top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ตาแบบไหน ทำให้หน้าดูแก่

“ตาแบบไหน ทำให้หน้าดูแก่”  ตาเป็นอีกส่วนที่ทุกคนอาจจะลืมไปเสมอ ปัญหาดวงตา ส่งผลถึงใบหน้าโดยรวมได้เช่นกัน ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า หน้าโทรม หน้าแก่กว่าวัยได้จริงค่ะ 

วันนี้ซีนจะพาทุกคนมาดู ปัญหาดวงตา ต่างๆ ที่ทำให้หน้าของเราดูแก่กว่าวัย แล้วจะแก้ไขได้อย่างไร 

      ส่วนใหญ่ทุกคนดูแลใบหน้าของเราอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราก็ลืมรอบดวงตาเป็นประจำ ซีนก็เป็นคนหนึ่งที่ประโคมครีมทาหน้าแบบจัดเต็มแต่ลืมดวงตาตลอด และสุดท้ายในระยะยาว ก็ปัญหาดวงตามาเต็ม 

 ปัญหาดวงตา แบบไหน ที่ทำให้ใบหน้าเราดูแก่ และแก้ไขอย่างไร

1. “ชั้นตาหนา” มีลักษณะของชั้นตาที่ดูหนาเกินไป ใหญ่ ทำให้พื้นที่ระหว่างคิ้วกับดวงตาแคบ ส่งผลให้หน้าเราดูดุ ดูแก่กว่าวัยได้

วิธีการแก้ใขสำหรับผู้ที่มีชั้นตาหนา

  1. กรีดชั้นตาใหม่  แล้วเอาไขมันบางส่วนออกเพื่อให้ชั้นตาเล็กลง

  2. เพิ่มด้วยการทำ Endotine หน้าผาก ส่งผลทำให้ดวงตาเราดูโตขึ้น และ พื้นที่ระหว่างตาและคิ้วกว้างขึ้นด้วย 


2. “ เบ้าตาลึก” ผู้ที่มีเบ้าตาลึก จะมีลักษณะ ร่องลึกบริเวณระหว่างดวงตากับคิ้วที่ลึกลงไป ลักษณะนี้จะทำให้เราดูตาโหล ตาโทรม ปัญหาเบ้าตาลึกเกิดจากพื้นที่บริเวณที่ลึกลงไป ไขมันหายไปค่ะ ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูลึกลงไป

วิธีการแก้ไข

  1. อาจจะต้องมีการเติมไขมัน

  2. และแก้ไขด้วยการเย็บกล้ามเนื้อตาไปด้วย จะช่วยให้ดวงตาของเรากลับมาสดใสขึ้นได้


3. “ปัญหาตาตก” ด้วยอายุที่มากขึ้น ปัญหาหนังตาตกเกิดขึ้นได้ หรือสำหรับท่านที่เคยทำตามาก่อนเมื่อระยะเวลาผ่านไปก็อาจเกิดปัญหานี้ได้เช่นกัน (ตาหลุด) ลักษณะอาการหนังตาตก จะมีลักษณะตาด้านบนหย่อนคล้อยลงมาปิดชั้นตาด้านล่าง บางท่านที่มีการหย่อนคล้อยเยอะ อาจจะทำให้ตาดูปรือ และลงมาปิดตาดำเยอะเกิน ส่งผลกับการมองเห็นของเราด้วย

วิธีการแก้ไข้

  1. อาจจะต้องทำการกรีดชั้นตาใหม่

  2. และเย็บกล้ามเนื้อตา เพื่อช่วยในการลืมตา และช่วยให้ดวงตาดูโต และสดใสขึ้นได้


4. “ตาง่วงนอน”  ลักษณะอาการตาปรือ อาการเหมือนคนพึ่งตื่นนอน ตาง่วงนอนตลอดเวลา หนังตาด้านบนลงมาปิดตาด้านล่าง สำหรับผู้ที่มีตาปรือ ก็จะแตกต่างกันว่า อาการปรือขนาดไหน หรือที่เราเรียกกันว่าตาตี่ ตาด้านบนลงมาปิดหนังตาด้านล่างเยอะเกินไป ทำให้การเปิดตา การมองเห็นตาดำน้อยกว่า 80% ของตาดำทั้งหมด ซึ่งมีผลกับการมองเห็นของเรา และจะทำให้เรามีปัญหาด้านสายตาตามมาด้วย 

