top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ชี้พิกัดศัลยกรรมเสรหน้าอกสว@banobagi

วันนี้ ซีน จะมาเสิร์ฟพิกัดดีๆ ให้กับคนที่กำลังสนใจอยากจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก

ไหนๆๆ มีใครที่แพลนอยากจะเสริมหน้าอกกันบ้างไหม? ถ้ามีแพลนแล้ว แต่ยังไม่มีโรงพยาบาลที่โดนใจ วันนี้ซีนขอแนะนำ

“โรงพยาบาลบาโนบากิ” เลย!

การศัลยกรรมเสริมหน้าอก ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทศัลยกรรมยอดฮิตที่เป็นที่นิยมอย่างมากในไทย เพราะเมื่อคนเราหากตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกแล้ว สิ่งที่พวกเขาจะได้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ ขนาดของหน้าอกที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความมั่นใจในตัวเอง ที่ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วยเช่นกัน


ซึ่งการศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น ถือเป็นประเภทการศัลยกรรมที่มีทางเลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายที่แตกต่างกันของคนไข้ในแต่ละบุคคล รวมถึงการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น ยังมีวิธีการผ่าตัด และประเภทของซิลิโคนที่ใช้เสริมอยู่ค่อนข้างที่จะหลากหลาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะทำความเข้าใจและศึกษาข้อมูลให้มากเพียงพอ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ก่อนการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก

ซึ่งที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ทีมศัลยแพทย์ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความรู้ และความเข้าใจของคนไข้ต่อการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกเป็นอย่างมาก เพราะมีคนไข้จำนวนไม่น้อยที่ต้องการจะเสริมหน้าอกโดยตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ทั้งที่ยังศึกษาข้อมูลมาได้ไม่ดีพอ จนส่งผลให้บางครั้งได้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าพอใจแก่คนไข้


และเพื่อป้องกันสถานการณ์ดังกล่าว โรงพยาบาลบาโนบากิ จึงมีการตรวจร่างกายผู้ที่ต้องการเข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอกก่อนเสมอ และยิ่งไปกว่านั้น ทางโรงพยาบาลจะให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับ ซิลิโคนแต่ละประเภท และเทคนิคการผ่าตัดที่แตกต่างกัน ว่ามีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรแบบละเอียดยิบ เพื่อช่วยให้คนไข้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

ในส่วนของแพทย์เอง อีกหนึ่งหน้าที่หลักสำคัญ ก็คือการวินิจฉัยตัวคนไข้อย่างรอบคอบ ไม่ใช่แค่เพียงว่ารู้ขนาดหน้าอกที่คนไข้ต้องการ หรือรูปทรงซิลิโคนเท่านั้นก็สามารถทำได้เลย เพราะการสอบถาม และวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ต้องการเข้ารับการศัลยกรรมให้แน่ชัดก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยแพทย์จะต้องวินิจฉัยปัจจัยทั้งหมดนี้รวมกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การผ่าตัดเสริมหน้าอกที่ออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากคนไข้

และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจสูงสุดกับตัวคนไข้ ทางโรงพยาบาลบาโนบากิ จึงมักจะเสนอทางเลือกที่หลากหลาย มากกว่าชี้แจงแค่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกให้กับคนไข้ เพราะความสำคัญของการเสริมหน้าอกนั้น คือการเลือกใช้ซิลิโคนที่เหมาะสมที่สุด แทนที่จะเลือกใช้ซิลิโคนที่ดีที่สุด เพราะมันอาจจะไม่ได้เหมาะกับคนไข้ทุกคน

วิธีการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก

การเลือกใช้วิธีผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการ และสภาพร่างกายของคนไข้ ซึ่งการเลือกวิธีการผ่าตัด ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันกับการเลือกซิลิโคน เพราะการเลือกใช้วิธีผ่าตัดที่แตกต่างกัน จะส่งผลต่อตำแหน่งการใส่ซิลิโคน รวมถึงสภาพของรอยแผลเป็นด้วย


ตำแหน่งซิลิโคน

  1. ตำแหน่งใต้กล้ามเนื้อ : เป็นการเลือกวางซิลิโคนในตำแหน่งระหว่างกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อหน้าอก

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ช่วยให้สามารถกำหนดเส้นใต้ราวนมตอนผ่าตัดได้ และตำแหน่งนี้ยังเป็นวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับคนไข้ที่ต้องการจะรักษาทรงหน้าอกแบบเดิมไว้

  1. ตำแหน่งเหนือกล้ามเนื้อ : เป็นการเลือกวาง ซิลิโคนในตำแหน่งระหว่างกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อเต้านม เป็นวิธีที่ง่ายต่อการปรับขนาดของหน้าอก และช่วยป้องกันไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อย


วิธีการกรีด

  1. การกรีดใต้รักแร้ : ข้อดีของการเลือกกรีดบริเวณใต้รักแร้คือ เป็นวิธีการผ่าตัดที่ใช้เวลาไม่นาน คนไข้ฟื้นตัวเร็ว รอยแผลเป็นเล็ก รวมถึงเส้นประสาทและเส้นเลือดจะได้รับความเสียหายน้อยมากขณะผ่าตัด

  2. การกรีดใต้ราวนม : เป็นวิธีที่ไม่ค่อยนิยมใช้กันมากนัก แม้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนไข้จะเจ็บตัวน้อย และฟื้นตัวเร็ว เนื่องจากรอยแผลเป็นจะมองเห็นได้ชัด แต่ในปัจจุบันเริ่มมีความนิยมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะมีวิธีการดูแลแผลเป็นหลังการผ่าตัดที่ดีขึ้น

  3. การกรีดรอบปานนม : เป็นวิธีการกรีดที่ง่ายและใช้เวลาไม่นาน แถมยังเป็นวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย และช่วยปรับให้หน้าอกมีขนาดเท่ากันได้ด้วย

นอกจากนี้ความปลอดภัย และการดูแลสุขภาพในช่วงฟื้นตัวของคนไข้หลังการผ่าตัด ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่โรงพยาบาลบาโนบากิให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

เพราะการศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นต้องการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากหลังการศัลยกรรมอาจจะเกิดผังผืด และรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดได้

ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ จึงมีโปรแกรมที่ช่วยดูแลหลังการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก และ โปรแกรมรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัดให้ แถมยังมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ที่จะคอยช่วยเหลือ และดูแลคนไข้หลังการผ่าตัด รวมทั้งแนะนำวิธีการนวดหน้าอกที่ถูกต้องให้แก่คนไข้ในกรณีที่ใช้ซิลิโคนที่แตกต่างกัน

หากใครที่สนใจอยากจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก แต่ยังมีความกังวลใจ หรือแอบกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ก็ไม่ต้องกังวลเลยหากเลือกปรึกษา หรือเข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอกกับโรงพยาบาลบาโนบากิ เพราะนอกจากจะมีทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านแล้ว ยังมีเครื่องมือที่ทันสมัย และระบบการวินิจฉัยเต้านมอย่างละเอียด นอกจากนี้ซิลิโคนที่ใช้ก็เป็นของแท้แน่นอน แถมเวลาที่ใช้ในการผ่าตัดนั้น เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 นาที ซึ่งเป็นเวลาเฉลี่ยที่ปลอดภัยและดีที่สุดต่อตัวคนไข้ ที่จะช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วอีกด้วย

ปรึกษาศัลยกรรกับผู้เชี่ยวชาญฟรีที่นี่ เลือกเอเจนซี่ดี ดี เลือก RYN Plastic Surgery 

“หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในนการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ” 

Facebook:

IG :

twitter:

Line :

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Commentaires


bottom of page