top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทำไมถึงควรทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าเท่านั้น

การทำศัลยกรรมขากรรไกรถือเป็นการทำศัลยกรรมที่มีความเสี่ยงสูง จึงต้องใช้ความชำนาญพิเศษของศัลยแพทย์ Monra Surgery จึงอยากพาทุกท่านมาคลายความสงสัยว่า ทำไมการทำศัลยกรรมขากรรไกร จึงควรทำที่โรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าเท่านั้น

เหตุผลที่ควรเลือกทำศัลยกรรมขากรรไกรกับโรงพยาบาลเฉพาะทาง


  1. เพื่อความปลอดภัยในการผ่าตัด การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร เป็นการผ่าตัดที่ลงลึกถึงปัญหาของโครงสร้างใบหน้าที่ไม่ใช่เพียงแค่การศัลยกรรมเสริมความงามเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับปัญหาของกระดูกขากรรไกรและปัญหาฟันยื่น ฟันไม่สบกันอีกด้วย ดังนั้นการเลือกทำศัลยกรรมขากรรไกรศัลยแพทย์จึงจำเป็นที่จะต้องผ่านการเรียนเฉพาะทางด้านช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าในสถาบันที่เปิดสอนโดยเฉพาะ ศัลยแพทย์ที่ไม่ได้จบสาขานี้จึงไม่สามารถทำศัลยกรรมประเภทนี้ได้ เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่ยากและมีความเสี่ยงสูงต่อการใช้ชีวิตประจำวันในระยะยาว ดังนั้นทางโรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าจึงเป็นสถานพยาบาลที่ได้ผ่านการรับรองว่าสามารถให้บริการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรได้


  1. เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรที่จะให้ผลดีแก่ผู้ทำ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้า เพราะทางโรงพยาบาลจะมีการวางแผนที่ละเอียดและถูกต้องตามความเหมาะสมของปัญหา จึงทำให้การออกแบบโครงหน้าเป็นไปตามความเหมาะสม

  2. แก้ไขปัญหาโครงหน้าได้อย่างตรงจุด การเลือกทำศัลยกรรมขากรรไกรกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าโดยเฉพาะ จะช่วยให้คนไข้สามารถได้รับการวินิจฉัยที่แม่นยำโดยแพทย์เฉพาะทาง จึงมั่นใจได้ว่าปัญหาจะถูกแก้อย่างเหมาะสม


ซึ่งโรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้า ที่ Monra Surgery อยากแนะนำในวันนี้คือโรงพยาบาล EU ที่ได้รวบรวมทีมแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าไว้หลายท่านและผ่านการรับรองมาตราฐานระดับสากล

วิธีการทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่โรงพยาบาล EU

สำหรับวิธีการทำศัลยกรรมขากรรไกรของทางโรงพยาบาล EU สามารถทำการผ่าตัดขากรรไกรได้ทั้งสองประเภท ดังนี้

  1. SSRO (Sagittal Split Ramus Osteotomy)


SSRO เป็นวิธีผ่าตัดขากรรไกรที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีความปลอดภัยสูงเนื่องจากสามารถยึดกระดูกได้ดี และเป็นวิธีที่ทำให้ขนาดคางยาวขึ้นด้วย โดยการผ่าตัดวิธี SSRO ที่โรงพยาบาล EU มีความโดดเด่นตรงที่ทางโรงพยาบาลจะไม่มีการใช้ยางดึงฟัน หลังผ่าตัดจึงคนไข้สามารถอ้าปากได้ทันที ทำให้สามารถทานอาหารได้ง่ายขึ้น

  1. IVRO (Inlraoral Vertical Ramus Osteotomy)


IVRO วิธีนี้ผ่าตัดขากรรไกรประเภทนี้จะไม่มีการยึดล็อคขากรรไกร เนื่องจากศัยลแพทย์จะจัดการกระดูกเสร็จโดยตรงและใช้เวลาผ่าตัดไม่นาน และไม่ต้องเอาหมุนออกเมื่อทำการผ่าตัดเสร็จ IVRO เป็นวิธีที่ทำให้ได้ผลดีกับขากรรไกรส่วนล่าง จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาโครงหน้าไม่เท่ากันและคางใหญ่ อีกทั้งยังไม่กระทบกับตำแหน่งของเส้นประสาท

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/html/10

ดังนั้นการเลือกทำศัลยกรรมขากรรไกรที่ต้องใช้ทั้งความละเอียดอ่อนและความเชี่ยวชาญ โรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากขากรรไกรและโครงหน้าโดยเฉพาะ จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและปลอดภัยที่สุดหากท่านใดสนใจทำศัลยกรรมขากรรไกรสามารถติดต่อ Monra Surgery ได้ที่ช่องทางด้านล่าง

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

Comments


bottom of page