top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ซิลิโคน Motiva คืออะไร?

ซิลิโคน Motiva คืออะไร วันนี้ K Korea Surgery จะมาบอกกันค่ะ

เรื่องหนักอกหนักใจของสาว ๆ อย่างเรา ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องหน้าอกหน้าใจ ที่แต่ละบ้านคุณแม่ก็คงให้มา ไม่เท่ากัน ตามแต่กำลังแรงบุญ บางคนก็ได้มาแบบจัดเต็มจัดหนักจนล้นใจ บางคนก็มาแบบเบี้ยน้อยจนน่ากลุ้ม หรือบางคนโชคดีหน่อยก็ได้มาแบบพอดีไม่มีขาดไม่มีเกิน หรือบางคนที่ให้นมลูกจนเสียทรงก็มี ทางเลือก ของสาว ๆ ในสมัยนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการพึ่งคุณหมอศัลยกรรม เพื่อเพิ่มเติม ปรับแต่งหน้าอกของเรา ให้กลับมาดูดีได้ดั่งฝันนั่นเอง ซึ่งทางเลือกในการทำหน้าอกหรือศัลยกรรมทรวงอกในปัจจุบันนี้ก็มีมากมาย หลายรูปแบบ และเปิดให้บริการในหลาย ๆ โรงพยาบาล ทั้งการผ่าตัดเสริมหรือลดขนาดหน้าอก ก็ไม่ได้อันตรายและน่ากลัวอย่างในสมัยก่อนอีกต่อไป ลูกค้ายังมีทางเลือกในการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อมาใช้เสริมหน้าอกของตัวเองให้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะตอนนี้ ได้มีการนำเข้าซิลิโคนเสริมหน้าอก   ในหลาย ๆ รูปแบบ และหนึ่งในซิลิโคน ที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ และโรงพยาบาลศัลกรรมนั่นคือ Motiva ซิลิโคนเสริมหน้าอกคุณภาพดี ทั้งในแง่สุขภาพและรูปทรง

Motiva คืออะไร

ในการศัลยกรรมหน้าอกโดยรวมแล้วใช้ซิลิโคน 2 รูปแบบ คือ Mentor ซิลิโคนและ Motiva ซิลิโคน ซึ่งซิลิโคนแบบเม็นเทอร์ จะแบ่งออกเป็นผิวเรียบและผิวทราย โดยผิวเรียบจะใส่เข้าร่างกายได้ง่าย แต่มีโอกาสเกิดพังผืดได้สูงกว่า ส่วนแบบผิวทรายจะใส่เข้าสู่ร่างกายได่ค่อนข้างยากแต่มีโอกาส เกิดพังผืดได้น้อย ซิลิโคนเม็นเทอร์แบบผิวทรายจึงมักมีราคาสูงกว่า สำหรับ ซิลิโคนโมทิวานั้น ทำจากซิลิโคนแบบเจล ที่ผ่านกรรมวิธี Ergonomic ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ให้ตัวซิลิโคนได้มากขึ้น รูปทรงมีความสมดุล เสมือนจริงทั้งรูปทรงและสัมผัสที่คล้ายหน้าอกธรรมชาติมากขึ้น


ซิลิโคน Motiva K Korea Surgery
ซิลิโคน Motiva K Korea Surgery

ข้อดีของการศัลยกรรมเสริมหน้าอกโดยใช้ซิลิโคน Motiva

อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ว่าซิลิโคน Motiva ทำจากเจลพรีเมี่ยม ที่จะช่วยปรับรูปทรงและเนื้อสัมผัส ให้มีความเป็นธรรมชาติคล้ายหน้าอกจริงมากที่สุด โดยซิลิโคน Motiva ได้รวบรวมเอาส่วนดีของซิลิโคน Mentor แบบทั้งเนื้อเรียบและเนื้อทรายมาผสานไว้ในเนื้อเดียว นั่นคือมีความนุ่มลื่นน่าสัมผัสแบบเนื้อเรียบ และยากต่อการเกิดพังผืดแบบเนื้อทราย ซิลิโคน Motiva ยังมีเนื้อสัมผัสที่ยืดหยุ่นสูง ซึ่งส่งผลให้เกิดรอยผ่าตัด น้อยมาก เมื่อเทียบกับการใส่ซิลิโคนแบบอื่น จึงช่วยลดระยะเวลาการพักฟื้นของคนไข้ ทั้งนี้สารที่บรรจุ ภายในซิลิโคน ยังมีคุณสมบัติจับตัวเป็นก้อน กรณีเกิดการฉีกขาด เพื่อป้องกันไม่ให้มีสารเคมี หลุดเข้าไปสู่ร่างกาย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่คนไข้ได้มากขึ้น

ความล้ำสมัยของซิลิโคน Motiva ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดให้เหมาะกับวงการการศัลยกรรมมากขึ้น โดยรูปทรงของซิลิโคน Motiva ตัวนี้ ยังแบ่งออกเป็นสองแบบใหญ่ ๆ นั่น คือ แบบกลมที่แบ่งตามระดับ ความสูงหรือความพุ่งของเนินนม โดยซิลิโคนแบบกลมนี้จะช่วยเติมเนื้อนมให้เต็มอิ่มสวยงามมากขึ้น แบบต่อมาคือ แบบรูปทรงธรรมชาติ คือ มีความคล้ายหน้าอกจริงให้มากที่สุด หรือที่เรียกว่า Ergonomic คือ ทรงหน้าอกจะปรับเข้าสู่รูปหยดน้ำได้ เมื่อยืน ซึ่งตั้งแต่วงการศัลยกรรมได้นำซิลิโคน Motiva ออกมาใช้นั้น ยังไม่พบว่าซิลิโคนตัวนี้ ก่อให้เกิดมะเร็งหรือพังผืด ทั้งยังสามารถตรวจสอบคุณภาพการแตกหรือรอยร้าว ได้ด้วยสายตา พร้อมความแข็งแรงทนทานของซิลิโคน Motiva  ที่ได้รับการทดสอบแล้วว่าผ่านมาตรฐาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นข้อดีของการทำหน้าอกเลยทีเดียว ใครที่สนใจอยากทดลองทำหน้าอก โดยใช้ซิลิโคนตัวนี้ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่โรงพยาบาล Deesse ได้เลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page