top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดขากรรไกรลดอาการปากยื่นได้



การผ่าตัดขากรรไกร เป็นวิธีการรักษาเพื่อแก้ไขความผิดปกติของกระดูกขากรรไกรและใบหน้า แก้ไขปัญหาการสบฟันผิดปกติ ที่ส่งผลต่อการรักประทานอาหาร การเคี้ยว และการพูดที่ลำบาก รวมถึงทำให้ใบหน้าสมส่วน และสวยงามมากขึ้น แล้วเพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าการผ่าตัดขากรรไกรยังสามารถลดอาการปากยื่นได้อีกด้วย


การผ่าตัดขากรรไกรลดอาการปากยื่นคือ?

ในกรณีที่มีการจัดฟันรักษาอาการปากยื่นก่อนการผ่าตัด หรือมีการถอนฟันไปแล้วแต่ต้องมีการเพิ่มการถอนฟันที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก, ในกรณีมีอาการยื่นออกมาของขากรรไกรบนและล่างหรือมีคางหลุบ, อากรคางงองุ้ม ที่มีอาการเหล่าควบคู่กัน, หรือในกรณีที่มีดใบหน้าที่ยาวและดูเหมือนมีเหงือกมาก ในกรณีที่จำเป็นต้องรักษาอย่างละเอียดและการจัดฟันที่ซับซ้อน จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการผ่าตัดขากรรไกร


.

วิธีผ่าตัดที่แก้ไขปัญหาของอาการปากยื่น

จะเป็นการแก้ไขปัญหาที่กล่าวมาข้อต้นร่วมกับอาการคางงองุ้ม และการไม่สมมาตรของใบหน้า เป็นต้น พร้อมทำการเคลื่อนย้ายขากรรไกรและขากรรไกรล่างให้อยู่ตำแหน่งที่ถูกต้องโดยการตัดกระดูก และแก้ไขปัญหาด้านสมรรถภาพ เช่น การเคี้ยวหรือการสนทนา เป็นต้น รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาด้านรูปลักษณ์ สู่ความสมดุลของใบหน้าและกรอบหน้าที่มีความสมดุล

ข้อดีของการผ่าตัดขากรรไกร ลดอาการปากยื่น

1. การผ่าตัดขากรรไกร ลดอาการปากยื่น สามารถทำแบบโนไทน์ได้

2. การฟื้นตัวที่รวดเร็ว (กลับคืนสู่การใช้ชีวิตตามปกติ อย่างน้อยหลัง 2 อาทิตย์)

3. การผ่าตัดขากรรไกร ลดอาการปากยื่น สามารถทำการผ่าตัดร่วมกับการจัดฟัน(หรือหากไม่ได้จัดฟันมาก่อนก็สามารถทำได้)



การผ่าตัดขากรรไกร ไม่มีระยะเตรียมตัวแก้ไขโดยตรง คนไข้สามารถเข้ารับการผ่าตัดในเวลาที่ต้องการ, ไม่จำเป็นต้องจัดฟันก่อนการผ่าตัด ระยะการรักษาที่สั้นลง ตัดการจัดฟันก่อนการผ่าตัดออก ทำให้ลดระยะเวลาในการรักษาได้ในทุกขั้นตอน ยุติอาการคางงองุ้มที่เลวร้ายลง มีความมั่นคงโดยปราศจากการเคลื่อนที่ของฟัน โดยการตัดการจัดฟันก่อนการผ่าตัดออก ซึ่งสำหรับคนที่มีขากรรไกรยื่นหรือถอยร่นไปมากกว่าปกติ สามารถผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟันแก้ไขให้ขากรรไกรเข้าที่ได้ เพราะการผ่าตัดขากรรไกรเป็นการผ่าตัดที่มีผลกับโครงของใบหน้าทำให้รูปหน้าได้ปรับสมดุลให้เข้ารูปมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาด้านการบดเคี้ยวและการพูดไม่ชัดด้วยการผ่าตัดขากรรไกร ซึ่งนับว่าช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและทำให้มีบุคลิกภาพที่ดีมากขึ้นได้ด้วย



การผ่าตัดขากรรไกรเป็นการรักษาขากรรไกรที่ผิดรูปซึ่งสามารถทำร่วมกับการจัด เพื่อแก้ไขปัญหาโครงหน้าได้ สำหรับใครที่มีปัญหาในด้านการบดเคี้ยว ปากอูม หน้าเบี้ยว คางยื่นหรือยิ้มเห็นเหงือกมากกว่าปกติซึ่งอาจมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้สูญเสียความมั่นใจและเสียบุคลิกภาพได้ ตามที่ได้กล่าวไปในบทความนี้ ก็สามารถใช้วิธีการผ่าตัดขากรรไกรภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอได้

ส่วนใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกร หรือไม่มั่นใจในรูปขากรรไกรของตนเอง และกำลังมองหผู้ช่วย เพื่อการรักษาร่วมกันกับการผ่าตัดขากรรไกร สามารถเข้ารับคำปรึกษาจากทางผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสมที่สุดได้ทางด้านล่างนี้เลย


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/538wavqy

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/k-korea-surgery/consultant/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page