top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าโดยไม่มีสายเดนเลือด ที่ EU Oral & Maxillofac

ก่อนอื่นเลยต้องอธิบายถึงสายเดรนเลือด ว่ามันคืออะไร ??

สายเดรนเลือด เป็นสายที่ช่วยระบายเลือดหรือของเสียต่างๆออกจากร่างกายหลังจากที่ได้รับการผ่าตัด โดยกรณีการผ่าตัดใหญ่ที่มีเลือดซึมออกจากเป็นจำนวนมากแพทย์มักจะใส่ไว้ก่อนจะทำการปิดแผล เพื่อระบายน้ำเหลือง หรือเลือดที่ซึม เพื่อป้องกันเลือดครั่งจากในแผลของคนไข้นั่นเอง ซึ่งสายเดรนจะช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อหลังการผ่าตัดได้อีกด้วย


โดยปกติการผ่าตัดส่วนใหญ่ จำเป็นต้องใส่สายเดรนไว้เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง หลังการผ่าตัด โดยแพทย์จะทำการสอดสายผ่านกระพุ้งแก้ม และเมื่อครบ 24 ชั่วโมงที่ต้องทำการถอดจะทำให้เกิดรูแผลบริเวณกระพุ้งแก้ม และแพทย์จะให้งดน้ำ งดอาหารต่ออีก 6 ชั่วโมง เพื่อรักษาแผลที่บริเวณกระพุ้งแก้มให้หายก่อนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

แต่สำหรับที่ EU Oral & Maxillofacial นี้ แพทย์จะมีเทคนิคเฉพาะในการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร ที่ช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวไวและเกิดอาการบาดเจ็บน้อยที่สุด ไม่มีสายเดนเลือดเหมือนการผ่าตัดกระดูกโครงหน้าและขากรรไกรเหมือนกับที่อื่นๆ ซึ่งการผ่าตัดเป็นเทคนิคเฉพาะที่ช่วยให้คนไข้เสียเลือดน้อยที่สุดและช่วยให้เลือดหยุดไหลไว โดยหลังผ่าตัดเรียบร้อยแล้วแพทย์จะทำการหยุดเลือดก่อนเย็บปิดแผลทุกครั้ง และไม่จำเป็นต้องใส่สายเดรน


ข้อดีของการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกรที่ EU Oral & Maxillofacial

  1. ไม่มีสายเดรนรกรุงรังหลังการผ่าตัด ทำให้คนไข้สบายตัวและสะดวกต่อการลุกเดินหลังการผ่าตัด

  2. ไม่มีแผลบริเวณกระพุ้งแก้ม อันเกิดจากการใส่สายเดรน 

  3. มีอาการบวมช้ำจากการผ่าตัดน้อยมากถึงมากที่สุด

  4. อาการยุบบวมเร็วกว่าการใส่สายเดรนเลือด และช่วยให้คนไข้พื้นตัวได้ไว


หลังจากที่คนไข้ปรึกษาที่ EU Oral & Maxillofacial เรียบร้อยแล้ว จะต้องทำการตรวจร่างกาย และเอ็กซเรย์ 3 มิติด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย เพื่อให้แพทย์นำผลที่ได้ไปตรวจสอบตำแหน่งของระบบเส้นประสาทของคนไข้ เพื่อความละเอียดแม่นยำและเป็นการลดอุบัติการจากการผ่าตัด ซึ่งความปลอดภัยของคนไข้เป็นหัวใจสำคัญ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/lE3ybZh

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/sonifty

Comentarios


bottom of page