top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทำไมโหนกเเก้มถึงส่งผลต่อความสวยบนใบหน้า?

สุดยอดศัลยแพทย์ของศัลยกรรมปรับรูปหน้า

การศัลยกรรมโหนกแก้ม ผ่านการดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อรูปหน้าที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบ


โหนแก้มคือ…

          กระดูกหนึ่งคู่ด้านบนหรือกระดูกขากรรไกร เชื่อมต่อกับกระดูกใบหน้าอีก 4 ชิ้น ได้แก่ กระดูกขากรรไกร กระดูกขมับ กระดูกหน้าผาก และกระดูกสฟินอยด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระดูกคู่ที่มีกระดูกหนึ่งชิ้นอยู่ใต้เบ้าตาแต่ละข้างจะเรียบและเว้า โหนกแก้มมีสี่ด้านและใกล้เคียงกับรูปทรงเพชรหรือสี่เหลี่ยมคางหมู ทั้งนี้โหนกแก้มแต่ละอันยึดติดกับกระดูกและกล้ามเนื้อใบหน้าอื่นๆ โหนกแก้มเป็นส่วนหนึ่งของกะโหลกศีรษะแม้ว่าจะไม่ได้สัมผัสสมองก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นลักษณะเด่นของคนบางคน โดยเฉพาะกลุ่มคนเอเชีย และโหนกแก้มเป็นกระดูกของใบหน้าที่แตกหักบ่อยที่สุด

          โหนกแก้มช่วยสร้างรูปร่างและโครงสร้างให้กับใบหน้า ซึ่งโหนกแก้มที่โด่งหรือสูง ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเยาว์วัยและความงามของผู้หญิง โดยเฉพาะในวัฒนธรรมตะวันตกชอบโหนกแก้มสูง และมักจะหายไปในใบหน้าของคนผิวขาวที่มีอายุมากขึ้น แต่ไม่ใช่ในใบหน้าที่แก่ชราของชาติพันธุ์อื่นๆ เนื่องจากโหนกแก้มมีความแตกต่างกันในกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ โดยโหนกแก้มติดอยู่กับกล้ามเนื้อมาเลริส ถูกเชื่อมต่อกับกรามและกระดูกใกล้กับหู หน้าผาก และกะโหลกศีรษะ พวกเขาปกป้องเส้นประสาทและหลอดเลือดที่ไหลผ่านใบหน้า และให้สิ่งที่แนบมากับกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยให้กรามขยับ เรียกอีกอย่างว่า “กระดูกโหนกแก้ม”

“โหนกแก้ม” ทำให้รูปหน้าสวยยิ่งขึ้น

          หลายคนเกิดปัญหาจากกระดูกโหนกแก้มที่บดบังความสวยงามของโครงหน้า บางครั้งทำให้ภาพลักษณ์ดูแข็งกร้าว ดังนั้นคนไข้หลายคนจึงเข้ามาปรึกษาปัญหาเรื่องโหนกแก้มเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันมีช่องทางหลากหลาย หรือบิวตี้บล็อกเกอร์ที่สอนการแต่งหน้าเน้นโหนกแก้มเป็นจำนวนมาก บางคนอยากเหลาโหนกแก้มออกไป แต่บางคนอยากเน้นโหนกแก้มให้ชัดขึ้น เหตุของความขัดแย้งนี้จริงๆแล้วเกิดจากการที่โหนกแก้มสามารถทำให้รูปหน้ามีมิติ และสวยงามขึ้นหากมีสัดส่วนที่พอเหมาะรับกับใบหน้า ดังนั้นการที่จะลดขนาดโหนกแก้มให้เล็กลง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายต้องใช้เทคนิคที่ทำให้โหนกแก้มเล็กลง มีรูปทรงสวยรับกับใบหน้า


กุญแจสำคัญคือ…

          การจัดวางตำแหน่งโหนกแก้มใหม่อีกครั้ง ซึ่งบาโนบากิเห็นว่าโครงสร้างกระดูกโหนกแก้มทั้งด้านหน้าและด้านข้างเป็นหนึ่งเดียวกัน จึงทำการย้ายโหนกแก้มทั้งหมดไปพร้อมๆกัน หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายคือ เราทำการย้ายกระดูกโหนกแก้มไปในที่ที่เหมาะสม แล้วเหลาออกให้สวยงาม ไม่ใช่เพียงแค่การเหลาให้เล็กลงท่านั้น เทคนิคนี้ยังช่วยปรับแต่งโหนกแก้มให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคน นอกจากนี้การย้ายตำแหน่งโหนกแก้ม ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบริเวณที่ย้ายไปด้วย


“กระดูกโหนกแก้มได้รับการปรับแต่ง แทนที่กระดูกเดิม 

ช่วยทำให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม สวยงาม 

รวมถึงทำให้ขนาดของโหนกแก้มลดลงอย่างเห็นได้ชัด”



ความสมบูรณ์แบบที่สวยงามของโครงหน้า

          สิ่งสำคัญของความปลอดภัย ด้านเทคนิคการย้ายตำแหน่งกระดูกโหนกแก้มของบาโนบากิคือ การใช้แรงจากกล้ามเนื้อตรงส่วนขมับที่อยู่ใต้กระดูกของโหนกแก้ม เพื่อยึดให้กระดูกโหนกแก้มคงที่ รวมถึงยึดส่วนหน้า และส่วนด้านหลังของกระดูกที่เชื่อมกัน เพราะการยึดไว้แบบนี้จะทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น และประสานกันได้เร็วเหมือนกับเวลาที่กระดูกหัก

เทคนิคเฉพาะของบาโนบากิในการยึดกระดูกรูปหน้า เพื่อให้ได้โหนกแก้มที่สวยงาม

1 – วิเคราะห์แรงกดที่จะเพิ่มเข้าไปยังกระดูกโหนกแก้ม 2 – ยึดบริเวณส่วนกระดูกที่ติดกัน 3 – ยึดกระดูกแก้ม และกระดูกโหนกแก้มเข้าด้วยกัน

~ น่าเสียดายที่เวลาไม่สามารถย้อนกลับได้ แต่มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย แม้ว่าในแต่ละวันจะปกป้องดูแลผิวเป็นประจำ จากการใช้ผลิตภันฑ์บำรุงผิวที่ช่วยปกป้องแสงแดด การดื่มน้ำมากๆระหว่างวัน และการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ความชรายังคงนำไปสู่การสูญเสียความงดงามบนใบหน้า และความงดงามนั้นยังถูกจำกัดอยู่กับลักษณะโหนกแก้ม รูปร่างใบหน้า และโครงสร้างกระดูกของคุณทั้งหมด อยากเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กลับมาเป็นดั่งเดิม “บาโนบากิ” ช่วยคุณได้ ~

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Commentaires


bottom of page