top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ตาสองชั้น แบบธรรมชาติไร้การกรีด

ตาสองชั้น แบบธรรมชาติไร้การกรีด บวมน้อย ช้ำน้อย ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว


ตาสองชั้น

แค่ปมเล็กๆ แต่ให้ผลลัพธ์ดี ยึดติดกันอย่างคงทนแทบไม่มีการหลุด

สิ่งสำคัญของการศัลยกรรม ตาสองชั้น ที่บาโนบากิ

การผูกปมสองชั้นนี้อาจจะฟังดูเป็นวิธีที่ง่ายๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าใครๆก็ทำได้

เย็บปมสองชั้น เป็นวิธีที่บาโนบากิคิดค้นขึ้นมาใหม่

เราเก่งกว่า ด้วยวิธีผ่าตัดแบบไม่กรีด


ศัลยแพทย์ ดร.ปาร์ค ซอนเจ หัวหน้าทีมศัลยกรรมตาของบาโนบากิ ✓ กล่าวว่า “หากเราเข้าใจทฤษฎีการผ่าตัดอย่าง100% เราก็จะมองเห็นแนวทางใหม่ๆ” ดังนั้นจึงเกิดเป็นวิธีการทำตาด้วยวิธีเย็บปมสองชั้นตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา เรายังคงเน้นผ่าตัดวิธีพื้นฐานแต่เพิ่มเทคนิคเข้าไป ผูกให้แน่นขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหา ออกมาเป็นการศัลยกรรมตาสองชั้นโดยไม่กรีด

● เมื่อก่อนการใช้วิธีการเย็บปมได้ผลออกมาเป็นธรรมชาติ พักฟื้นตัวเร็ว ● ปัญหาคือปมหลุดง่าย ซึ่งนั่นเป็นข้อเสียของวิธีการเย็บปม ● ที่บาโนบากิศึกษาค้นคว้าสิ่งสำคัญของการศัลยกรรมตาสองชั้น ● ออกมาเป็นวิธีการทำตาสองชั้นแบบธรรมชาติโดยไม่กรีด ไม่เย็บปิดแผล ● เป็นการผูกปมอย่างประณีตบรรจงตรงผิวหนังกับกล้ามเนื้อ ● ให้เส้นลายสองชั้นออกมาอย่างเป็นธรรมชาติและสวยงาม



ตาสองชั้น



เป็นวิธีที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัส

หลายคนกำลังกังวลเกี่ยวกับการทำตาเพราะอยากมีตาสองชั้นแต่ไม่อยากใช้วิธีกรีด อยากให้บวมน้อย ช้ำน้อยและไม่อยากให้ดูเหมือนว่าไปทำศัลยกรรมมา นอกจากนี้ยังกังวลว่าภาพลักษณ์จะเปลี่ยนไป วิธีการผูกปมก็อยากลองแต่ก็ลังเลเพราะมีโอกาสที่ปมหลุด ดังนั้นบาโนบากิจึงคิดค้นวิธีการทำตาสองชั้นโดยไม่กรีดสำหรับคนที่กำลังกังวล แน่นอนว่าวิธีนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกคน


✓ เส้นตาสองชั้นออกมาเป็นธรรมชาติก็ดี ✓ อยากผ่าตัดวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ววันจันทร์ไปทำงานเลย ✓ ตอนหลับตาถ้าไม่เห็นแผลเป็นก็คงดี ✓ เคยทำตาวิธีเย็บปมแต่คลายเร็วมาก

ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากจะทำให้ทุกคนมีตาสองชั้นที่สวยงามเป็นธรรมชาติ และดูไม่ออกว่าทำศัลยกรรมมา

ระดับอาการปวด

การศัลยกรรมตาสองชั้นโดยไม่กรีดนั้นมีอาการเจ็บปวดเพียงเล็กน้อย ทั่วไปจะมีอาการเจ็บปวดนิดๆรู้สึกเหมือนไม่สบายตัว หลายคนที่เจ็บมากๆก็สามารถหาซื้อยาแก้ปวดทานได้ตาม ร้านขายยา หรือถ้าร่างกายมีความรู้สึกร้อน การประคบเย็นก็ช่วยได้เช่นกัน


* เป็นค่าเฉลี่ยจากการทำแบบสอบถามหลังผ่าตัดของคนไข้ที่ได้เข้ารับการรักษาจริง * ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล

▶ ข้อมูลการผ่าตัด ◀


ระยะเวลาการผ่าตัด ● ประมาณ 30 นาที วิธีวางยา ● ยาชาเฉพาะที่ ตัดไหม ● เอาออกประมาณ 3~5 วันหลังผ่าตัด นอนโรงพยาบาล ● กลับบ้านได้เลย เช็คอัพ ● ประมาณ 1 ครั้ง พักฟื้น ● ประมาณ 3 วันหลังทำ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ



