top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ถาม-ตอบ 8 ข้อสงสัย ด้านการเสริมจมูก กับหมอมิว Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก)

            ก่อนจะเสริมจมูก หลายๆท่านอาจจะมีข้อสงสัยต่างๆมากมายใช่ไหมคะ วันนี้ ‘ฮาริ’ ขอรวบรวบข้อสงสัยต่างๆ ที่ลูกค้ามักจะสอบถามจากหมอมิว ซึ่งมีทั้งหมด 8 ข้อ มีอะไรบ้าง? หมอมิวอธิบายไว้อย่าางไรบ้าง? อ่านกันได้เลยค่ะ

ข้อที่ 1


คำถาม : อายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเสริมจมูกได้? ระยะเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดนานไหม? มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?

ตอบ : ช่วงอายุที่เริ่มเสริมจมูกได้คือ 18 ปีขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าอายุประมาณ 17 ปี แล้วอยากเสริมจมูก ต้องมาให้คุณหมอประเมินดูก่อน ว่ากระดูกจมูกยังเปลี่ยนแปลงได้อีกหรือเปล่า ถ้าหากยังเปลี่ยนได้อีก หมอคงไม่แนะนำให้ทำค่ะ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนแล้ว สามารถทำได้ค่ะ

            ในกรณีที่ลูกค้าเป็นวัยรุ่นผู้หญิง คุณหมอจะดูในเรื่องของเลือดประจำเดือนด้วยค่ะ การเข้าพบคุณหมอควรมีผู้ปกครองอยู่ด้วย เพื่อให้เกิดความมสบายใจกับทุกฝ่ายค่ะ หากลูกค้าอายุยังไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ ต้องมีหนังสือยินยอมให้ผ่าตัดจากผู้ปกครอง แบบเป็นลายลักษณ์อักษรค่ะ

            ในส่วนของการพักฟื้นของลูกค้าที่อายุยังน้อย จะใช้เวลาไม่นานมากค่ะ ส่วนผลข้างเคียงหลังผ่าตัด จะมีในเรื่องของการบวมช้ำค่ะ หลังผ่าตัดแล้ว หากลูกค้าปฏิบัติตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีผลข้างเคียงอื่นๆที่น่ากังวลค่ะ แต่ถ้าเกิดอาการอักเสบใดๆ หรือมีปัญหาใดๆเพิ่มเติม ให้รีบติดต่อทางคลินิก เพื่อเข้าพบคุณหมอได้เลยค่ะ

ข้อที่ 2


คำถาม : สามารถทำจมูกในขณะที่กำลังจัดฟันอยู่ได้หรือไม่?

ตอบ : จมูกกับฟัน เป็นกระดูกคนละฐานกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถทำจมูกได้ตามปกติเลยค่ะ

ข้อที่ 3


คำถาม : ตัดปีกจมูก พร้อมกับการทำจมูกในครั้งเดียวกันได้หรือไม่?

ตอบ : สามารถทำพร้อมกันได้เลยค่ะ แต่การตัดปีกจมูกด้วย และเสริมจมูกด้วย จะเหมาะกับลูกค้าที่ปีกจมูกกว้าง จมูกบาน หรือฐานจมูกกว้างเท่านั้นค่ะ หากปีกจมูกเล็ก ฐานจมูกเล็กอยู่แล้ว คุณหมอจะไม่แนะนำให้ทำค่ะ เพราะจะทำให้จมูกดูบี้และไม่สวยค่ะ

ข้อที่ 4


คำถาม : แต่งปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู สามารถป้องกันจมูกทะลุได้หรือไม่?

ตอบ : การป้องกันปลายจมูกทะลุ ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่แต่งปลายจมูกด้วยอะไร ขึ้นอยู่กับทรงของจมูกค่ะ ถ้าเสริมจมูกให้พุ่งมากและโด่งมากๆ มีโอกาสที่จมูกจะทะลุได้ค่ะ และการทะลุไม่ได้มีแค่การทะลุตรงปลายจมูกอย่างเดียวนะคะ สามารถทะลุที่ด้านบนได้ หรือทะลุที่ด้านในได้ค่ะ การป้องกันจมูกทะลุที่ดีที่สุด คือการเสริมให้โด่งและพุ่งแบบพอดี ทำให้ลูกค้าสวยอย่างปลอดภัยด้วยค่ะ

ข้อที่ 5


คำถาม : ปลายจมูกจะแข็งหรือไม่ ถ้าใช้กระดูกอ่อนหลังหูเสริมตรงปลายจมูก?

ตอบ : ปลายจมูกแข็งค่ะ เพราะกระดูกอ่อน จะมีความแข็งเล็กน้อยอยู่แล้ว ถ้าลูกค้าเนื้อจมูกบาง เมื่อเวลาผ่านไปมีโอกาสจะเห็นขอบกระดูกด้วยค่ะ การแต่งปลายจมูกด้วยเทคนิคอะไร คุณหมอจะประเมินก่อนการผ่าตัดให้อยู่แล้ว ลูกค้าสามารถมั่นใจได้เลยค่ะ ว่าคุณหมอเลือกเทคนิคได้ดีและเหมาะกับลูกค้าที่สุดค่ะ

ข้อที่ 6


คำถาม : การแต่งปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู เนื้อก้นกบ และเนื้อเยื่อเทียม ต่างกันอย่างไร?

