top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ต้นเหตุของการผ่าตัดขากรรไกร งานแก้ไข ID

ต้นเหตุของการผ่าตัดขากรรไกร #งานแก้ไข มีอะไรบ้าง?

พร้อมเผยเคล็ดลับการเลือกโรงพยาบาลในการผ่าตัดขากรรไกรงานแก้ไขที่ดี ต้องดูยังไง ไปดูกันค่ะ

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร เรียกได้ว่างานใหญ่ของการศัลยกรรมใบหน้าเลยทีเดียว เนื่องจากการผ่าตัดขากรรไกรแต่ละครั้งจะต้องพักฟื้นเป็นเวลานาน ทั้งเจ็บและบวม กิน นอนลำบากไปหมด ส่งผลต่อกระทบต่อการใชัชีวิตประจำวันมากๆ แต่สุดท้ายแล้วได้หน้าสวยดั่งใจก็ยอมใช่ไหมคะ แล้วถ้าเกิดว่าหลังการผ่าตัดนั้นได้ผลลัพธ์ที่ไม่เป็นอย่างที่ฝันไว้เท่าที่ควรล่ะ สงสัยกันไหมว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ?

ซึ่งต้นเหตุของการผ่าตัดแก้ไขศัลยกรรมขากรรไกร มีดังนี้


ต้นเหตุของการผ่าตัดขากรรไกร แบ่งออกเป็น 2 กรณีหลัก คือ

  1. กรณีการวินิฉัยที่ผิดพลาด ได้แก่

  2. กรณีที่ต้องทำการผ่าตัดขากรรไกร แต่เข้ารับการผ่าตัดชนิดอื่น

  3. กรณีคางงองุ้มหรือความไม่สมมาตรของใบหน้าที่จำเป็นต้องผ่าตัดโดยวิธีผ่าตัดขากรรไกร แต่รับการผ่าตัดกระดูกโครงหน้า ทำให้ไม่เห็นผลอย่างชัดเจน

  4. กรณีที่มีคางงองุ้มหรือคางหลุบและยังมีอาการปากยื่น แต่เข้ารับการผ่าตัดลดอาการปากยื่น ทำให้ไม่เห็นผลอย่างชัดเจน

  5. กรณีที่ถูกชักจูงการวินิจฉัยที่ผิดพลาดหรือกลัวการผ่าตัดขากรรไกร จึงเข้ารับการผ่าตัดชนิดอื่น แต่ไม่ได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจ

  6. กรณีการผ่าตัดเกิดความผิดพลาด

  7. หลังจากการผ่าตัดขากรรไกร ยังหลงเหลือปัญหา หรือมีการเกิดผลข้างเคียง

  8. กรณีหลังผ่าตัดขากรรไกรแล้ว แต่ยังคงหลงเหลือปัญหาของรูปลักษณ์ภายนอกหรือสมรรถภาพของขากรรไกรอยู่

  9. กรณีที่มีการดันขากรรไกรเข้าด้านในมากเกินไป ทำให้ข้างจมูกทั้งสองฝั่งเกิดการบุบลงไป ทำให้เป็นคนที่มีแต่เหงือก

  10. กรณีในการผ่าตัดเกิดการเสียหายของเส้นประสาทหรือกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดผลข้างเคียงอื่นๆ


โดยการผ่าตัดขากรรไกรงานแก้ไขนั้น ที่มีความยากมากขึ้น เพราะมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ส่งผลต่อการผ่าตัด เช่น

  1. การตัดกระดูกขากรรไกร เนื่องจากเคยมีการตัดกระดูกขากรรไกรออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ทำให้การตัดให้รูปลักษณ์และการสบของฟันเหมาะสมกันอีกครั้ง ค่อนข้างมีความยาก

  2. จุดการยึดกระดูก ไม่มีเพียงพอ ถ้าทำการเอาหมุดที่ทำการยึดกระดูกที่เคยตัดแล้วออก วิธีทำการยึดหมุดกลับเข้ากระดูกขากรรไกรอีกครั้งนั้น ทำให้มีเนื้อที่ในการยึดกระดูกไม่เพียงพอและค่อนข้างยาก

  3. โครงสร้างของกายภาควิทยามีความเบี่ยงเบน เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างทางกายภาควิทยาของโครงสร้างเนื้อเยื่อบนใบหน้าแล้ว เช่น กระดูกใบหน้า, เส้นประสาท, กล้ามเนื้อ, ไปจนถึงเนื้อเยื่อของผิวหนัง ทำให้ยากต่อการผ่าตัด


เพื่อการผ่าตัดครั้งสุดท้ายที่ไม่ต้องเจ็บตัวอีกต่อไป จึงต้องให้ความสำคัญของการเลือกโรงพยาบาลในการผ่าตัดขากรรไกรงานแก้ไขที่น่าเชื่อถือและมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  1. โรงพยาบาลที่มีระบบการรักษาที่ครอบคลุมการร่วมมือระหว่าง แผนกศัลยกรรมพลาสติก+ แผนกกระดูกเหงือกและกระดูกใบหน้า + แผนกทันตกรรมวางแผนการผ่าตัดด้วยการประชุมอย่างเข้มข้นระหว่างศัลยแพทย์ทุกสาขา หลังจากการผ่าตัดทำการรีวิวผลการผ่าตัดกับตรวจสอบอาการคนไข้หลังผ่าตัดร่วมกัน

  2. โรงพยาบาลที่มีความชำนาญในการผ่าตัดที่หลากหลาย เทคนิคการผ่าตัดขากรรไกร + รักษาอย่างชำนาญการด้วยประสบการณ์ในการรักษาคนไข้โดยตรง ดำเนินการผ่าตัดด้วยวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมกับสภาพของคนไข รักษาด้วยวิธีการผ่าตัดที่หลากหลายด้วยเทคนิคความก้าวหน้าของการผ่าตัดขากรรไกร

  3. โรงพยาบาลที่สามารถดำเนินการผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย คือการตรวจวินิฉัยที่ถูกต้องแม่นยำ + มอนิเตอร์ริ่งของแผนกวางยาชา 1 ต่อ 1 + ระบบกู้ชีวิตฉุกเฉิน โดยผ่านการตรวจสุขภาพอย่างครอบคลุม ศัลยกรรมอย่างปลอดภัย และมีการดำเนินการระบบตรวจการวางยาสลบที่ปลอดภัย และจอมอนิเตอร์เวลาจริง การตรวจไข้ในการพักฟื้น เป็นต้น

โรงพยาบาลไอดีพร้อมให้บริการศัลยกรรมครบวงจร ด้วยทีมแพทย์ศัลยแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความสามารถสูง เปลี่ยนใบหน้าให้สวยจบได้ที่นี่ต้องการผ่าตัดขากรรไกร หรือแก้ไขขากรรไกรแบบครั้งเดียวจบ

***ปรึกษาการศัลยกรรม/ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่…

เบอร์ 0958178586 (พีช)

Line @: pizzapeez2

Facebook Page : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

แหล่งที่มา โรงพยาบาลไอดี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page