื้อเยื่ออ่อนอยู่แล้ว และยิ่งในกรณีที่คนไข้เคยผ่านการผ่าตัดแก้ไขจมูกมาก่อน จะยิ่งส่งผลให้โครงสร้าง และเนื้อเยื่อภายในจมูกมีความซับซ้อนมากขึ้นไปอีก

#การศัลยกรรมแก้ไขจมูก จึงจำเป็นที่ต้องใช้ศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการผ่าตัดแก้ไข เพราะนอกจากจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับปัญหาการทำงานของจมูกในสภาวะแทรกซ้อนทางศัลยกรรมแล้ว ยังต้องวิเคราะห์ถึงความพึงพอใจในด้านความงามที่คนไข้ต้องการแก้ไขด้วย

คนไข้ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาหลังจากการทำศัลยกรรมจมูกมักจะเป็นกังวล เนื่องจากจมูกเป็นจุดเด่นบนใบหน้าที่สามารถมองเห็นได้ง่าย และชัดเจนที่สุด เมื่อเกิดปัญหาเลยสามารถเห็นได้อย่างเด่นชัดเลยทำให้คนไข้รู้สึกต้องการที่จะแก้ไขโดยด่วน แต่การศัลยกรรมแก้จมูกนั้นไม่สามารถทำได้ทันทีหลังการผ่าตัดรอบแรก แต่ต้องอดทนรอให้ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมจึงจะทำการผ่าตัดแก้ไขได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะต้องเว้นระยะห่างจากการผ่าตัดครั้งแรกประมาณ 3-6 เดือนเลยทีเดียว แต่หากเป็นกรณีที่เกิดการอักเสบจากการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกในครั้งแรก ก็ควรนำสิ่งที่เป็นสาเหตุของการอักเสบออกทันที และรอให้อาการอักเสบหายดีก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขอีกครั้ง


ปัญหาการแก้ไขจมูก มักจะเกิดขึ้นจากการไม่พอใจบริเวณ #ปลายจมูก ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงระยะเวลาหลังการผ่าตัดไปแล้ว เช่น มีปลายจมูกทื่อ ปลายจมูกมีการลดต่ำลง สั้นลง หรือรูปทรงเปลี่ยนแปลงไปจากตอนแรก

#สันจมูก ที่อาจรู้สึกไม่พอใจได้เนื่องจากสันจมูกดูสูง ต่ำ กว้าง หรือแคบเกินไปกว่าความต้องการของคนไข้ รวมไปถึงในบางรายอาจมีกรณีที่สันจมูกเบี้ยว

#ปัญหาจากซิลิโคน อาจเกิดขึ้นได้ในกรณีที่คนไข้รู้สึกว่ามองเห็นซิลิโคนชัดเจน ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ กรณีที่รู้สึกว่าซิลิโคนมีการเคลื่อนตำแหน่ง จนทำให้เกิดความไม่พึงพอใจ หรืออาจจะเกิดได้จากกรณีที่ กระดูกอ่อนปลายจมูกดูเบี้ยว และเหมือนจะทะลุออกมา

อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้ เป็นเพียงตัวอย่างของปัญหาที่ผู้ทำศัลยกรรมจมูกมักจะเจอ และต้องการทำการศัลยกรรมผ่าตัดเพื่อแก้ไข ด้วยความที่ปัญหามีหลากหลาย และแตกต่างกันออกไป จึงทำให้วิธีการแก้ไขแตกต่างกันออกไปด้วย

ดังนั้นอย่าลืมว่าสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก และสำคัญที่สุดต่อการทำศัลยกรรมแก้ไขจมูก คือการต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด และเลือกใช้บริการโรงพยาบาลที่มีทีมศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งที่โรงพยาบาลบาโนบากิ รอร้อมให้บริการปรึกษา พร้อมทีมศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และทักษะชำนาญเป็นพิเศษในด้านการผ่าตัดแก้ไขจมูก

หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อไปปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/ เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช) หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.thailandbanobagi.com/reoperation/reoperationNose.php

#ศัลยกรรมจมูก #Banobagi #ศัลยกรรมแก้จมูก #ศัลยกรรมปลายจมูก #ศัลยกรรมเกาหลี #แก้จมูก

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page