top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

นิยามของการศัลยกรรมด้วยเทคนิคการผ่ากรีด

การทำตาสองชั้นเป็นส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของการกรีดสั้น ทำไมกรีดสั้นถึงดี คือแผลเล็กกว่า 9 mm. ก็จะน้อยกว่าการกรีดยาว ซึ่งการกรีดยาวมัปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง อย่างแรกคือจะเป็นกลุ่มที่อายุน้อยๆหนังตาไม่ตกเยอะแล้วก็กลุ่มที่ 2 คือเป็นกลุ่มที่ไม่มีชั้นตาเลยก็คือ อยากได้ชั้นตาขึ้นมาให้มันสวยงาม ส่วนในกรณีของเรื่องของกรีดยาวส่วนใหญ่ก็จะใช้ในกรณีของผู้สูงอายุที่มีผนังตาค่อนข้างเยอะเราจะต้องติดยาว เพื่อที่จะต้องทำการตัดหนังตาส่วนที่เกินออกและเราสามารถเปิดหัวตาได้โดยที่จะไม่จำเป็นจะต้องมีแผลลากยาวมาจนถึงหัวตา ทำให้ข้อดีของมันคือไม่มีแผลที่อยู่บริเวณหัวตาชั้นใน


การเตรียมตัวก่อนการทำตาก็ไม่มีอะไรมาก ในรายที่มีการกินวิตามินอาหารเสริมต่างๆก็แนะนำให้หยุดวิตามินหรืออาหารเสริม อย่างต่ำอีก 1-2 อาทิตย์เพื่อป้องกันไม่ให้ในระหว่างการผ่าตัดยังมีภาวะเลือดที่ออกมาเยอะเกินไปจะทำให้เกิดภาวะบวมช้ำง่าย 

ส่วนใหญ่นอกจากทำครั้งแรกก็จะมีผลของการทำครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 เนื่องจากความไม่พอใจต่างๆเช่น เล็กไป ชั้นไม่เท่ากันหรือว่าจากการที่เอาไขมันออกไปมากเกินจนเกิดภาวะเรื่องของตาโบ๋

ซึ่งจะมีเรื่องของการแก้ตามมา ถามว่าการแก้ตาแต่ละครั้ง ความยากง่ายแตกต่างกันไหมตอบเลยว่าความยากมันยากมากกว่าปกติเพราะว่า การผ่าตัดแต่ละครั้งผังผืดเกิดขึ้นในบริเวณลูกตาเพราะฉะนั้นงานของหมอก็จะยากขึ้นเรื่อยๆในการจำนวนครั้งที่แก้หลายๆครั้ง คนที่หลังจากทำไปแล้วบาง


คนที่จะมาพบแพทย์ช่วงแรกๆคนไข้จะมีอาการกังวลว่าชั้นตาจะใหญ่กว่าชั้นตาที่เหมาะดีไซน์ให้ซึ่ง ก็ต้องบอกย้ำคนไข้ว่าต้องใจเย็นๆ เพราะว่าการผ่าตัดมักมีอาการบวมช้ำอยู่ รอให้ชั้นตาเข้าที่แล้วก็จะสวยได้ตามที่เราต้องการ แต่ละแต่ละข้างของตาอาการบวมของแต่ละครั้งหน้าจะไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นต้องใช้เวลาในการยุบบวม ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ประมาณ 2 อาทิตย์ถึง 1 เดือนหลังจากการทำตาที่

หลังจากนั้นจะมีการนัดลูกค้ามาฉีดยาลดบวมเพื่อที่จะให้อาการบวมค่อยๆน้อยลงหลังจากนั้นก็จะมีการแนะนำเรื่องของการบริหารดวงตาหลังจากการทำตาสองชั้นไปแล้ว ถ้าอาการบวมมันลดลงเร็วขึ้นช่วยในการบริหารตา คือเป็นการหลับตาลืมตาเพื่อให้ตัวระบบน้ำเหลืองมันมีการไหลเวียน คือการหลับตาลงแล้วก็มองขึ้นสุดส่วนใหญ่วันนึงก็จะทำอยู่ที่ประมาณ 30-60 ครั้งหรือว่าคนไหนที่ว่างๆก็สามารถหลับตาลืมตากระพริบได้เลยหลังจากนั้นสามารถใช้ชีวิตได้ปกติเลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/3Ursuy0

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-vip-beauty/

Comments


bottom of page