ตอบ : ความต่างขึ้นอยู่ที่ว่า ลูกค้ามีเนื้อจมูกมากน้อยขนาดไหนค่ะ เพราะเนื้อจมูกของลูกค้ามากน้อยไม่เหมือนกัน ตรงนี้เป็นตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้คุณหมอเลือกได้ค่ะ ว่าควรแต่งปลายจมูกลูกค้าด้วยอะไร

ข้อที่ 7


คำถาม : ระยะเวลาในการใส่เฝือกจมูกอยู่ที่กี่วัน? หลังจากที่ถอดเฝือกออกแล้ว สามารถออกกำลังกายหนักๆได้หรือไม่?

ตอบ : สำหรับการเสริมจมูกแบบปิด Close การใส่เฝือกจะอยู่ที่ 3 วัน แต่ถ้าเสริมแบบ Open จะอยู่ที่ 7 วัน ในส่วนของการออกกำลังกายหนักๆ แม้จะถอดเฝือกออกไปแล้ว ก็ไม่แนะนำค่ะ เพราะจะทำให้จมูกบวมขึ้นได้ ให้ใช้ชีวิตตามปกติไปก่อนค่ะ หากลูกค้าอยากทราบว่าสามารถเริ่มกลับมาออกกำลังกายหนักๆอีกครั้งได้ตอนไหน ควรปรึกษาคุณหมอค่ะ

ข้อที่ 8


คำถาม : หลังเสริมจมูก แล้วเผลอถอดเสื้อเกี่ยวโดนจมูก จมูกจะเบี้ยวหรือไม่?


ตอบ : ตรงส่วนนี้ขึ้นอยู่ที่ว่า คุณหมอวางซิลิโคนไว้ตำแหน่งใด ถ้าเป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมซิลิโคนก็จะไม่แนบสนิทไปกับแนวกระดูกจมูก ทำให้จมูกขยับและเบี้ยวได้ แต่ถ้าคุณหมอวางซิลิโคนในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว ตัวซิลิโคนก็จะแนบไปกับแนวกกระดูกจมูกค่ะ ซิลิโคนจะถูกล็อคให้แน่น แม้ไปโดนก็จะไม่เบี้ยวค่ะ ซึ่งตำแหน่งที่การวางซิลิโคนที่ถูกต้อง อยู่ใต้เยื่อหุ้มกระดูก


            คุณหมอของทางคลินิกแห่งนี้ เมื่อทำการเสริมจมูกให้กับลูกค้า จะทำการวางซิลิโคนไว้ที่ตำแหน่งดังกล่าวอยู่แล้ว ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในเรื่องนี้ได้เลยค่ะ แต่ไม่ว่าคุณหมอจะเสริมจมูกให้ออกมาดีและสวยขนาดไหน ไม่ว่าคุณหมอจะวางซิลิโคนไว้ตำแหน่งที่ดีมากขนาดไหน ลูกค้าควรระมัดรวะวังตัวเองด้วยค่ะ

            จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับบทความหัวข้อ ถาม–ตอบ 8 ข้อสงสัย ด้านการเสริมจมูก กับหมอมิว Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) เป็นไงกันบ้างคะ ได้ความรู้กันเยอะเลยใช่ไหมคะ

            ขอจบบทความซีรี่ส์ Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) แต่เพียงเท่านี้นะคะ คุณผู้อ่านท่านใดสนใจหัวข้ออื่นๆ โปรดติดตามอ่านบทความถัดไปได้เลยค่ะ ^_^

สนใจเข้าพบคุณหมอ สามารถเดินทางไปตามแผนที่ ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ


ที่อยู่ : 71/33 ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700 เวลาทำการ : 11:00 น. – 20:00 น. เบอร์โทรศัพท์ : 098-9159220

สนใจปรึกษา สอบถามราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ติดต่อได้ที่

LINE Officail : https://lin.ee/kkZ6LuQ

ดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://oppame.co.th/author/hari9789/

Facebook Fanpage : Rojnara Surgery

Instagram : rojnara_surgery

Tiktok : rojnara_surgery

‘ฮาริ’ รอให้บริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ

#คลินิกศัลยกรรมในไทย #คลินิกเสริมจมูก #คลินิกทำจมูก #คลินิกเสริมจมูกในไทย #คลินิกทำจมูกในไทย #คลินิกเสริมจมูกเทคนิคเกาหลี #คลินิกทำจมูกเทคนิคเกาหลี #คลินิกเสริมจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #คลินิกทำจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #ศัลยกรรม #ศัลยกรรมพลาสติก #คลินิกศัลยกรรม #คลินิกศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงมากๆ #Someko #Someko_Clinic #โซเมโกะ #โซเมโกะ_คลินิก #เสริมจมูก #ทำจมูก #เสริมจมูกในไทย #ทำจมูกไทย #เสริมจมูกเทคนิคเกาหลี #ทำจมูกเทคนิคเกาหลี #เสริมจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #ทำจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #หมอมิว #หมอมิวSomeko #หมอมิวSomeko_Clinic #หมอมิวโซเมโกะ #หมอมิวโซเมโกะ_คลินิก #แพทย์หญิงวรารัตน์ #แพทย์หญิงวรารัตน์_สิริกุตตา

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/kkZ6LuQ

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/profile.php?id=100082212911512

Comments


bottom of page