top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดขากรรไกรล่าง สร้างใบหน้าเรียวสวย @โรงพยาบาลไอดี

ผ่าตัดขากรรไกรล่างให้หน้าเรียวสวย

ใครอยากมีรูปหน้าเรียวสวยยกมือขึ้น!? วันนี้ Anda Korea Beauty Surgery จะมาชี้ช่องอีกหนึ่งวิธีการศัลยกรรมที่สามารถช่วยปรับเปลี่ยนให้คนที่มีรูปหน้าที่ดูใหญ่ เบี้ยว ไม่สมส่วน หรือดูยาวมากจนเกินไป กลายมาเป็นคนที่มีหน้าเรียวสวยเป๊ะปังได้แบบทันตา!

การศัลยกรรมปรับแต่งโครงหน้า หรือการผ่าตัดขากรรไกรนั้น ถือเป็นวิธีทางการแพทย์ที่ใช้เพื่อการปรับแต่งแก้ไขรูปแบบโครงหน้าที่คนไข้ไม่พึงพอใจ รู้สึกไม่มั่นใจในตนเอง หรือกระทบต่อรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน ให้กลับมาเป็นปกติ


ซึ่งถ้าหากพูดถึง #การผ่าตัดขากรรไกร นั้น จะสามารถทำได้ทั้งการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรบน , ศัลยกรรมขากรรไกรล่าง หรือทำทั้งสองส่วนพร้อมกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับส่วนที่ต้องการแก้ไข ว่าควรจะปรับแต่งตรงจุดใด และ ก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์

ซึ่งในกรณีที่คนไข้มีใบหน้าช่วงล่างดูใหญ่ เบี้ยว ไม่สมมาตร หรือมีอาการคางงองุ้ม คางยื่นดูยาว หรือคางหลุบเข้าเหล่านี้ถือว่าเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรล่างเพียงอย่างเดียว เพราะ ถือเป็นความผิดปกติของตำแหน่งขากรรไกรล่างเพียงเท่านั้น ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดมาจากโครงสร้างกระดูกใบหน้า จึงไม่ต้องปรับแก้ไขด้วยการทำส่วนอื่นเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเคสเฉพาะบุคคลด้วย

การผ่าตัดขากรรไกรล่างนั้น จะเป็นวิธีการผ่าตัดโดยการตัดบริเวณด้านหลังของกระดูกขากรรไกร เพื่อทำการเคลื่อนย้ายตำแหน่งที่ตั้งขากรรไกรให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยอาจทำได้ทั้งการเคลื่อนเข้าหรือเคลื่อนออก โดยศัลยแพทย์นอกจากจะต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ใบหน้าที่ออกมาดูเรียวสวยสมส่วนแล้ว ยังจะต้องคำนึงถึงตำแหน่งที่เหมาะสมโดยจะต้องเคลื่อนย้ายไปให้ขากรรไกรล่างสบกัน หรือประกบกันกับขากรรไกรบน


ที่โรงพยาบาลไอดี ถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีชั้นนำที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มาอย่างยาวนานทางด้านการผ่าตัดขากรรไกรโดยเฉพาะ โดยโรงพยาบาลไอดี จะแบ่งวิธีการผ่าตัดขากรรไกรล่างออกเป็น 2 วิธี ดังนี้..

  1. SSRO : วิธีผ่าตัดโดยการตัดแยกแบบเป็นขั้น

ซึ่งจะทำโดยการตัดขากรรไกรล่างในลักษณะเป็นขั้นและ เคลื่อนย้ายตำแหน่งขากรรไกรล่างที่ตัดไปในตำแหน่งที่เหมาะสม ก่อนจะทำการเหลาตกแต่งกระดูกที่ยื่นออกมา และทำการล็อกกระดูกเพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนที่ภายหลัง

2. IVRO : วิธีผ่าตัดโดยการตัดเป็นเส้นตรง

ซึ่งจะทำโดยการตัดขากันไกรล่างในลักษณะเป็นเส้นตรงลงมา และทำการเคลื่อนย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมก่อนจะทำการเหลาตกแต่งกระดูกที่ยื่นออกมา และทำการล็อกกระดูกเช่นเดียวกันกับวิธีด้านบน

การศัลยกรรมแก้ไขใบหน้าโดยการผ่าตัดเพียงขากรรไกรล่างนั้น ถือว่ามีข้อดีในเรื่องของ ขั้นตอนในการผ่าตัดที่ลดลง และซับซ้อนน้อยลง ที่ส่งผลช่วยให้คนไข้ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยลงด้วยเช่นกัน นอกจากขั้นตอนน้อยประหยัดเวลา และให้ผลดีแล้ว การผ่าตัดแก้ไขเพียงขากรรไกรล่าง ก็สามารถช่วยลดความกังวลใจในตัวคนไข้ไปได้มากเลยทีเดียว


ซึ่งการผ่าตัดขากรรไกรล่างนั้น จะใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ด้วยวิธีการวางยาสลบ และตัวคนไข้จะใช้เวลาพักฟื้นเพียง 2-3 อาทิตย์เท่านั้น ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ซึ่งหากท่านใดมีความสนใจอยากสอบถาม หรือปรึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศัลยกรรมเกาหลี สามารถติดต่อได้ที่พิกัดด้านล่างนี้เลยค่ะ/ครับ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/AndaKorea

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/anda-korea-beauty-surgery-by-oppa-me/

Comments


bottom of page