top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ทำจมูกสร้างความมั่นใจจริงหรือ? รีวิวจริงจาก “คุณบิ๊ง”

REAL REVIEW

“คุณบิ๊ง” สาวมาดเท่จากสายงาน  Illustrator & Blogger __________


“สวัสดีค่ะ บิ๊ง นะคะ เป็น Illustrator & Blogger ค่ะ”

วันนี้ถือโอกาสมาเล่าประสบการณ์หลังจากทำ Rhinoplasty ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ (Banobagi) ให้ฟังค่ะ

ปกติแล้วบิ๊งมีความไม่มั่นใจกับโครงสร้างของจมูกตัวเองมาตลอดไม่ใช่ในด้านของจมูกไม่โด่ง แต่เป็นเรื่องขนาดทรง, ขนาดฐานกระดูก และแกนจมูกที่เอียงโดยกำเนิดค่ะ จึงทำให้เวลาถ่ายรูปไม่ค่อยมั่นใจ บวกกับฐานจมูกที่ใหญ่ทำให้หน้าดูแข็งหรือดูดุมากๆ เวลาพบเจอผู้คนก็จะดูไม่เป็นมิตรเท่าไหร่ค่ะ นี่คือความกังวลใจคร่าวๆของบิ๊งค่ะ

วันหนึ่งเลยตัดสินใจไปปรึกษากับ Banobagi – Meko สาขาทองหล่อก่อนเตรียมตัวบินไปเกาหลี ตอนที่ได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาล ว่าจมูกบิ๊งสามารถแก้ไขได้และไม่ใช่เคสยาก บิ๊งโล่งใจมากเลยค่ะ

——-


ด้านบนคือภาพในแต่ละปีที่ผ่านมาค่ะ (ซึ่งมีการฉีดฟิลเลอร์มาบ้างในช่วงปี 2014-2015)

_____________


Day 1 —-

ด้านบนซ้ายคือ ภาพ 5 นาทีหลังฟื้นลุกมาเดินได้ค่ะ ฮ่าๆ ยังมีคราบน้ำตาอยู่แต่ไม่ใช่เพราะเจ็บนะคะเป็นน้ำตาของความตื้นตัน เพราะตอนผ่าตัดไม่รู้สึกอะไรเลย พอฟื้นมาแล้วก็ยังปกติดีอยู่ อาจมีรู้สึกตึงๆนิดหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

Day 2-6 —-

บิ๊งไม่ได้มีภาพให้ดูนะคะ เพราะเป็นช่วงที่บวมมากที่สุด และยังไม่ได้ถอดเฝือกออก แต่อาการโดยรวมก็ปกติดี มีช้ำบ้าง ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย ของบิ๊งจะช้ำหนักไปทางใต้ตา แต่ก็ออกไปช็อปปิ้งในโซลทุกวัน แถมยังนั่งรถไฟไปเที่ยวปูซานอีก 2 วันสบายมากชิลๆค่ะ แค่ใส่ mask เดินไปเดินมา (คุณหมอบอกว่ายิ่งเดินเยอะก็ยิ่งฟื้นตัวไวด้วยค่ะ) เป็นความรู้ใหม่มากเลย

Day 7 —-

ภาพที่สองจากซ้ายมาค่ะ บิ๊งได้ถอดเฝือกแล้วค่ะ เย่ ~ ได้เห็นทรงจมูกคร่าวๆแล้ว เป็นแบบที่อยากได้เลย ตอนปรึกษาขอไว้ว่าไม่อยากได้จมูกโด่งค่ะ แค่อยากให้ปลายเชิดขึ้นหรือทำยังไงก็ได้ให้ หน้าดูซอฟท์ลงจากที่เคยเป็น (รอบๆยังช้ำอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะธรรมชาติเป็นคนช้ำง่ายอยู่แล้ว)

