top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ผ่าตัดขากรรไกร ให้เข้ากับใบหน้าของแต่ละบุคคล ที่ Banobagi

“การผ่าตัดขากรรไกร จะต้องวิเคราะห์อย่างแม่นยำ เพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัดในจุดที่ไม่จำเป็น”

การผ่าตัดขากรรไกร คือการปรับแต่งและเคลื่อนย้ายกระดูกขากรรไกร จึงทำให้มีผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ความจริงแล้วก็มีอาการเจ็บปวดและขั้นตอนการพักฟื้นที่ค่อนข้างยากลำบากเลยทีเดียว เพราะเหตุนี้ การผ่าตัดขากรรไกรจะต้องดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดขากรรไกรโดยเฉพาะ อีกทั้งยังจำเป็นต้องค้นหาแนวทางในการแก้ไขที่ถูกต้องและแม่นยำ


โดยปกติแล้วรูปหน้าของมนุษย์ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ใช่เพียงแค่กระดูกเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยไขมัน กล้ามเนื้อ รวมถึงผิวหนังด้วย หากทำการผ่าตัดขากรรไกรโดยประเมินจากรูปลักษณ์ภายนอก และไม่ได้มีการวิเคราะห์ถึงภายใน อาจทำให้การผ่าตัดผิดพลาด จนทำให้ต้องเกิดการผ่าตัดแก้ไขขึ้นในภายหลัง

การวิเคราะห์ขากรรไกรที่แม่นยำก่อนการผ่าตัด จะส่งผลให้

  1. มีการปรับเปลี่ยนและแก้ไขไปในทิศทางที่ถูกต้อง

  2. การแก้ไขในทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อการปรับแต่งกระดูกหรือการผ่าตัดที่น้อยที่สุด

  3. ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจและการพักฟื้นที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในทางตรงกันข้าม หากไม่มีการวิเคราะห์ให้แม่นยำก่อนการผ่าตัด ก็จะทำให้เกิดขั้นตอนการผ่าตัดที่ไม่จำเป็นมากขึ้น ส่งผลกระทบต่างๆ รวมไปถึงการพักฟื้นที่ยาวนานขึ้น ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นที่พึงพอใจ และอาจต้องผ่าตัดเพื่อแก้ไขไปอย่างต่อเนื่อง

การผ่าตัดขากรรไกรโดยละเอียด ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ

ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 บาโนบากิได้สะสมประสบการณ์ความรู้ และเทคนิคพิเศษในการผ่าตัดขากรรไกรมาอย่างต่อเนื่อง จากทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้า ก่อนการผ่าตัดมีขั้นตอนการศึกษาโดยวินิจฉัยจากภาพถ่าย CT scan โครงหน้า 3 มิติ เพื่อคำนวณโครงสร้างขากรรไกรไปจนถึงกล้ามเนื้อ เพื่อการผ่าตัดที่ประณีตและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


การผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขอะไรได้บ้าง?

  1. ผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขคางสั้น

  2. ผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขคางยื่น

  3. ผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขใบหน้ายาว

  4. ผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขใบหน้าบิดเบี้ยว

ยกตัวอย่าง การผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขคางสั้น

เมื่อเรามองใบหน้าด้านข้างแล้วคางดูทู่ และถอยเข้าด้านใน นี่คือสภาวะที่เรียกว่าคางสั้น สามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณีใหญ่ๆ คือ กรณีที่คางไม่สามารถเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ และกรณีที่ฟันรวมถึงขากรรไกรล่างถอยเข้าด้านใน

หากคางไม่สามารถเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้คางสั้น แก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดคางหน้าหรือเสริมวัสดุเทียม ส่วนกรณีที่ขากรรไกรล่างไม่สบกับขากรรไกรบน จะต้องแก้ไขด้วยวิธีการผ่าตัดขากรรไกร

การผ่าตัดขากรรไกร ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 3-4 ชั่วโมง นอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลประมาณ 1-4 วันหลังจากผ่าตัด 7-14 วันสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยแพทย์จะนัดตัดไหมและดูอาการหลังจากวันที่ผ่าตัด 14 วัน


การวินิจฉัยโดยละเอียดของแพทย์ เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงที่สุดของการผ่าตัดขากรรไกร หากพลาดเพียงครั้งเดียวอาจจะต้องเริ่มใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้ ที่บาโนบากิ รับรองได้ว่าปลอดภัยและแม่นยำที่สุด ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ SeoulNabi ได้ฟรี เราจะหาทุกคำตอบให้คุณ พร้อมกับพาไปเสริมสวยแบบจุกๆที่เกาหลีเลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page