top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ตรวจหน้าอก ก่อน-หลังผ่าตัด โรงพยาบาลวิว

วันนี้ RYN Plastic Surgery มีสาระความรู้เรื่องศัลยกรรมดี ๆ มาฝากทุกคนอีกเช่นเคย การทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมและมาแรงสุด ๆ คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นั่นก็คือการเสริมหน้าอก ซึ่งก่อนที่ทุกคนจะตัดสินใจทำหน้าอกยังมีอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรมองข้ามหรือละเลยไปอย่าง “การตรวจหน้าอกก่อนและหลังผ่าตัด” เนื่องจากทำให้การวางแผนสำหรับเสริมหน้าอกในขั้นถัดไปปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การตรวจหน้าอกก่อน-หลังผ่าตัด สำคัญอย่างไร


ที่โรงพยาบาลวิวให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดก่อนทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการตรวจสอบสภาพของซิลิโคนและภายในหน้าอก โดยจะมีการตรวจทั้งก่อนและหลังเข้ารับการทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยเครื่องอัลตร้าซาวด์ ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยหาก้อนเนื้อที่อาจส่งผลอันตรายต่อการผ่าตัดและหลังผ่าตัดได้ และทางโรงพยาบาลวิวยังสามารถตรวจและกำจัดเนื้อเยื่อภายในเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรมในเครื่องเดียวได้อีกด้วย การตรวจหน้าอกจึงถือเป็นขั้นตอนที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อคนไข้และลดโอกาศเกิดก้อนเนื้ออันตรายหลังทำศัลยกรรม

เครื่องตรวจแมมโมแกรม (Mammogram) คืออะไร


เครื่องตรวจแมมโมแกรม (Mammogram) คือ เครื่องตรวจหน้าอกและเนื้อเยื่อเพื่อหาก้อนเนื้อที่อันตรายพร้อมทั้งยังสามารถกำจัดเนื้องอกได้โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดจึงทำให้ไม่มีรอยแผลเป็น ถือเป็นเครื่องที่ทั้งสามารถวินิจฉัยและทำการรักษาได้ในเครื่องเดียวจึงทำให้สะดวกต่อการใช้งานอีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง

ระบบการตรวจหน้าอกของโรงพยาบาลวิว


  1. ตรวจหน้าอกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางทีมศัลยแพทย์ของโรงพยาบาลวิวให้บริการในการตรวจหน้าอกก่อนและหลังผ่าตัด เพื่อให้คนไข้ทุกคนมั่นใจได้ว่าการผ่าตัดจะราบรื่นและมีความปลอดภัยที่สุด รวมทั้งยังตรวจหามะเร็งเต้านม ประเมินความหนาของผิวหนังและตรวจหาพังผืดที่อาจเกิดขึ้นได้หลังการผ่าตัด

  2. ตรวจด้วยการสแกนหน้าอกอย่างละเอียดด้วยระบบดิจิตอล การตรวจด้วยการสแกนหน้าอกสามารถช่วยตรวจหามะเร็งเต้านมได้อย่างดีเยี่ยม และยังเป็นขั้นตอนที่ช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นทั้งก่อนและหลังผ่าตัดเสริมหน้าอกได้ดีอีกด้วย

  3. ตรวจหน้าอกด้วยการอัลตร้าซาวด์ การตรวจอัลตร้าซาวด์ถือเป็นการตรวจที่จำเป็นและมีความสำคัญ เพราะวิธีนี้สามารถวินิจฉัยทั้งโรคมะเร็งเต้านมและโรคเกี่ยวกับเต้านมได้ทั้งหมด โดยสามารถตรวจเจอได้ตั้งแต่ระยะฝักตัว อีกทั้งยังสามารถตรวจหาก้อนเนื้อที่คนไข้ไม่สามารถคลำเจอเองได้ พร้อมบอกชนิดดีและร้ายของก้อนเนื้อได้อย่างละเอียดและมีความถูกต้องสูง

*ในกรณีที่ตรวจเจอก้อนเนื้อหรือเนื้องอกบริเวณเต้านม ศัลยแพทย์จะทำการกรีดบริเวณเต้านมเพื่อนำเนื้อเยื่อภายในมาตรวจเพิ่มเติมว่าก้อนเนื้อมีเซลล์มะเร็งหรือไม่

ขั้นตอนการเข้ารับการตรวจหน้าอกที่โรงพยาบาลวิว


สำหรับคนที่ต้องการเข้ารับการตรวจหน้าอกที่โรงพยาบาลวิว ทางโรงพยาบาลได้จัดระเบียบการตรวจเบื้องต้นไว้ดังนี้

  1. ซักถามประวัติกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล

  2. เข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากคลินิกทรวงอก

  3. ทำการสแกนทรวงอก

  4. อัลตร้าซาวด์ทรวงอก

  5. พบแพทย์เพื่อทราบผล

ข้อมูลดีดี จาก “โรงพยาบาลวิว”

Facebook:

IG :

Twitter :

TikTok :

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/10

Comments


bottom of page