top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ปัญหา “หัวนมบอด” แก้ได้! ที่บาโนบากิ

ปัญหา “หัวนมบอด” แก้ไขได้! ที่บาโนบากิ เปลี่ยนความกังวลที่ซ่อนไว้เป็นความมั่นใจ

หน้าอกหน้าใจเป็นอวัยวะที่เสริมความมั่นใจให้ใครหลายๆ คน เพราะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี ทำให้รูปร่างสมส่วนขึ้น แต่ถึงแม้ว่าจะมีหน้าอกสวย แต่หากมีปัญหาหัวนมบอด ก็ทำให้หลายๆคน เกิดความกังวล เสียความมั่นใจได้ไม่น้อยเลย เพราะการมีหัวนมบอดส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่เรื่องสวยงาม แต่ยังส่งผลถึงการรับความรู้สึกทางเพศ และการให้นมลูก ซึ่งหากปล่อยไว้นานๆ อาจทำให้เกิดการอักเสบ เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม ดังนั้นจึงควรมีการปรับแก้ไขเพื่อสุขภาพของเต้านม เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ

ปัญหา  “หัวนมบอด” คืออะไร?

หัวนมบอด คือ สภาพของหัวนมที่ยื่นออกจากฐานหัวนมไม่มากเพียงพอหรือหัวนมยุบเข้าไปด้านในเต้านม

ซึ่งในปัจจุบัน มีเคสหัวนมบอดเยอะมากจนคาดไม่ถึง จากสถิติพบว่าประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงทั่วโลก มีสภาพหัวนมบอด โดยสาเหตุของการเกิดหัวนมบอดมีทั้งสาเหตุที่เกิดขึ้นภายหลังจากความผิดปกติของร่างกาย เช่น ผลจากการเป็นมะเร็งเต้านมหรือโรคเต้านมอักเสบ แต่โดยส่วนมากก็มักจะเกิดจากสาเหตุที่เป็นมาแต่กำเนิด เช่น เนื้อเยื่อในการสร้างหัวนมไม่เพียงพอหรือท่อน้ำนมสั้นเกินไป, พังผืดรอบท่อน้ำนมก่อตัวจนแข็งดึงรั้งหัวนม เป็นต้น


หัวนมบอด สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระดับ

โดยระดับ 1 และระดับ 2 คือ สภาพที่หัวนมเป็นปกติเกือบตลอดเวลาหรือหัวนมกลับเป็นปกติเมื่อถูกกระตุ้นและระดับ 3 คือ หัวนมยุบตัวเข้าไปด้านในทั้งหมดหากหัวนมบอดในระดับ 1 หรือระดับ 2 อาจไม่มีความจำเป็นต้องผ่าตัด สามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความพยายามของตนเอง แต่ในระดับ 3 แนะนำให้แก้ไขโดยการผ่าตัดศัลยกรรม

ข้อดีของการศัลยกรรมตกแต่งหัวนมบอด

  1. เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องในด้านของความสวยงาม

  2. เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพของหัวนมให้กลับมาใช้งานได้ปกติ เช่น การรับรู้ความรู้สึกทางเพศหรือความสามารถในการให้นมบุตร เป็นต้น

  3. เพื่อรักษาสุขภาพของเต้านมผ่านการดูแลสุขอนามัย

บาโนบากิคัดสรรวิธีที่เหมาะสมกับคนไข้ที่สุด

…การศัลยกรรมตกแต่งหัวนมบอดสามารถทำได้หลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับสภาพหัวนมของคนไข้ หลัก ๆ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท โดยดูว่าผู้ป่วยมีความต้องการคงท่อน้ำนมเอาไว้เพื่อให้สามารถให้นมบุตรได้หลังผ่าตัดหรือไม่


วิธีการศัลยกรรมตกแต่งหัวนมบอด

  1. วิธีการศัลยกรรมโดยไม่ตัดท่อน้ำนม

แก้ไขหัวนมให้ยื่นกลับออกมาเป็นปกติโดยการดึงหัวนมขึ้นและกรีดเล็กๆ จากนั้นทำการเย็บบริเวณฐานหัวนม วิธีผ่าตัดดังกล่าวไม่ส่งผลต่อการให้นมบุตร แต่สำหรับเคสที่มีหัวนมบอดรุนแรงไม่สามารถเลือกใช้วิธีนี้ได้

