top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ชี้พิกัดสวยเป๊ะ แบบโบกี้ไลอ้อน! – @Banobagi

วินาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก นักร้องสาวที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ฉบับที่ว่าถ้าได้ยินเสียงแล้ว รู้ได้เลยทันทีว่าเป็นเสียงใครอย่างนักร้องสาวโบกี้ไลอ้อน … แต่สำหรับเธอคนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เสียงร้องเพลงเท่านั้นที่เพราะเป๊ะปัง เป็นเอกลักษณ์แบบไม่มีที่ติ ความสวยเป็นเอกลักษณ์แบบมีสไตล์เฉพาะตัวของเธอก็เป็นที่โดดเด่นเช่นกัน

วันนี้ Daesong Exclusive จะมาพูดถึงเคสรีวิวการศัลยกรรมปรับโครงหน้า และแก้ไขโครงสร้างจมูกของคุณโบกี้ไลอ้อน นักร้องสาวชื่อดังมากฝีมือ ที่ได้ตัดสินใจเข้ารับการศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ!


เปิดมาด้วยการเทียบให้ดูก่อนเลย ระหว่างรูปหน้าเดิมก่อนทำศัลยกรรมของคุณโบกี้ และรูปหน้าภายหลังเข้ารับการศัลยกรรมปรับโครงหน้า และแก้ไขโครงสร้างจมูก อาจเห็นได้ว่าทั้งสองภาพนี้ไม่ได้มีความแตกต่างไปจากเดิมมากนัก เพราะเธอก็ยังดูสวยแบบเป็นเอกลักษณ์เหมือนตัวเธอ เพียงแต่โดยรวมนั้นหน้าเธอดูมีความหวานขึ้น ดูเด็กลง และสวยสมส่วนอย่างเป็นธรรมชาติ

ต้องเกริ่นก่อนว่า ก่อนการเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ตัวคุณโบกี้เองไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน เพราะมีความกังวลว่า หากทำศัลยกรรมแล้วหน้าเดิมของเธอจะเปลี่ยนมากจนเกินไป เธอจึงคิด และตัดสินใจอยู่นาน จนสุดท้ายหลังจากที่ได้หาข้อมูล และศึกษามาสักระยะ รวมถึงสอบถามคนรู้จักถึงโรงพยาบาลที่สามารถทำศัลยกรรมใบหน้าให้เธอได้แบบสวยเป็นธรรมชาติ และไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งความต้องการทั้งหมดของเธอนี้ โรงพยาบาลบาโนบากิสามารถตอบโจทย์ได้ครบ เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ

จุดเริ่มต้นของการเดินทางไปศัลยกรรม เริ่มจากการที่เธอได้รับการดูแลผ่าน agency ผู้ให้คำปรึกษาในด้านศัลยกรรมเกาหลี ซึ่งในส่วนของอาเจนซี่นั้น จะดูแลเคสครบทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่ยื่นพาสปอร์ตให้ ไปจนถึงการตรวจร่างกาย และทำ CT Scan (ณ จุดนนี้ถ้าใครสนใจ กระโดดลงไปใต้กระทู้ จะมีพิกัดช่องทางติดต่อแป่ะไว้ให้นะคะ)


หลังจากเดินทางถึงเกาหลีก็ได้เข้าพบกับคุณหมอท่านแรก คือคุณหมอโอ ที่จะดูแลเรื่องโครงหน้า ซึ่งจากการปรึกษาคุณหมอผ่านภาพถ่ายเอกซเรย์ทั้งหมด พบว่าคุณโบกี้เป็นคนไม่มีคาง และ มีกระดูกตรงโหนกแก้มที่บานออก เมื่อรู้ถึงจุดที่ต้องทำการแก้ไขทางเราก็สามารถปรึกษากับคุณหมอได้ เพื่อให้ผลลัพธ์การผ่าตัดออกมาพอดีกับความต้องการของเรา ซึ่งตัวคุณโบกี้เอง ต้องการที่จะคงความเป็นเอกลักษณ์ของกรามบนใบหน้าไว้ ดังนั้นแพทย์จึงแก้ไขให้โดยการยกโหนกแก้ม และตัดกรามทั้งสองข้างออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยส่วนของกรามที่ตัดมาจะนำไปเสริมช่วงคางต่อ หลังจากพบหมอโอ ที่จะช่วยดูแลเรื่องโครงหน้าแล้ว ก็เข้าพบหมออีต่อ ซึ่งคุณหมออีจะเป็นผู้ดูแลเรื่องการทำศัลยกรรมจมูกให้กับคุณโบกี้

เบื้องต้นคุณหมออีแจ้งว่า ตัวคุณโบกี้เองมีจมูกที่รับกับรูปหน้าอยู่แล้ว แต่แค่คุณโบกี้ต้องการที่จะทำให้ปลายจมูกดูเล็กลง และสันดั้งจมูกดูสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งคุณหมอก็ให้คำแนะนำว่า จะเลือกใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูในการทำให้ปลายจมูกดูเล็กลง แต่จะไม่ทำให้สันจมูกดูสูงขึ้นไปกว่าเดิม เนื่องจากจะทำให้ใบหน้าดูดุมากขึ้นไปอีก

หลังจากเข้ารับคำปรึกษา และฟังแนวทางการผ่าตัดศัลยกรรมจากคุณหมอทั้งสองท่านครบแล้ว ก็เข้าสู่กระบวนการงดน้ำ งดอาหารอย่างน้อยให้ได้ 8 ชั่วโมง ก่อนเข้ารับการผ่าตัดค่ะ

ขั้นตอนการผ่าตัดเป็นไปได้อย่างราบรื่น หลังออกจากห้องผ่าตัดคุณโบกี้บอกว่าไม่เจ็บอย่างที่คิด จะมีเพียงแค่ความรู้สึกตึงๆ ชาๆ แต่ส่วนที่กวนใจก็จะเป็นอาการที่รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว เนื่องจากยังมีอุปกรณ์ผ้าพันแผล และอื่นๆติดตัวอยู่ด้วย ซึ่งภายหลังการผ่าตัดสักพักก็มีพยาบาลมาช่วยแกะออก และมีล่ามคนไทยมาอธิบายถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดให้ฟัง หลังจากนั้นก็กลับไปพักผ่อนในที่พักได้เลย และหลังจากนี้จะเป็นภาพรีวิวแบบรัวๆ ตั้งแต่เริ่มการผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้าและโครงสร้างจมูกตั้งแต่วันแรก จนครบ 6 เดือนของคุณโบกี้ค่ะ






สรุปจบหลังการผ่าตัดศัลยกรรมครบ 6 เดือนใบหน้าดูสวยหวานขึ้นมาก เข้ารูปแบบที่คุณโบกี้พอใจ แม้การผ่าตัดจะผ่านไปครบ 6 เดือนแล้ว แต่อาการชาที่ใบหน้ายังมีให้รู้สึกบ้างเล็กน้อย ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากคุณหมอแจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งปี หลังการผ่าตัดเราถึงจะรู้สึกว่าใบหน้ากลับมาเป็นปกติ

สุดท้ายนี้หากใครสนใจที่จะทำศัลยกรรมเกาหลี ให้สวยเป็นธรรมชาติในแบบที่คุณเลือกได้ และไม่อยากทิ้งความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองแบบคุณโบกี้ แนะนำเลยค่ะสำหรับโรงพยาบาลบาโนบากิ ซึ่งถ้าหากสนใจอย่ารอช้ารีบติดต่อเข้ามาที่พิกัดด้านล่างกระทู้นี้เลย

Daesone Exclusive พร้อมให้บริการ และให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่ค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page