วิธีการแก้ไข

  1. ทำการแก้ไขชั้นตา ด้วยการกรีดชั้นตาใหม่ 

  2. เย็บปรับกล้ามเนื้อตา หรือที่เราเรียกว่า การเย็บเบิ่งตา 


5. “ตามีหลายชั้น มีชั้นตามากว่า 2 ชั้นขึ้นไป” อายุที่มากขึ้นค่ะ ผิวหนังหย่อนคล้อยสามารถทำให้ตาเรามีชั้นหลายชั้นได้ และเนื่องจากบริเวณนั้น ไขมันหายไปตามกาลเวลา ทำให้ผิวหนังเราเหี่ยวย่นค่ะ และอีกอย่างคือ ลักษณะพฤติกรรมของเราเองเช่น การขยี่ตาแรงๆ ทำให้เกิดปัญหานี้ได้ 

วิธีการแก้ไข

  1. กรีดปรับชั้นตาใหม่ โดยการกรีดแบบยาว เพื่อทำให้ชั้นตาได้รูปทรง สวยขึ้น

  2. พร้อมการเย็บปรับกล้ามเนื้อตา จะช่วยให้ตาเราดูโตขึ้น สดใสขึ้นได้

  3. ถ้าท่านใดมีเบ้าตาที่ลึกลงไปด้วย ก็อาจจะเติมไขมันช่วยด้วย 


6. “ปัญหาใต้ตาคล้ำ” ปัญหานี้ซีนเชื่อว่าคงเป็นปัญหาที่เราเจอกันประจำเลยใช่ไหมค่ะ ปัญหาใต้ตาคล้ำเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุมากๆเลยค่ะ บางท่านเป็นมาตั้งแต่เกิด หรือเกิดจากการนอน อายุที่มากขึ้น ไขมันบริเวณใต้ตาก็ลดลง ทำให้ดูลึกลงไป ดูโทรม ไม่สดใส   อันนี้ส่วนใหญ่เลยค่ะ พักผ่อนไม่เพียงพอ การแก้ไขปัญหาใต้ตาดำ ซีนขอพูดตรงนี้เลยว่าการทำศัลยกรรมช่วยได้จริงไหม ขอตอบว่า ช่วยได้ แต่ไม่ 100% แต่ทำแล้วดีขึ้นอันนี้เชื่อได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้หายตาคล้ำก็บำรุงทาครีมตั้งแต่เนินๆ แล้วก็นอนค่ะ ทุกคน นอน พักผ่อนให้เพียงพอ อันนี้ช่วยได้จริงๆ แต่สำหรับวิธีนี้อาจจะดูเป็นไปได้ยากใช่ไหมค่ะ 

วิธีแก้ไข้ 

  1. ทำการจัดเรียงไขมันใต้ตา ช่วยได้ ประมาณ 70-80% 

  2. ฉีดฟิลเลอร์เติมเต็ม

  3. เลเซอร์ 


สำหรับปัญหาดวงตาทั้งหมดเหล่านี้ที่ซีนเอาฝากทุกคน  แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ว่าลักษณะดวงตาของเรา เราควรแก้ไขด้วยวิธีไหน บางท่านอาจจะแค่ทำการกรีดตาสองชั้นก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับบางท่านอาจจะต้องใช้หลายวิธี ในการแก้ไขปัญหา 

สำหรับท่านไหน อยากปรึกษา หรือมีข้อสงสัย สามารถเข้ามาพูกคุยกันได้เลยค่ะ เรามีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตรงจุด ตรงใจทุกคนแน่นอนคร่า 

🙏🏻🙏🏻หวังว่า ซีนจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำสวย เสริมความหล่อ ของทุกคนนะคร่า🙏🏻🙏🏻

แหล่งอ้างอิง  “โรงพยาบาลวิว” 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comentários


bottom of page