Day 10-11 —-

กลับมาไทยแล้วค่ะ รอยช้ำจางลงไปเยอะมาก ส่วนอาการบวมก็ยังมีอยู่ ตาดูดึงๆบ้างนิดหน่อยนะคะ แต่โดยรวมพอเห็นอาการบวมกับรอยช้ำที่ลดลงในแต่ละวันก็สบายใจค่ะ

_____________


Day 12 —-

แอบแต่งหน้านิดหน่อยแบบบางๆ

Day 14 —-

วันนี้มีแสดงงานค่ะ ออกไป exhibition ที่บิ๊งร่วมจัดแสดงภาพเขียน มีแต่พี่ๆชมกับทักว่ามีอะไรเปลี่ยนไปรึเปล่า ดูสาวขึ้นนะ แต่ไม่มีใครดูออกว่าอะไรที่เปลี่ยนไป ฮ่าๆ เพราะปกติเวลาอยู่ด้วยกันกับเพื่อนๆ พี่ๆ จะห้าวๆ บอยๆ หน่อย

Day 18 —-

รอยช้ำหายไปจนเกือบหมดแล้วค่ะ ตอนเย็นแต่งหน้าทำผมออกไปถ่ายงานได้อย่างปกติ เมคอัพช่วยพรางรอยช้ำได้จนแทบไม่เห็นแล้ว

Day 21 —-

วันนี้เปลี่ยนผมใหม่นิดหน่อยค่ะ สังเกตได้ว่ารอบๆ ตาเริ่มหายบวมแล้ว ตาไม่ตึงแล้ว

_____________


Day 30 —-

บิ๊งทำจมูกมาครบ 1 เดือนแล้วค่ะ กำลังไปถ่ายงานวันนี้คุยกับพี่ช่างแต่งหน้าเค้าชมใหญ่เลยค่ะว่าสวยขึ้น

Day 45 —-

ตอนนี้บิ๊งมีความมั่นใจกับการเปลี่ยนทรงผมไปเรื่อยๆ มากขึ้นค่ะ จากที่เมื่อก่อนทำได้แค่ทรงเดียว ตอนนี้รู้สึกว่าจมูกเปลี่ยนไปแค่นิดหน่อยก็ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเยอะค่ะ

Day 60 —-

ตอนนี้ครบ 2 เดือนพอดี รู้สึกทุกอย่างเริ่มลงตัวและเข้าที่มากขึ้นแล้วค่ะ หันด้านไหนถ่ายรูปพอใจมากขึ้น

————-

          สรุปผลความพึงพอใจโดยรวมให้ 100 เต็มเลยค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องการเทคแคร์เอาใจใส่คนไข้ เซอร์วิส ฝีมือคุณหมอ ความสะอาด สะดวกสบายและทันสมัยของโรงพยาบาล ทุกๆ ขั้นตอนทำให้เรารู้สึกอุ่นใจว่าจะออกมาดี เพราะปกติไม่เคยทำศัลยกรรมเสริมส่วนใดมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกและคิดว่าชอบแนวคิดของคุณหมอ

ตอนที่ปรึกษา คุณหมอบอกว่า จริงๆ คนเราจะมีความมั่นใจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเติมแต่งไปหมดทุกส่วน เพียงแก้ให้ถูกจุด เพราะการปรับเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เห็นผลดีมากได้เช่นกัน ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาล Banobagi อีกครั้งค่ะ ทุกวันนี้บิ๊งมีความสุขมากค่ะ^^

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : https://banobagithai.blogspot.com/2016/06/blog-post_8.html

Banobagi รับปรึกษาด้านความงามศัลยกรรม ไทย-เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี


Seoul Nice Agency ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรม

หากสนใจทำศัลยกรรมจมูก กับโรงพยาบาลบาโนบากิที่ประเทศเกาหลี Seoul Nice Agency ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรมเกาหลี ยินดีให้คำแนะนำในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการรักษา

คลิกสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://page.line.me/seoulnice

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nice-agency/

Comments


bottom of page