top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทุนเรียนต่อเกาหลีที่คนไทยสมัครได้🇰🇷

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากรัฐบาลเกาหลี (Global Korea Scholarship – GKS)


ทุนนี้ถือว่าเป็นทุนที่เป็นที่นิยมและดีที่สุดในทุนการศึกษาที่ประเทศเกาหลีทั้งหมดเลยค่ะ เพราะว่าครอบคลุมมหาวิทยาลัยทั่วทั้งประเทศเกาหลี และครอบคลุมทุกๆสาขาวิชาค่ะ

โดยชาวต่างชาติสามารถสมัครเข้าร่วมทุนการศึกษานี้ได้ทั้งหมดเลยค่ะ ถ้าหากพ่อและแม่ไม่ใช่คนเกาหลี และไม่ได้ถือสัญชาติเกาหลี นอกจากทางโครงการจะสนับสนุนค่าเล่าเรียนทั้งหมดแล้ว (ถ้าหากสามารถคงผลการเรียนได้ตามที่กำหนด) ยังสนับสนุนค่าเรียนภาษาเกาหลีเป็นเวลา 1 ปีด้วยค่ะ (ถ้าหากใครที่ยังไม่ผ่าน TOPIK ระดับ 5 ในวันที่ยื่นขอทุน) แต่มีข้อแม้นะคะ ว่าในเวลา 1 ปีนั้น ต้องสอบวัดระดับภาษาเกาหลี TOPIK ให้ได้อย่างน้อยระดับ 3 ค่ะ ไม่งั้นจะไม่สามารถไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่สมัครไว้ได้ค่ะ 

การสมัครคือ สามารถสมัครผ่านมหาวิทยาลัยโดยตรงได้เลย หรือสมัครที่สถานฑูตเกาหลีในแต่ละประเทศค่ะ (แต่ว่าต้องดูรายละเอียดของคณะที่อยากสมัครให้ดีนะคะ เพราะว่าบางคณะสามารถสมัครได้แค่ช่องทางเดียวค่ะ) 

สำหรับจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการก็คือ โครงการนี้จะให้ทุนกับนักเรียนระดับปริญญาตรี 170 คนและ ระดับปริญญาโท-เอก 700 คนจากทั่วโลกค่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ปริญญาตรี, ปริญญาโท, ปริญญาเอก, งานวิจัยพิเศษ

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเรียนภาษาเกาหลี 1 ปี, ค่าเล่าเรียน, ค่าใช้จ่ายประจำเดือน (900,000 วอนต่อเดือน), ค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าตั้งรกราก, ค่างานวิจัย

เว็บไซต์ 

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากมหาวิทยาลัยอีฮวา (Ewha Global Partnership Program – EGPP)


อีกทุนการศึกษาหนึ่งที่เป็นที่ฮิตสุดๆในหมู่สาวๆ เพราะว่าเป็นทุนการศึกษาเเบบเต็มจำนวน แถมยังได้เรียนในมหาวิทยาลัยสุดฮิตที่ทุกๆคนคงรู้จักกันดีอย่างมหาวิทยาลัยอีฮวา 

ถึงแม้ว่านักเรียนจากต่างประเทศทุกคนจะสามารถสมัครได้ (ถ้าถือสองสัญชาติและมีสัญชาติเกาหลี ไม่สามารถสมัครได้นะคะ) แต่ว่าต้องมีพื้นฐานภาษาอย่างใดอย่างหนึ่งมาก่อนค่ะ นั่นก็คือ สอบวัดระดับภาษาเกาหลี (TOPIK) ระดับ 3 หรือว่าคะแนนทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOELF (PBT 550, iBT 80), IELTS 5.5) ก็ยื่นได้ค่ะ

ถ้าใครสนใจ สามารถลองไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ เราเห็นเพื่อนเราเรียนในทุนนี้กันหลายคนเลยค่ะ สะดวกสบายมากๆ เพราะว่าเรียนฟรี และห้องที่หอพักของมหาวิทยาลัยอีฮวาก็ค่อนข้างกว้าง ถ้าเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น (หอปริญญาโทมีนอกชานด้วยนะคะ ถือว่าปั๊วะมากในประเทศเกาหลี) และใกล้รถไฟใต้ดินด้วยค่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าว :

ระดับ

ระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโท ในสาขา Social Science, Natural Science, Engineering, Music, Art & Design, Business Administration, Science & Industry Governance, Nursing และ International Studies

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเล่าเรียนทั้งหมด, ค่าหอพัก (ต้องเป็นหอพักมหาวิทยาลัยเท่านั้น)

เว็บไซต์

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากมหาวิทยาลัย Seoul National (Graduate Scholarship for Excellent Foreign Students – GSFS)


ทุนนี้อาจจะเป็นทุนที่ไม่ได้ดังมาก แต่ว่าทุนนี้ก็เป็นทุนการศึกษาเต็มจำนวนเช่นเดียวกันค่ะ โดยทุนนี้ นักเรียนที่มาจากเอเชีย (ยกเว้นสัญชาติจีนและญี่ปุ่น) สามารถสมัครได้หมด และสามารถสมัครได้ทุกภาคเรียนเลยล่ะค่ะ 

ทุนนี้จะรับทั้งหมดประมาณ 20 คนนะคะ โดยคณะที่รับจะต้องติดตามประกาศของมหาวิทยาลัยเป็นเทอมๆไปค่ะ และทุนจะสนับสนุนค่าเล่าเรียนทั้งหมด 4 เทอมค่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ปริญญาโท

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเล่าเรียนทั้งหมด, ค่าใช้จ่ายประจำเดือน (500,000 วอน)

เว็บไซต์

https://en.snu.ac.kr/admission/graduate/scholarships/before_applicationหรือติดต่อที่ intlscholarship@snu.ac.kr

