top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ฉีดไขมัน (Fat Graft) แล้วทำให้หน้าดูเด็กลงได้ จริงหรอ?



การฉีดไขมันคืออะไร

การฉีดไขมันจะมีเข็มดูดไขมันจากส่วนต่างๆ ในร่างกายที่มีไขมันค่อนข้างเยอะ เช่น ต้นขาหรือหน้าท้อง และใช้เครื่องหมุนจากศูนย์กลางแยกไขมันบริสุทธิ์ หลังจากนั้นนำไปเติมในส่วนที่ไขมันขาด เช่นแก้ม หรือหน้าผาก ซึ่งจะแก้ไขเคสที่ใบหน้าผอมตอบ ให้มีวอลลุ่ม แก้ไขริ้วรอยหรือใบหน้าที่ยุบลงไป โดยเติมเต็มให้มีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น ไขมันบางส่วนอาจจะยุบลงเนื่องจากการเผาผลาญของร่างกายแต่จะแค่ส่วนน้อยเท่านั้นไขมันที่เหลือจะคงอยู่ เนื่องจากเป็นไขมันที่มาจากร่างกายของเราเองจะทำให้เห็นผลดีและปลอดภัยมากกว่า ด้วยเทคนิคและประสบการณ์ที่มากมาย ของโรงพยาบาลวิว จะสร้างใบหน้าที่สวยธรรมชาติ ดูมีวอลลุ่มให้กับคุณได้แน่นอนค่ะ

จุดที่ฉีดไขมัน

  1. หน้าผาก

หน้าผากค่อนข้างต้ำหรือแบนสามารถแก้ไขด้วยการเติมไขมันให้หน้าผากดูนูนได้รุปและมีวอลลุ่มมากขึ้น

  1. โหนกแก้มด้านหน้า

กรณีที่โหนกแก้มด้านหน้าต่ำแบนกว่าเนื้อบริเวณใต้ตาแก้ไขด้วยการเติมไขมันให่้มีมิติมากยิ่งขึ้น

  1. แก้ม

กรณีที่โหนกแก้มด้านหน้าต่ำแบนกว่าเนื้อบริเวณใต้ตาแก้ไขด้วยการเติมไขมันให่้มีมิติมากยิ่งขึ้น

  1. รอบจมูก (บริเวณร่องแก้ม)

กรณีที่มีริ้วรอยบริเวณร่องแก้มค่อนข้างเยอะทำให้ ร่องแก้มดูยุบลง ไป แก้ไขด้วยการเติมไขมันทำให้ดูอ่อนเยาว์ และใบหน้าดูสดใสขึ้น

  1. กราม คาง

ไลน์คางดูไม่ค่อยชัดหรือดูไม่มีคาง สามารถเติมไขมันให้ไลน์ใบหน้าดูเรียบไม่เป็นคลื่น ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น

วิธีการฉีดไขมัน

  1. การดูดไขมัน : ใช้เข็มสำหรับการปลูกถ่ายไขมันที่เรียกว่าแคนนูล่า นำเซลล์ไขมันที่มีชีวิตอยู่ออกมา จากนั้นเก็บเซลล์ไขมันไว้ในแหล่งความดันต่ำเพื่อให้เซลล์เกิดความเสียหายน้อยที่สุด

  2. สกัดเซลล์ไขมันบริสุทธิ์ : ไขมันที่นำออกมาจะปะปนไปด้วยเลือด น้ำมัน และผนังเซลล์ในน้ำจนเจือ เพื่อกำจัดน้ำจนเจือจะต้องนำเข้าสู่ขั้นตอนการสกัดโดยใช้การหมุนเวียนจากศูนย์กลาง แยกไขมันออกมาทำให้ได้ไขมันบริสุทธิ์มากที่สุด

  3. ฉีดไขมัน : ใช้เข็มขนาดเล็กค่อยบรรจงฉีดทีละจุด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเป็นคลื่น จะใช้การฉีดไขมันด้วยปริมาณทีละนิด ตามชั้นต่างๆ ของผิวหนังอย่างเอียดเช่น ชั้นไขมัน ชั้นกล้ามเนื้อ ชั้นเนื้อเยื่อ จะทำให้ไขมันเกาะตัวได้ดีขึ้นซึ่งในการผ่าตัดจะต้องไม่ฉีดไขมันเยอะเกินไป เนื่องจากจะไปขัดขวางการไหลเวียน ของออกซิเจน ทำให้ ไขมันเกาะติดได้น้อยลง

  4. โมลดิง : หลังจากการฉีดไขมัน เพื่อให้ใบหน้าเรียบสวยไม่เป็นคลื่นจะมีการปรับโมลดิงรูปหน้าอย่างพิถีพิถัน

