top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ดูดไขมัน (Liposuction) ตัวเลือกที่เร็วและดีที่สุดของคนอ้วน


การดูดไขมันคืออะไร?

การดูดไขมันเป็นการผ่าตัดกำจัดไขมันและเนื้อส่วนเกินที่สะสมในร่างกาย โดยใช้เครื่องมือในการตัดแบ่งและดูดไขมันออกมาสิ่งสำคัญคือจะต้องระวังไม่ดูดไขมันมากเกินไป เนื่องจากหากดูดไขมันมากกว่า 10% ของร่างกายจะทำให้เกิดอันตรายได้

ความพิเศษของการดูดไขมันที่ “วิว”

ใช้พลังงานอิเล็กตรอนความถี่สูง เข้าไปในร่างกายทำให้เนื่อเยื่อไขมันเกิดความร้อน ซึ่งเรียกว่า ความร้อนแบบลึก ทำให้ไขมันส่วนที่ไม่จำเป็น ละลายออกมา เนื้อเยื่อไขมันเริ่มอ่อนตัวขึ้น ช่วยให้ปริมาณไขมันลดลง นอกจากนี้ยังทำให้การหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลืองหมุนเวียนได้ดีขึ้นมีการผลิตเซลล์ใหม่เพิ่มมากขึ้น ทำให้รอยช้ำอาการบวมหายเร็วขึ้นและทำให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้นอีกด้วย

ดูดไขมันบริเวณหน้า/คอ

ถึงแม้ว่าการดูดไขมันจำนวนมากที่ใบหน้าและคอจะค่อนข้างยาก แต่ในเคสทีมีไขมันที่แก้มและคอค่อนข้างเยอะ การดูดไขมันจะทำให้ ไลน์โครงหน้าเรียวสวย

วิธีการผ่าตัด

  1. 1. กรีดเปิดแผลให้เล็กที่สุดให้แผลไม่สดุดตา แล้วใส่เข็มดูดไขมันเข้าไป

  2. 2. ดูดไขมันโดยระวังให้เนื้อเยื่อ เส้นประสาทเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

ดูดไขมันบริเวณแขน/รักแร้

แขน ไหล่และรักแร้ เป็นส่วนที่ลดด้วยการควบคุมอาหารหรือออกกำลังกาย ค่อนข้างลำบาก ดั้งนั้นการดูดไขมันเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถลดขนาดได้ง่ายขึ้น โดนเฉพาะ บริเวณหลังแขน ซึ่งแม้จะดูดไขมัน ก็สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน โรงพยาบาลวิว เราผ่าตัดด้วยความละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงเต่งตึงและไลน์แขนให้คุณได้รูปแขนที่เรียวสวย

วิธีการผ่าตัด

  1. 1.กรีดเปิดแผลไกล้บริเวณรอยย่นรักแร้ ประมาณ 5 มิลลิเมตร สอดเข้มดูดไขมันเข้าไป

  2. 2.เนื่องชั้นไขมันเป็นชั้นที่ไม่หนามาก จึงมีการใช้เข็มดูดไขมันที่กระจายตามชั้นไขมันให้ทั่ว (โดยทั่วไป แขนและรักแร้ข้างนึงจะสามารถดูดไขมันได้ 300-800cc)

ดูดไขมันบริเวณข้างเอว/เอว

บริเวณเอวและด้านข้างเอว ถึงแม้จะลดน้ำหนักหรือความคุมอาหารแล้ว แต่มีโอกาสในการเกิดโยโยเอฟเฟ็ค ค่อนข้างสูง การดูดไขมันที่เป็นการลดเซลล์ไขมันจะทำให้ได้ผลดีกว่า โรงพยาบาลวิว ดูดไขมันโดยละเอียดทั้งชั้นไขมันลึกบาง ให้คุณได้หุ่นบางสวย

วิธีการผ่าตัด

  1. 1. ที่ต้นขา ชั้นไขมันลึกมีการผลิตไขมันค่อนข้างเยอะ จึงมีการดูดไขมันที่ส่วนนี้ก่อน

