top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ตาไส้กรอก, มีวิธีรักษา ฉีด or ผ่าตัด ต่างกันอย่างไร?

ตาไส้กรอก คืออะไร?



หลังทำตาสองชั้นจนสิ้นสุดระยะพักฟื้น แต่ยังมีอาการบวมอยู่? หากชั้นตาหนาจนดูไม่เป็นธรรมชาติ จะเกิดความสงสัยว่าเป็น ตาไส้กรอก หรือไม่ ซึ่งวิธีการรักษาจะมีการฉีดและการผ่าตัด โดยการฉีดจะเป็นการทำให้ไขมันแตกตัว แต่วิธีนี้จะแก้ปัญหาชั้นตาไส้กรอกได้ยาก

ตาไส้กรอก

วิธีกรีดที่ผิดวิธีโดยทั่วไป ไม่มีการกำจัดกล้ามเนื้อและไขมันออกอย่างถูกต้อง ทำให้เปลือกตามีความหนาเหมือนไส้กรอกและไม่เป็นธรรมชาติ ภาพและคำอธิบาย ตาไส้กรอก จาก โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

สาเหตุของการเกิดเป็น ตาไส้กรอก นั้นมี 2 สาเหตุ ข้อแรกนั้นเป็นเพราะเปลือกตาหนา และสาเหตุหลักคือการทำชั้นตาสูงมากจนเกินไป

กรณีที่เปลือกตามีไขมันสะสมอยู่มาก ขอบเขตในการรักษาด้วยวิธีฉีดสารทำให้ไขมันแตกตัวนั้นมีอยู่อย่างจำกัด เพราะเหตุนี้การผ่าตัดแก้ไขชั้นตาไส้กรอกจึงให้ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลง เมื่อลดขนาดชั้นตาให้เล็กลงมากเท่าไหร่ ก็สามารถแก้ไขชั้นตาไส้หรอกควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

หากทำตาสองชั้นแบบหลบในแทบจะไม่เกิดเป็นชั้นตาไส้กรอกเลย ชั้นตาจะถูกปิดทับทั้งหมด จนไม่ได้ดูดเหมือนว่าเป็นชั้นตาไส้กรอก แต่ในกรณีทีชั้นตามีขนาดใหญ่ จะยากต่อการแก้ไขให้เล็กลงและดูเป็นธรรมชาติได้ด้วยวิธีเย็บ

วิธีเย็บเพื่อทำตาสองชั้น จะเหมาะกับเคสผู้ที่มีตาชั้นเดียว หรือมีชั้นตาอยู่แล้วและมีขนาดเล็ก จะสามารถทำให้ใหญ่และชัดเจนมากขึ้นได้ แต่ไม่เหมาะกับกรณีที่ทำชั้นตาหนาให้เล็กลง กล่าวคือ หากต้องการผ่าตัดแก้ไขชั้นตาหนาให้เล็กลงหรือบางลง จะต้องใช้วิธีกรีดเท่านั้น

อ้างอิงจากคุณหมอชาจีฮุน ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมพลาสติก

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr , ID Hospital เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png

Comments


bottom of page