  1. วิธีการศัลยกรรมโดยการตัดท่อน้ำนมและเย็บ

กรีดบริเวณรอบหัวนม ดึงท่อน้ำนมและพังผืดขึ้นมาเพื่อให้หัวนมสามารถยื่นออกมาได้ เย็บเข้าหากันเพื่อยึดคงตำแหน่งหัวนมเอาไว้ อาจส่งผลต่อการให้นมบุตรได้ขึ้นอยู่กับสภาพหัวนมของผู้ป่วย วิธีนี้เป็นวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมกับ ผู้ที่มีหัวนมบอดรุนแรง ข้อดี คือ มีโอกาสน้อยมากที่ต้องทำการผ่าตัดซ้ำ


แก้ไขหัวนมบอดที่โรงพยาบาลบาโนบากิให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งกว่า

เนื่องจากหัวนมเป็นอวัยวะที่ค่อนข้างซับซ้อน และแต่ละคนก็มีรูปทรงหัวนมที่หลากหลายไม่เหมือนกัน   ดังนั้นเพื่อการแก้ไขหัวนมบอดที่ถูกต้องและแม่นยำจำเป็นต้องอาศัยทักษะฝีมือและประสบการณ์ในการผ่าตัด โรงพยาบาลบาโนบากิให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าด้วยทีมแพทย์ที่มีฝีมือบวกกับประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

 ข้อดีในการศัลยกรรมตกแต่งหัวนมบอดที่บาโนบากิ

  1. เวลาที่ใช้ในการผ่าตัดและระยะเวลาในการพักฟื้นสั้นกว่า

  2. การผ่าตัดอย่างประณีตจนแทบไม่เหลือร่องรอยแผลเป็นหลังผ่าตัด

  3. มีความเป็นธรรมชาติเหมาะสมกับเต้านม

  4. เลือกวิธีที่เหมาสมกับผู้ป่วยเป็นรายบุคคลเพื่อลดโอกาสในการผ่าตัดแก้ไขซ้ำ

ข้อมูลการผ่าตัด


หมดความกังกลรอยแผลเป็นหลังผ่าตัด

รอยแผลเป็นหลังการผ่าตัด เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ป่วยในเคสที่มีความจำเป็นต้องกรีดผิวหนังในการแก้ไขตกแต่งหัวนมกังวลมากที่สุด โรงพยาบาลบาโนบากิมีการร่วมมือในการรักษากับคลินิกผิวหนังบาโนบากิผ่าน ‘โปรแกรมรักษารอยแผลเป็น (Healing Scar)’ โดยมีการดูแลในส่วนของรอยแผลเป็นหลังผ่าตัดให้เป็นพิเศษ การศัลยกรรมแก้ไขหัวนมเป็นการผ่าตัดที่ไม่ยุ่งยาก และแทบไม่ต้องกังวลถึงอาการปวดหรือการพักฟื้นหลังผ่าตัด อีกทั้ง การกรีดเพื่อแก้ไขนั้นเป็นบริเวณไม่กว้าง ยิ่งไปกว่านั้นเรามีการดูแลรักษารอยแผลเป็นร่วมกับคลินิกผิวบาโนบากิ ทำให้รอยแผลแทบไม่หลงเหลือให้เห็น หลังผ่าตัดอาจมีอาการเจ็บแปลบๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาการจะบรรเทาลงตามลำดับ บางเคสอาจรู้สึกตึงบริเวณแผลผ่าตัดได้  จึงมีการจ่ายยาปฏิชีวนะเพิ่มเติมเพื่อป้องกันอาการอักเสบหลังผ่าตัด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล

ที่มา  : โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิhttps://www.thailandbanobagi.com/chest/chestPapilla.php

——————————————

ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ดีดี เลือก RYN Plastic Surgery

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่….

Facebook :

IG :

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

Twitter:

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

コメント


bottom of page