  2. 2. ดูดไขมัน ชั้นบางให้ทั่วหลังจากนั้น ลูบกดให้ผิวเรียบ


ดูดไขมันบริเวณหน้าท้อง

ไขมันหน้าท้อง เป็นบริเวณที่มีการสร้างไขมันค่อนข้างเยอะ ไขมันจะสะสมเป็นชั้นๆ ใต้ผิวหนัง จนเซลล์ไขมันกลายเป็นลักษณะเส้นใย(เซลล์ลูไลท์) ทำให้ผิวดูไม่เรียบสวยเนื่องจากผิวเป็นชั้นเป็นคลื่น โรงพยาบาลวิว เรามีการดูดไขมันหน้าท้องไปสู่ส่วนด้านข้างเอว ทำให้ได้ไลน์เอวที่ดูดคอดวิธีการผ่าตัด


1. เพื่อให้เห็นแผลเป็นน้อยที่สุดจะทำการกรีดเปิดแผลที่ บริเวณสะดือและไกล้จุดซ่อนเร้น.


2. ดูดไขมัน ไขมันหน้าท้องบนและล่างไปจนถึงเอวด้านข้าง (ส่วนหน้าท้อง ส่วนใหญ่แล้วจะสามารถดูดได้ปริมาณสูงสุดถึง 2000-3000CC น้ำหนักจะลดลงอย่างน้อย 1 กิโลกรัมหรือลงมากถึง 2-3 กิโลกรัม)

ดูดไขมันบริเวณก้น/ต้นขา

บริเวณก้นต้นขา จะมีเซลล์ลูไลท์รวมกับเซลล์ไขมัน ในชั้นไขมันลึก ซึ่งการลดไขมันด้วนวิธีการควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายจะไม่ค่อยเห็นผล ซึ่งการดูดไขมันจะทำให้เห็นผลชัดกว่า และแก้ไขขนาดก้นที่ใหญ่ให้ดูเล็กลง และยังสามารถยกกระชับก้นย้อยอีกด้วย

วิธีการผ่าตัด

  1. 1. กรีดเปิดแผล ที่ริ้วรอยใต้ก้น

  2. 2. เพื่อยกกระชับให้ดูมีก้น จะทำการดูดด้านล่างก้นมากกว่าด้านบน

  3. 3. ส่วนต้นขา จะดูดโดยคำนึงถึงรูปทรงกระบอกและ และรูปขาที่ส่วนล่างจะเล็กลงเรื่อย (การเติมไขมันที่บริเวณด้านบนก้นจะยิ่งทำให้ก้นดูยกกระชับขึ้นไปอีก)

ดูดไขมันบริเวณน่อง

เคสที่น่องค่อนข้างใหญ่ เกิดขึ้นจากร่างกายมีการสร้างไขมันใต้ผิวหนังมากหรือมีการสร้างกล้ามเนื้อน่องมากเกินไป ซึ่งจะมีวิธีในการแก้ไขแตกต่างกันไปแล้วสาเหตุของแต่ละเคส หากเป็นเคสที่เกิดขึ้นจากไขมันมันเยอะก็จะสามารถแก้ไขด้วยการดูดไขมัน

วิธีการผ่าตัด

  1. 1. กรีดเปิดแผลที่บริเวณริ้วรอยหลังเข่าหรือข้างกระดูกข้อเท้า.

  2. 2. น่องเป็นส่วนที่ผิวหนังค่อนข้างบางกว่าบริเวณอื่น หากดูดไขมันจะทำให้ผิวหนังเป็นคลื่นได้ง่ายจึงมีการใช้เข็มที่มีขนาดเล็กดูดไขมันให่้ทั่วโดยละเอียดเคสที่มีชั้นไขมันค่อนข้างบางการดูดไขมันจะเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างน้อย ดังนั้นการดูดไขมันจึงเหมาะสำหรับเคสที่หากจับผิวดูแล้วเจอชั้นไขมันค่อนข้างหนา