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากมหาวิทยาลัย KAIST – สำหรับนักเรียนต่างชาติ โปรแกรมทั่วไป


สำหรับอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าโหดสุดๆทางด้านงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ตอนหลังได้เปิดสาขา MBA ต่างๆและด้านการเงินเพิ่ม) ก็มีทุนการศึกษาแบบเต็มเช่นเดียวกัน ใครที่อยู่สายนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ 

โดยทุนนี้สามารถสมัครได้พร้อมกับตอนสมัครเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเลยค่ะ และมหาวิทยาลัยจะประกาศอีกทีตอนที่ประกาศผลการสมัครว่าได้ทุนหรือไม่ค่ะ สำหรับค่าใช้จ่ายรายเดือน ถ้าหากได้เป็นผู้ช่วยงานวิจัย จะได้รับเงินสำหรับค่าใช้จ่ายรายเดือนเพิ่มค่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ปริญญาตรี, ปริญญาโท

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเล่าเรียน, ค่าใช้จ่ายประจำเดือน (350,000 วอน)

เว็บไซต์

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากมหาวิทยาลัย KAIST – สำหรับนักเรียนต่างชาติ ที่ต้องการเข้าเรียนที่ KAIST Business School


ข่าวดีสำหรับใครที่อยากเรียนต่อสายธุรกิจค่ะ B-School ของ KAIST จัดว่าเป็นที่หนึ่งที่โหดมากๆ โดยเฉพาะ Finance MBA ค่ะ โดยปกติแล้วทาง KAIST จะมีทุนเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าปีนี้ปังขึ้นไปอีกเพราะว่าทาง Hyundai ก็ได้ให้ทุนกับนักเรียนที่จะเข้าเรียนที่นี่ด้วยค่ะ 

ทุน Hyundai ใหม่นี้ นอกจากได้สนับสนุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนแล้ว ยังได้ค่าใช้จ่ายประจำเดือนเดือนละ 1,000,000 วอนด้วยค่ะ ถือว่าเยอะมากๆเลย ยังไม่พอ ยังได้ค่าย้ายถิ่นฐานเป็นเงิน 2,500,000 วอนด้วยนะคะ สุดยอดไปเลยค่ะ! 

แต่เราขอแอบเตือนไว้นิดนึงด้วยความหวังดีค่ะ ว่าอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเคยเตือนว่า คอร์สจะโหดมากๆเลยค่ะ ถ้าใครจะสมัคร ขอให้ทำใจไว้ก่อนนิดนึงค่า 

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ทุน Hyundai – ปริญญาโท (Techno MBA, Finance MBA)

ทุน KAIST – Techno MBA, Finance MBA, Green business & Policy program, Management Engineering

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ทุน Hyundai – ค่าเล่าเรียนทั้งหมด, ค่าใช้จ่ายรายเดือน (เดือนละ 1,000,000 วอน), ค่าย้ายถิ่นฐาน 2,500,000 วอน

ทุน KAIST – ค่าเล่าเรียนทั้งหมด, ค่าใช้จ่ายรายเดือน (เดือนละ 500,000 วอน)

เว็บไซต์

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจากมหาวิทยาลัยยอนเซ – Underwood International College


Underwood International College อาจจะเป็นชื่อโปรแกรมที่คุ้นๆอยู่สำหรับหลายๆคนนะคะ เพราะว่าเป็นโปรแกรมที่ลูกชายของแองเจลิน่า โจลี่ น้องแมดด็อกซ์เรียนอยู่ค่ะ 

UIC เป็นโปรแกรมที่เปิดสอนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยยอนเซค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปในด้าน Humanities, Arts และ Social Science ค่ะ นอกจากนี้ยังมีสอนในด้าน Integrated Science และ Engineering ด้วยค่ะ 

ทุนของ UIC นั้น ถ้าเราสมัครเข้าไปในโปรแกรม ก็จะได้พิจารณาทุนทุกๆคนค่ะ โดยทุนจะมีแบ่งเป็นหลายๆประเภท คือ ทุนเต็ม, ทุนเป็นเปอร์เซ็นต์ และทุนสำหรับนักเรียนที่ต้องการการสนับสนุนด้านการเงินเป็นพิเศษค่ะ แต่ว่าระหว่างรับทุนนี้ ต้องรักษาเกรดให้ได้ตามเกณฑ์ด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนตัดทุนกลางทางได้ค่ะ 😥

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ปริญญาตรี

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเล่าเรียนทั้งหมด หรือ เป็นเปอร์เซ็นต์

เว็บไซต์

ทุนเรียนต่อประเทศเกาหลีจาก POSCO


POSCO เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจากประเทศในเอเชียค่ะ โดยทุนนี้จะสนับสนุนทั้งทุนการศึกษาแบบเต็มและค่าใช้จ่ายประจำเดือนสำหรับระดับปริญญาโทและปริญญาเอกค่ะ 

นอกจากสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแล้ว ก็ยังมีการจัดงาน networking ต่างๆให้กับนักเรียนในโครงการด้วยค่ะ 

โดนทุนนี้จะเลือกจากนักเรียนที่มีผลการเรียนและกิจกรรมเด่นค่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าว : 

ระดับ

ปริญญาโท, ปริญญาเอก

ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านใดบ้าง?

ค่าเล่าเรียนทั้งหมด, ค่าใช้จ่ายรายเดือน (ประมาณ 900 USD / 1,000,000 วอน)

เว็บไซต์

 

ภาคปีการศึกษา2022


#MG🧚‍♀️ #maicgeous #MAicgeous🧚‍♀️ #OPPAME #oppame #오빠미글로벌 #ข่าวสารเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://line.me/ti/p/~aisikan

Comments


bottom of page