top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ปากยื่น หน้าดูไม่สมส่วน รูปลักษณ์ดูไม่ดี เรามีวิธีแก้

ปากยื่นใบหน้าดูไม่สมส่วน รูปลักษณ์ดูไม่ดี มีวิธีแก้ ด้วยการศัลกรรมปากยื่น จากเทคนิคโรงพยาบาลบาโนบากิ ช่วยทำให้
ใบหน้าของเราได้สัดส่วน ผลลัพธ์ที่ดีสุดไ่ผิวหวังแน่นอนค่ะ
👉🏻👉🏻 ว่ากันด้วยเรื่อง การศัลยกรรมปากยื่น

             ปากยื่นเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูไม่สมส่วน ดูหน้าเราไม่เป็นมิตร ปกติส่วนใหญ่เราจะเช็คหน้าของเราจากการมองกระจกหน้าตรงมากกว่าส่องกระจกดูด้านข้างถูกต้องไหมค่ะ  แต่ถ้ามองกลับกันคนทั่วไปที่มองเรา เค้าจะมองเราทั้งหน้าตรงๆ หน้าด้านข้าง ที่ดูมีมิติส่วนเว้าส่วนโค้ง 

             กรณีที่เรามีปัญหานี้ ทำให้ใบหน้าของเราดูไม่ได้สัดส่วนตามธรรมชาติ  ทำให้หน้าเราดูดุ และดูแก่กว่าวัย และยังทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม คางได้ด้วยค่ะ 

             ปัญหาคางยื่นไม่ได้ส่งผลแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปถึงปัญหาสุขภาพของเราด้วย เนื่องจากปัญหาการสบฟัน ทำให้เคี้ยวอาหารได้ไม่ละเอียด เกิดปัญหาฟันผุ เกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมการหายใจทางปาก ได้ด้วยค่ะ



🧑🏻‍⚕️🧑🏻‍⚕️🧑🏻‍⚕️  ทางโรงพยาบาล บาโนบากิ จึงทำการแก้ไขปัญหาโดยการผ่าตัดศัลยกรรมปากยื่น  ซึ่งปัญหาของแต่ละคน และอาการปากยื่นของแต่ละคนก็แตกต่างกัน คุณหมอจะแก้ไขปัญหาของแต่ละคนได้ต่างกันไปด้วย จึงต้องมีการวินิจฉัยอย่างละเอียดถี่ถ้วน และใช้ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านอย่างเหมาะสม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และปลอดภัยกับคนไข้


🧑🏻‍⚕️👩🏼‍⚕️🧑🏻‍⚕️ ปากยื่นทางการแพทย์ คือ ลักษณะที่ ปากยื่นออกมามากกว่าเส้นเชื่อมระหว่างจมูกกับปลายคาง

สำหรับบางคนอาจจะเกิดการยื่นออกมาในส่วนของฟันที่ยื่นออกมาอย่างเดียว กรณีนี้รักษาได้ด้วยการจัดฟันค่ะ

แต่กรณีที่ทั้งฟันและเหงือกยืนออกมาพร้อมกัน แก้ไขด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมปากยื่นได้ค่ะ และเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีควรให้คุณหมอตรวจและวินิจฉัยอย่างละเอียดค่ะ 



                   การเลื่อนกระดูกแบบ Point A เป็นกุญแจสำคัญของการผ่าตัดลดปากยื่น ของทางโรงพยาบาลบาโนบากิ 

📌 Point A คือ จุดเชื่อมต่อระหว่างเสากั้นกลางจมูกที่ร่องเหนือริมฝีปากที่ยื่นออกมาด้านหน้าเมื่อมองจากมุมด้านข้าง

      🧑🏻‍⚕️🧑🏻‍⚕️คุณหมอจะทำการผ่าตัดโดยการกรีดกระดูกเหงือกด้านบนรวมถึงฟัน แล้วทำการเลื่อนกระดูกคางขยับกระดูกไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมจากการวางแผนวินิจฉัยอย่างละเอียดของคุณหมอ การตัดกระดูกในตำแหน่งที่แม่นยำเพื่อป้องกันเส้นเลือดและโอกาศการเกิดความเสียหายของชั้นผิวหนังด้วย และเน้นถึงความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีเป็นหลักค่ะ 


ระยะเวลาในการผ่าตัด 

  1. ใช้วิธีการวางยาสลบ

  2. ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 3-4 ชั่วโมง

  3. หลังจาก 14 วันสามารถตัดไหมได้ค่ะ

  4. หลังผ่าตัดนอนโรงพยาบาลประมาณ 1-3 คืน แล้วแต่กรณีค่ะ

  5. การพักฟื้น 7-14 วันก็สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ 

 👉🏻👉🏻👉🏻 โรงพยาบาลบาโนบากิ จะคำนึกถึงการแก้ไขโครงสร้างฟันและความสวยงามควบคู่กันไป การผ่าตัดลดปากยื่นเป็นวิธีที่สามารถแก้ไขโครงสร้างฟันให้ถูกต้องรวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสวยงามไปพร้อมๆกัน แต่มิติของใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลักษณะอาการปากยื่นของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าการผ่าตัดเลื่อนตำแหน่งคางอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหรืออาจไม่ตอบโจทย์มากนัก อาจจะไม่เป็นไปอย่างที่ทุกคนพึงพอใจสูงสุดได้  แต่การผ่าตัดลดปากยืนก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทางโรงพยาบาลบาโนบากิ บอกว่า มันสามารถทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ามากๆเลยค่ะ 

👍🏻👍🏻โรงพยาบาลบาโนบากิ ให้ความสำคัญ กับการดูแลหลังการผ่าตัดสำคัญไม่ต่างกับการผ่าตัดเลยค่ะ หลังการผ่าตัดทางโรงพยาบาลจะมีโปรแกรมบำบัดด้วย หินร้อน เพื่อช่วยในการลดบวม เพื่อให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น


💋💋 มีใครกำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ไหมค่ะ ใครมีปัญหาเหล่านี้อยู่สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการ ทำสวย เสริมหล่อ ของทุกคนนะค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page