เครื่องมือในการดูดไขมัน

เครื่องมือในการดูดไขมัน สามารถแบ่ง 4 แบบหลักได้ดังนี้คือ การดูดไขมันทั่วไป,การดูดไขมันอัลตร้าซาวด์ การดูดไขมันคลื่นความถี่ การดูดไขมันเลเซอร์ เครื่องมือเหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้ลด ความเสียหายของเส้นเลือดและเส้นประสาทและช่วยให้สามารถดูดไขมันได้ปริมาณเยอะขึ้น

1. การดูดไขมันทั่วไป

เป็นวิธีการดูดไขมันโดยใช้เครื่องมือการดูดโดยทั่วไป ซึ่งปกติแล้ว ใช้ความดันเสียงประมาณ 760mmHg(1ความกดอากาศ) ในการดูดไขมันภายในร่างกาย จะมีการใช้เข็ม ลูกสูบขยับหน้าหลังแยกไขมันออกด้วยความประณีต ซึ่งจะกรีดเปิดแผลเพียง 2-3 mm เท่านั้น มีข้อดีทำให้ลดแผลเป็นที่จะเกิดขึ้นหลังผ่าตัด

2. การดูดไขมันเลเซอร์ (Accusculpt)

เป็นการละลายไขมัน ส่วนต่างๆที่ต้องการโดยใช้ Accusculpt Laser คลื่นความยาว 1444nm ทำการละลายเซลล์ไขมัน ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก FDA เป็นเทคนิคที่มีความปลอดภัย โดยเฉพาะการดูดไขมันที่บริเวณใบหน้า จะช่วยกระตุ้นชั้นผิวหนังให้สร้างคอลลาเจน ให้ใบหน้าทำให้ผิวเต่งตึง การดูดไขมันจึงมีผลช่วยแก้ไขริ้วรอยอีกด้วย และเนื่องจากไม่ต้องกรีดเปิดแผลจึงสามารถลดอาการปวดบวมและรอยช้ำได้

3. การดูดไขมันอัลตร้าซาว์

ยิงแสงอัลตร้าซาว์ที่ปลายเข็ม ประมาณ 1 หมื่น 6 พันHz ละลายไขมันส่วนที่ต้องการและดูดออกมาซึ่งมีข้อดีคือลดอาการเลือดออกและเนื้อเยื่อเสียหาย ในขณะเดียวกันก็สามารถ ดูดไขมันออกมาได้ปริมาณมากและปลอดภัย และเนื่องจากเป็นรังสีอัลตร้าซาวด์จะมีส่วนช่วยให้ผิวเรียบเนียนอีกด้วย แต่หากควมเข้มของรังสีอัลตร้าซาวด์มากเกินไป ผิวอาจจะไม่ เนื่องจากความร้อน และจะใช้เวลาดูดค่อนข้างนานเนื่องจาก ต้องรอให้ไขมันละลายก่อน ต้องมีการควบคุมการดูดไขมันตามตำแหน่งที่ดูดและปริมาณไขมัน

4. การดูดไขมันคลื่นความถี่

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้ดูดไขมันได้ง่ายขึ้นโดยใช้เครื่องอัดอากาศ ทำให้ปลายเข็มสั่นหลายร้อยครั้ง ภายใน 1 วินาที เพื่อแยกเซลล์ไขมันออกมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยพลังของการสั่นอย่างรวดเร็วทำให้สามารถแยกรถอยากเซลล์ไขมันได้แม้กระทั่งไขมันที่อยู่ลึกในชั้นผิว ทำให้สามารถดูดไขมันได้ปริมาณมากในเวลาอันรวดเร็ว แต่เครื่องนี้จะมีข้อเสียตรงที่ ควบคุมรายละเอียดค่อนยาก ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์

เวลาการผ่าตัด : 1-2 ชั่วโมง

การวางยา : ยานอนหลับ หรือ ยาสลบ

การพักฟื้น : ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล

การตัดไหม : 7 วัน

การดำเนินชีวิต : 2-3 สัปดาห์หลังผ่าตัด

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zLMXgNI

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/cinderella-surgery/consultant/--cinderella-surgery-by-creamzpatcha/

Comentarios


bottom of page