top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทำศัลยกรรมที่ไทยกับเกาหลีต่างกันอย่างไร ?


การศัลยกรรมในไทยกับการศัลยกรรมในเกาหลี

ข้อแตกต่างประการแรกคือเรื่องของรูปแบบ โดยหากเป็นแพทย์ชาวไทยจะค่อนข้างเน้นใบหน้าที่คมและเฉี่ยว ที่เกาหลีจะเน้นความละมุน หวาน แบบไอดอล ดาราเกาหลีที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากัน ตรงนี้ผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมต้องตัดสินใจเองว่าชอบแบบไหนมากกว่า

ข้อแตกต่างประการที่สองคือเรื่องเทคนิคการผ่าตัด ด้วยความที่เกาหลีโดดเด่นเรื่องศัลยกรรม การศัลยกรรมคือธุรกิจหลักของประเทศ จึงมีการพัฒนาเทคนิคใหม่ๆอยู่เสมอ เครื่องมือที่ใช้ก็มีความทันสมัย โรงพยาบาลได้มาตรฐาน และแพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ทั้งหมดนี้ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งนิยมบินไปทำศัลยกรรมถึงเกาหลี

แต่ทั้งนี้การศัลยกรรมในไทยก็มีคุณภาพไม่แพ้กัน เพราะคลินิคและโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์เก่งๆ ก็มีอยู่เยอะมาก นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีบางแห่งมาเปิดสาขาในไทยด้วย พร้อมเครื่องมือและเทคนิคการผ่าตัดที่นำเข้ามาจากเกาหลี ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายมากขึ้นสำหรับผู้ที่อยากศัลยกรรมแนวสาวเกาหลี แต่ไม่สะดวกเดินทางไกล

สรุป…การทำศัลยกรรมในไทยและเกาหลีแตกต่างกันเพียงที่รูปแบบและเทคนิคการผ่าตัด ส่วนฝีมือของแพทย์นั้น ทั้งไทยและเกาหลีก็มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญการผ่าตัดเฉพาะด้านไม่แพ้กัน 

เมื่อตัดสินใจไปทำศัลยกรรม…

ถึงแม้ว่าศัลยแพทย์ด้านความงามในไทยจะมีที่ชำนาญหลายท่านไม่แพ้ที่เกาหลี แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังสำหรับใครที่เลือกทำศัลยกรรมในไทย คือต้องเลือกโรงพยาบาลให้ดี ตรวจสอบข้อมูล ราคา ทีมแพทย์ รีวิว และอื่นๆให้เรียบร้อยก่อน เพราะยังมีโรงพยาบาลและคลินิคจำนวนมากที่ไม่ได้มาตรฐาน

และส่วนใครที่เลือกบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี ก็ต้องวางแผนการเดินทางให้ดี ติดต่อ นัดหมายกับทางเราได้เลย ทาง K korea จะจัดการเอกสารให้เรียบร้อย เตรียมของที่จำเป็นในการเดินทางให้ครบ เพราะต้องเผื่อเวลาพักฟื้นด้วย ไม่ใช่แค่วันผ่าตัดอย่างเดียว นอกจากนี้โรงพยาบาลที่เกาหลีมักจะโดดเด่นในแขนงศัลยกรรมที่แตกต่างกันไป

ดังนั้นหากอยากได้ผลลัพธ์ตรงตามความต้องการมากที่สุด สวยเป็นธรรมชาติที่สุด ควรสำรวจตัวเองให้แน่ใจว่าอยากทำศัลยกรรมที่จุดไหนบ้าง และเลือกโรงพยาบาลที่มีแพทย์เชี่ยวชาญในการศัลยกรรมจุดนั้นๆ หากไม่ทราบเราแนะนำให้ได้อย่างจริงใจ และ ตรงไปตรงมาค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/KitqdDf

Comments


bottom of page