top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

“ปากยื่น” ไม่มั่นใจแก้ไขได้ @Banobagi

มีใครชอบถ่ายรูปด้านข้างไหมคะ ถ่ายให้ได้ฟีลแบบเผลอๆ ไม่รู้ตัวว่ากำลังโดนแอบถ่ายรูปงี้! แต่รูปทีเผลอเนี่ยจะถ่ายให้ออกมาได้สวยมั่นใจ จะต้องมีรูปใบหน้าด้านข้างที่สวยด้วย! เพราะที่จริงแล้วในส่วนของใบหน้าด้านข้างนั้น ก็สำคัญไม่แพ้กับด้านหน้าเลย!

วันนี้ Daesong Exclusive จึงจะมาพูดถึงการศัลยกรรมแก้ไขปัญหาปากยื่นค่ะ ท่านใดมีปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว และรู้สึกว่าไม่สบายใจจนอยากทำศัลยกรรมแก้ไขแนะนำให้อ่านกระทู้นี้เลย


หากพูดถึงลักษณะโครงสร้างใบหน้าของคนที่มีปัญหาปากยื่นนั้น ในทางการแพทย์จะหมายถึงลักษณะของคนที่มีปากยื่นออกมามากกว่าเส้นเชื่อมระหว่างปลายจมูก และคาง ซึ่งสาเหตุหลักอาจเกิดได้จากส่วนฟันที่ยื่นออกมามากเกินไป หรือจากทั้งส่วนบริเวณฟัน และเหงือกที่ยื่นออกมาพร้อมกัน

ซึ่งในกรณีที่ยื่นออกมาเพียงแค่ส่วนของฟันนั้น สามารถแก้ไขได้โดยการจัดฟัน แต่ในกรณีของคนไข้บางรายที่ยื่นออกมาทั้งในส่วนของเหงือก และฟัน จะต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมลดปากยื่น

พูดถึงข้อเสียของ #ปากยื่น ไม่ได้ส่งผลเสียกระทบเพียงแค่เรื่องของความงาม ที่ทำให้สัดส่วนใบหน้าดูไม่สมดุล มีโอกาสเกิดริ้วรอย ร่องแก้มตรงคางได้ง่าย ทำให้มีภาพลักษณ์ใบหน้าที่ดูดุเหมือนเป็นคนขี้หงุดหงิด และลดทอนความมั่นใจของคนไข้เท่านั้น

แต่ยังสามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพได้อีกด้วย เนื่องจากปัญหาปากยื่นนั้น เป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดจากการสบกันของฟันที่มีปัญหา จึงทำให้ตัวคนไข้ไม่สามารถบดเคี้ยวอาหารได้อย่างละเอียด เลยส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหาร และนอกจากนี้ยังทำให้เสี่ยงต่อการเกิดฟันผุได้ง่าย และเสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมการหายใจทางปากได้อีกด้วย


ดังนั้นการศัลยกรรมลดปากยื่น ไม่ได้เพียงแค่ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังจำเป็นจะต้องทำเพื่อแก้ไข และป้องกันปัญหาสุขภาพในอนาคตซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมาก

การศัลยกรรมลดปากยื่น จำเป็นจะต้องได้รับการวินิจฉัยถึงสาเหตุ และลักษณะปากยื่นอย่างละเอียด จากศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้น จะมีทีมศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งในด้านการศัลยกรรมปาก และใบหน้าขากรรไกร เพื่อวินิจฉัยเคสศัลยกรรมลดปากยื่น คอยทำงานร่วมกันทั้งการให้คำปรึกษากับคนไข้ และการวินิจฉัยเพื่อวางแผนการผ่าตัดอย่างแม่นยำ ถูกวิธี และเหมาะสมกับเคสคนไข้มากที่สุด


ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ จะมีเทคนิคพิเศษ เรียกว่าการเลื่อนกระดูกแบบ Point A ที่ถือเป็นกุญแจสำคัญของการผ่าตัดลดปากยื่น โดย Point A นั้นก็คือ จุดเชื่อมต่อกันระหว่างเสากั้นกลางจมูก และร่องเหนือริมฝีปากที่ยื่นออกมาด้านหน้าเมื่อมองจากใบหน้าด้านข้าง

ถือเป็นลักษณะรูปแบบของปากยื่นที่คนเอเชียตะวันออกส่วนใหญ่มักจะเป็น โดยสามารถแก้ไขด้วยการผ่าตัดกรีดกระดูกเหงือกด้านบน รวมถึงฟันและทำการเลื่อนกระดูกเข้า ซึ่งการผ่าตัดวิธีนี้ถือเป็นวิธีเฉพาะที่โรงพยาบาลบาโนบากิเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังเป็นวิธีการผ่าตัดที่ปลอดภัย ช่วยลดการเกิดความเสียหายของชั้นผิวหนังได้ และมีขั้นตอนการผ่าตัดที่ไม่ยุ่งยาก จึงช่วยลดความกังวลใจของคนไข้ได้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามลักษณะของปากยื่นนั้น จะมีข้อแตกต่างกันไปตามเฉพาะบุคคล การเลือกเทคนิคและวิธีการการผ่าตัดจะต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของทีมศัลยแพทย์อย่างละเอียดก่อนเสมอ ทางเราจึงแนะนำว่าหากท่านใดที่สนใจที่จะทำศัลยกรรมแก้ไขลดปากยื่นควรเริ่มจากการเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ก่อนเป็นอันดับแรก

โดยทุกท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาเบื้องต้น ได้ที่พิกัดช่องทางการติดต่อด้านล่างกระทู้นี้เลยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comentários


bottom of page