top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทำตาสองชั้นแบบไหนที่เหมาะกับฉัน?

แต่ละคนย่อมมีรูปหน้าและโครงหน้าที่แตกต่างกัน รวมทั้งระยะห่างของดวงตาที่อาจจะแตกต่างกันและมีผลต่อรูปหน้าอย่างชัดเจน และประโยคที่ว่า “ดวงตาเป็นประตูเข้าสู่หัวใจ” คงจะจริงทีเดียว

วันนี้เราก็มาพร้อมเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมตาของ Epic โรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีใต้มาให้ได้อ่านกัน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการศัลยกรรมตาที่นี่ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันในการพักฟื้นเท่านั้น


  1. ทำไมถึงควรศัลยกรรมตาที่ epic?

การศัลยกรรมของโรงพยาบาล epic นั้น จะคำนึงถึงความของเปลือกตา แรงเปิดตา ความยาวและตำแหน่งของดวงตา รวมทั้งความสมมาตรของดวงตาที่จะทำให้ดวงตาทั้งสองมีมิติ เป็นธรรมชาติมากขึ้น อีกทั้ง พวกเขายังคำนึงไปถึงทรงของตาที่จะทำให้เข้ากับกับใบหน้าของแต่ละคนได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด

โดยกระบวนการผ่าตัดตาของ Epic นั้น จะมีการผ่าตัดอย่างเป็นระบบ ซึ่งกระบวนการผ่าตัดและฟื้นตัว รวมทั้งการการตรวจสอบความคืบหน้า จะใช้เวลาทั้งหมด 3 เดือน ดังนี้

โดยรูปแบบของของเส้นตาสองชั้นนั้นมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ซึ่งคนไข้สามารถเลือกตามความต้องการได้เลย หรือจะรับคำแนะนำจากแพทย์ผู้ผ่าตัดก็ได้ ได้แก่ อินไลน์ เค้าร่าง และแบบพับเข้าออก


ศัลยกรรมตาที่ epic มีแบบไหนบ้าง?

o ทำตาสองชั้นแบบธรรมชาติ

เป็นการผ่าตัดที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ใช้เวลาผ่าตัดเพียง 20 นาที โดยหลังจากการผ่าตัดนั้น จะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นและสามารถพักฟื้นอย่างรวดเร็วภายใน 3 วัน ซึ่งจะน้อยกว่าประเภทอื่นที่ใช่เวลากว่า 5 วัน เพราะจะไม่มีการถอดตะเข็บ และเป็นการผ่าตัดที่ใช้กล้องจุลทรรศน์ ทำให้เนื้อเยื่อเสียหายน้อยที่สุดนั่นเอง

o ศัลยกรรมแก้หนังตาตก

การศัลยกรรมตารูปแบบนี้ จะเหมาะสำหรับคนที่มีหนังตาตก ดูอ่อนล้า หรือดูง่วงตลอดเวลา โดยทีมแพทย์จะทำการผ่าตัดเพื่อเสริมกล้ามเนื้อหนังตา ซึ่งจะมีผลต่อการเพิ่มชั้นของหนังตานั่นเอง ซึ่งการผ่าตัดจะดำเนินภายใน 30-40 นาทีเท่านั้น

o ทำตาแบบธรรมชาติ

จะเป็นการซ่อนหนังตากว้าง 1 มม.โดยจะเป็นการกรีดที่ด้านในของหนังตาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแผลเป็นและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ทำให้สามารถปรับทิศทางของดวงตาให้เหมาะสมกับรูปหน้า รวมทั้งปรับระยะห่างของตาทั้งได้เมื่อมีตาดูห่างเกินไป ซึ่งจะใช้เวลาผ่าตัด 20-30 นาทีเท่านั้น

o ศัลยกรรมใต้ตา

การศัลยกรรมประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่มีใต้ตาโปนออกมาจนทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัยและโทรม ดังนั้นทีมแพทย์จะทำการกำจัดไขมันใต้ตาออกเพิ่มคืนความอ่อนเยาว์ได้อย่างเป็นธรรมชาติปราศจากรอยแผล เพราะจะมีการฉีดตรงที่เยื่อบุตา ทำให้ดูไม่เด่นนั่นเอง ซึ่งการผ่าตัดจะใช้เวลาเพียง 30 นาที และใช้เวลาพักฟื้นเพียง 2-3 วันเท่านั้น

o ศัลยกรรมตาเพื่อความอ่อนเยาว์

การศัลยกรรมประเภทนี้จะเหมาะกับคนที่มีหนังตาหย่อนคล้อย ซึ่งจะเกิดขึ้นกับคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้น และทำให้ใบหน้าย้อนคล้อยตามกาลเวลา ซึ่งแพทย์จะทำการยกเนื้อเปลือกตาขึ้นโดยไม่กรีดที่หนังตา ซึ่งจะใช้เวลาผ่าตัดที่ 20 นาที

o แก้ตาครั้งสุดท้าย

การศัลยกรรมประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ทำศัลยกรรมแล้วเกิดผิดพลาดขึ้นมา ทางแพทย์ก็จะมีการวินิจฉัยถึงสาเหตุ และทำการแก้ไขอย่างตรงจุด โดยหากรู้ว่ามีผลไม่ดี แนะนำให้ทำการผ่าตัดใหม่ ภายใน 2 สัปดาห์ก่อนที่แผลเป็นจะแข็ง หรือหลังจากผ่าตัด 6 เดือนเมื่อการยึดเกาะและเนื้อเยื่อมีความคงตัว

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@ymsurgery.yumi?from=page

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ym-surgery-agency/

Comments


bottom of page