top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดปรับโครงหน้าแบบมินิ

การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิคืออะไร  ? 

เป็นการผ่าตัดแบบผสมผสานเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาเกือบทั้งหมดของรูปหน้าได้เทียบเท่ากับการผ่าตัดขากรรไกรแบบทั่วไป และยังให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน 

การผ่าตัดแบบมินิไม่ต้องเคลื่อนย้ายกระดูกขากรรไกรส่วนบน และ ส่วนล่าง จึงทำให้แทบไม่มีผลข้างเคียง และ ยังใช้เวลาพักฟื้นเร็ว สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ข้อดีของการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิที่บาโนบากิ

  1. ได้ผลลัพธ์ชัดเจน และ มีประสิทธิภาพ

  2. มีการผ่าตัดที่ไม่ยุ่งยาก และ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

  3. ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกับการผ่าตัดขากรรไกรแบบทั่วไป

  4. ใช้เวลาการผ่าตัด และ การพักฟื้นน้อยกว่าปกติ

  5. ไม่มีผลข้างเคียง และ อาการเจ็บปวดน้อย


การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิที่ใช้การผ่าตัดแบบผสมผสาน

การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิที่ใช้วิธีการแบบผสมผสาน ถูกออกแบบเพื่อให้เข้ากับสภาพโครงหน้าของแต่ละบุคคล และ ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ทั้งการผ่าตัดเคลื่อนย้ายกระดูกคาง ลดความยาวของคาง เคลื่อนย้ายปลายคาง จนถึงการเสริมวัสดุสังเคราะห์สำหรับผู้ที่มีคางสั้น ซึ่งกรณีนี้ก็สามารถทำไปพร้อมๆกับการฉีดฟิลเลอร์ หรือ ฉีดไขมัน  จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขี้น


ข้อสำคัญอีกอย่างคือการดูแลหลังจากผ่าตัด 

ข้อแตกต่างของการผ่าตัดขากรรไกรทั่วไปกับการผ่าตัดแบบผสมผสาน คือแบบทั่วไปจะต้องยึดกระดูกขากรรไกรบนและกระดูกขากรรไกรล่างเข้าด้วยกัน แต่การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิของโรงพยาบาลบาโนบากินั้นโดยปกติจะเป็นการเสริมวัสดุสังเคราะห์หรือเสริมกระดูกคาง ทำให้ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนาน และ เป็นวิธีที่ไม่ซับซ้อน นอกจากนั้นทางโรงพยาบาลบาโนบากิมีการดูแลหลังการศัลยกรรมอย่างเป็นระบบช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

รายละเอียดการผ่าตัด 

  1. ใช้วิธีการวางยาสลบ

  2. ระยะเวลาที่ใช้ในการผ่าตัด 1 – 2 ชั่วโมง

  3. นอนพักที่โรงพยาบาล 1 วัน

  4. ตัดไหม 14 วันหลังผ่าตัด

  5. พักฟื้น 7 วัน หลังจากนั้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ

  6. เช็คอัพ 2 ครั้ง

ข้อแตกต่างของการผ่าตัดขากรรไกรทั่วไป และ การผ่าตัดแบบมินิ คือ การผ่าตัดแบบทั่วไปจะต้องยึดกระดูกขากรรไกรบน และ ล่างเข้าด้วยกันแต่การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินินั้น จะเป็นการเสริมวัสดุสังเคราะห์ หรือ เสริมกระดูกคางซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นสั้น และ มีอาการเจ็บปวดน้อยกว่าการผ่าตัดขากรรไกรทั่วไป

แล้วระดับความเจ็บล่ะ ? 

จากค่าเฉลี่ยที่สอบถามจากลูกค้าที่เข้ารับการรักษาจริงหลังจากการผ่าตัดพบว่าระดับความเจ็บนั้นประมาณ 2 / 10 จะรู้สึกเจ็บแปลบๆ หลังจากยาสบลหมดฤทธิ์ แต่ อาการปวดก็จะบรรเทาลงตามลำดับซึ่งสามารถทานยาแก้ปวดที่ทางโรงพยาบาลจ่ายให้ได้ และ เนื่องด้วยไม่มีการยึดกระดูกขากรรไกรทำให้อาการปวดลดลงระดับหนึ่ง 

นอกจากความรู้และประสบการณ์ของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทีม QA Korea Surgery  ยังมุ่งเน้นไปที่การดูแลหลังการผ่าตัดตลอดจนการพักฟื้น และ การให้คำปรึกษาให้กับคนไข้อย่างใกล้ชิด 

โรงพยาบาลบาโนบากิ Banobaki Hospital

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/1IsqBWK

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3vMUXJx

Comments


bottom of page