1.การศัลยกรรมตาของบาโนบากิ

ประเด็นหลักในการมีดวงตาที่สวยนั้นไม่ได้อยู่ที่ตาสองชั้นเพียงจุดเดียว แต่จะต้องคำนึงถึงหลายๆประเด็นควบคู่กันไป เช่นจะต้องไม่มีไขมันส่วนเกินบริเวณเปลือกตา ตาทั้งสองข้างจะต้องมีความขนานกัน ความยาวระหว่างหัวตาถึงหางตาจะต้องยาว  ซึ่งทางบาโนบากิจะคำนึงถึงประเด็นดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อการศัลยกรรมที่จะได้ตาที่สวยสมดุลและเหมาะกับใบหน้าของคุณอย่างที่สุด

2.พัฒนาการผ่าตัดรูปแบบใหม่เพื่อให้ตาของคุณดูเป็นธรรมชาติ

การศัลยกรรมของบาโนบากิจะเน้นความเป็นธรรมชาติ และนำการผ่าตัดวิธีการเดิมๆ ที่เห็นรอยแปลชัดและไม่เป็นธรรมชาติมาพัฒนาใหม่ เช่น การกรีดหัวตาโดยไม่มีรอยแผล การเย็บคู่ การกรีดเฉพาะจุดและอื่นๆ

3.มีผู้รับผิดชอบดูแลอำนวยความสะดวก คอยบริการให้คำปรึกษา หรือจองตารางต่างๆ

การนตัดหมายการผ่าตัด รายละเอียดข้อมูลการผ่าตัด ผลการผ่าตัด และการดูแลรักษาหลังการผ่าตัด ข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมดถูกเก็บไว้ ในระบบที่เรียกว่า ระบบการเก็บข้อมูลการรักษาของบาโนบากิ ซึ่งเป็นระบบที่ทางบาโนบากิเป็นผู้คิดค้นขึ้นเอง ทำให้การดูแลรักษาของผู้ได้รับ การรักษาละเอียดถี่ถ้วนยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลลงบนกระดาษซึ่งจะใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลนานทำให้ไม่สะดวกในการปรึกษา

4.รับผิดชอบหลังการผ่าตัด

หลังการผ่าตัดหากมีข้อสงสัยหรือไม่พึงพอใจใดๆ จากการผ่าตัด โรงพยาบาลยินดีรับฟังคำของคุณอย่างละเอียด และพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด

5.รับฟังทุกความคิดเห็นของผู้มารับการรักษา

บาโนบากิเราจะไม่ละเลยความคิดเห็นแม้เพียงเล็กน้อยของคนไข้ เพื่อนำจุดบกพร่องนั้นมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีที่สุด

ลักษณะของตาสองชั้น

ลักษณะของตาสองชั้น มีขนาดความใหญ่ด้านในและด้านนอก และก็มีลักษณะที่อยู่ระหว่างกลางด้านในกับด้านนอกด้วย แม้ว่าตาจะเหมือนกันแต่ถ้าลักษาณของรูปทรงชั้นตาแตกต่างกันก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน

1. IN

In line นั้น เส้นชั้นตาด้านหน้าจะมองไม่เห็น และจะเริ่มมองเห็นชั้นตาตั้งแต่ตรงกลางเริ่มใหญ่ขึ้นไล่ไปจนถึงหางตา ส่วนใหญ่คนเกาหลีประมาณ 80% จะมีลักษณะตาเช่นนี้ และประมาณ 90% ของคนที่ต้องการให้ตาดูเป็นธรรมชาติ และจะเลือกทำลักษณะนี้ เมื่อเปรียบเทียบแล้ว วิธีการนี้จะฟื้นตัวได้เร็วโดยปกติวิธีการนี้ เส้นชั้นตาจะเล็กมากที่สุด


2.OUT

คนต่างชาติ 100 % จะมีชั้นตาด้านนอก เส้นชั้นตาจะเริ่มตั้งแต่หัวตายาวไปจนถึงหางตา โดยปกติการทำ out line ให้เส้นชั้นตายาวต่อเนื่องโดยการกรีดนั้น โอกาสที่จะทิ้งรอยแผลไว้ค่อนข้างสูง หากต้องการทำ out line ให้ดูเป็นธรรมชาติควรใช้วิธีการเย็บชั้นตาจะได้ผลดีมากกว่าการกรีด กรณีผิวหนาหรือตาเล็กจะต้องระวังเป็นอย่างมาก



3.ลักษณะกลางระหว่าง IN และ OUT

ลักษณะเส้นชั้นตาเริ่มตั้งตาหัวตาไปจนถึงหางตา แต่บริเวณหัวตาจะเส้นบางมากและค่อยเริ่มหนาขึ้นไล่ไป ชั้นตาประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่ตากว้างยาว และเปลือกตาไม่หนามาก แต่ทั้งนี้ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับบางท่าได้ ดังนั้นจึงควรรับฟังคำแนะนำจากแพทย์ก่อน