การดูแลหลังการฉีดไขมัน

  1. อย่าถูหน้าแรงๆ : หลังจากฉีดไขมันเนื่องจากอาการบวมอาจจะรู้สึกเหมือนไขมันมากองรวมกัน เพื่อให้ไขมันคลายตัว จะต้องระวังไม่ถูหรือกดแรงๆ เนื่องจากไขมันจะถูกทำลาย ส่วนอาการบวม ถึงแม้ 1 อาทิตย์ผ่านไป จะค่อยหายไปเกือบหมดแล้ว แต่ควรงดการนวดหน้าเป็นเวลา 2 เดือน

  1. งดไดเอท : ในช่วงของการพักฟื้นไขมันยังไม่เกาะตัว การไดเอทจะทำให้ไขมันยุบลงได้เนื่องจากการเผาผลาญ

  1. งดสูบบุหรี่และดื่มเหล้า : ไม่ใช่แค่การฉีดไขมันแต่ในทุกการผ่าตัดทุกชนิดไม่ควรจะดื่มเหล้าสูบบุหรี่เพราะจำส่งผลต่อแผลจากด้านในร่างกายได้


การฉีดPRP คืออะไร?

ด้วยความที่เซลล์เป็นหน่วยเริ่มต้นของเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายของมนุษย์ เซลล์จะทำการแบ่งตัวตามสภาพต่างๆ ของร่างกาย ปกติเซลล์ของเนื้อเยื่อต่างๆ จะมีการเพิ่มจำนวนด้วยการแบ่งตัวด้วยตัวเองหรือเสื่อมสลายถูกทำลายอยู่ตลอดเวลา ในกรณีการฉีดไขมันจะช่วยเพิ่มปริมาณการแบ่งตัวและลดปริมาณการเสื่อมสลายของเซลล์ลง ส่งผลให้ใบหน้าดูมุวอลลุ่ม สดใส และกระชับขึ้น

นอกจากนั้นที่โรงพยาบาลวิว ยังมีการใช้เครื่อง Smart Prep 2 คือ เครื่องมือที่ใชัในการฉีดไขมัน สเต็มเซลล์ มีความปลอดภัยสูง ซึ่งได้รับรางวัล ชนะเลิศจาก FDA โดยสามารถ นำไขมันออกมาจากร่างกายของคนไข้ และสามารถนำมาปลูกถ่ายได้เลย ไม่ต้องผ่านกระบวนการบ่มเพาะ และเนื่องจากดำเนินการในสภาวะที่ปลอดเชื้อโรค จึงไม่เกิดการอักเสบติดเชื้อจากไวรัส หรือ จุลชีพ ทำให้มีความปลอดภัย

วิธีการฉีดไขมันสเต็มเซลล์

  1. ใช้เข็มสำหรับการปลูกถ่ายไขมันที่เรียกว่าแคนนูล่า นำเซลล์ไขมันที่มีชีวิตอยู่ออกมา จากนั้นเก็บเซลล์ไขมันไว้ในแหล่งความดันต่ำเพื่อให้เซลล์เกิดความเสียหายน้อยที่สุด

  2. ไขมันที่นำออกมาจะปะปนไปด้วยเลือด น้ำมัน และผนังเซลล์ในน้ำจนเจือ เพื่อกำจัดน้ำจนเจือจะต้องนำเข้าสู่ขั้นตอนการสกัดโดยใช้การหมุนเวียนจากศูนย์กลาง แยกไขมันออกมาทำให้ได้ไขมันบริสุทธิ์มากที่สุด

  3. นำไขมันบริสุทธิ์และสเต็มเซลล์ผสมกันด้วยสัดส่วนที่เท่ากัน

  4. ใช้เข็มขนาดเล็กค่อยบรรจงฉีดทีละจุด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเป็นคลื่น จะใช้การฉีดไขมันด้วยปริมาณ ทีละนิด ตามชั้นต่างๆ ของผิวหนังอย่างละเอียเเช่น ชั้นไขมัน ชั้นกล้ามเนื้อ ชั้นเนื้อเยื่อ จะทำให้ไขมัน เกาะตัวได้ดีขึ้นซึ่งในการผ่าตัดจะต้องไม่ฉีดไขมันเยอะเกินไป เนื่องจากจะไปขัดขวางการไหลเวียน ของออกซิเจน ทำให้ ไขมันเกาะติดได้น้อยลง

เวลาผ่าตัด : 1 ชั่วโมง

วิสัญญี : ยานอนหลับ

การพักฟื้น : ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล

ตัดไหม : หลังผ่าตัด 7 วัน

ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ : 7 วันหลังผ่าตัด


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zLMXgNI

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/cinderella-surgery/consultant/--cinderella-surgery-by-creamzpatcha/

Comments


bottom of page