วิธีการศัลยกรรมตาสองชั้น

1.ทำความเข้าใจการศัลยกรรมตาทั่วไปทั้ง 3 วิธี

การศัลยกรรมตานั้น โดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็น 3 วิธีด้วยกัน ✓การกรีด ✓การเย็บ ✓การกรีดบางจุด ซึ่งเทคนิคและวิธีการอาจจะแตกต่างกันไปเล็กน้อยตามแต่ละโรงพยาบาล ซึ่งข้อมูลการผ่าตัดทั่วไปนี้ เราสามารถค้นหาได้ง่ายในอินเตอร์เน็ต แต่โดยทั่วไปแล้ว ส่วนมากเราจะไม่สามารถวิเคราะห์ตาของตนเองได้อย่างละเอียด หรือวิเคราะห์วิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมกับตัวเราได้ยาก ดังนั้นจึงควรศึกษาวิธีการต่างๆ ก่อนล่วงหน้าจะช่วยให้เข้าใจคำปรึกษาก่อนศัลยกรรมมากขึ้น

2.วิธีการไม่ได้เหมือนกันทุกโรงพยาบาล

วิธีการทำตาสองชั้นนั้น เป็นส่วนที่ค่อนข้างเข้าใจยาก การแนะนำและเทคนิคของหมอแต่ละท่านจะแตกต่างกันไป เช่น กรณีแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง(กล้ามเนื้อที่ใช้ลืมตาอ่อนแรง) อาจจะแนะนำให้แก้ไขโดยการรับกล้ามเนื้อตา แต่บางโรงพยาบาลอาจจะแนะนำให้กรีดชั้นตาหรือกรีดจุด การผ่าตัดควรจะต้องใช้วิธีการใดนั้น ควรรับคำปรึกษากลับหมอโดยตรงจะดีที่สุด หมอจะได้เห็นลักษณะของตาและประเมิณการรักษาได้อย่างชัดเจน บางโรงพยาบาลอาจจะไม่ได้พบหมอโดยตรง แต่ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งในมุมมองของหมออาจจะดูง่าย แต่ในทางของคนไข้ไม่ได้ง่ายอย่างนั้น

3.ควรเลือกคุณหมอแทนการเลือกวิธีการศัลยกรรม

ที่จริงแล้วการเลือกคุณหมอนั้นไม่สำคัญมากเท่าไหร่ แต่การเลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์และความน่าเชื่อถือได้จะดีกว่าการวิธีศัลยกรรม การที่คุณหมอให้คำปรึกษาโดยแนะนำการศัลยกรรมหลายๆอย่างรวมกันนั้นอาจไม่สามารถให้ความน่าเชื่อถือได้ แต่หากเป็นหมอที่ให้คำปรึกษาโดยแนะนำการศัลยกรรมแบบ 1 หรือ 2 วีธีควบคู่กัน แล้วให้คำอธิบายอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะให้ความน่าเชื่อถือได้มากกว่า

หากคุณมีดวงตาเล็ก การทำศัลยกรรมตาโดยการดึงหัวตาและหางตา ตัดหนังตาใต้ดวงตาที่หย่อน ตัดไขมันส่วนเกินบริเวณเปลือกตา ซึ่งการทำศัลยกรรมทั้งหมดนั้นพร้อมกันอาจได้ผลลัพท์ที่ไม่ได้เท่ากับการทำศัลยกรรม โดยการใช้วิธี 1-2วิธี เรามารถพบรูปภาพก่อนและหลังการศัลยกรรมตาที่มีผลลัพธ์ที่ไม่ดี เพราะสังเกตได้ว่าตาของบางคนไม่จำเป็นต้องดึงหัวตาหรือหางตาแต่หลับ ทำหัวและหางตา ทำให้ดวงตาดูไม่เป็นธรรมชาติและไม่เหมาะสมกับใบหน้า

4.ควรจำหลักสำคัญไว้

✓ ไม่ควรเจาะจงวิธีการศัลยกรรมใดวิธีเดียว ควรปรึกษาและรับฟังตามที่หมอแนะนำ ✓ การทำตาที่เล็กให้ใหญ่โดยการใช้ 4-5 วิธีในเวลาเดียวกันนั้น ส่วนมากจะทำให้มีผลข้างเคียง ✓ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่ไม่ใช่แพทย์ วิธีการผ่าตัดอาจจะไม่เหมาะสมกับเรา ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์เท่านั้น

อ้างอิง https://banobagithai.blogspot.com/p/blog-page_52.html



  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/yFzu22l14p

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/peony-aesthetics/

コメント


bottom of page