top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

จมูกเบี้ยวแก้ได้ ทั้งสวยงามและแก้ปัญหาไปพร้อมกันในครั้งเดียว

สวัสดีค่าวันนี้ Ministry of beauty มีบทความดีๆเกี่ยวกับการศัลยกรรมมาฝากอีกเช่นเคยค่ะ แต่วันนี้อาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจยากไปสักหน่อย แต่ MOB จะพยายามเรียบเรียงให้ผู้อ่านทุกคนเข้าใจง่ายๆเองค่า

หัวข้อที่เราจะมาะพูดถึงกันวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการศัลยกรรมแก้ไขค่ะ เป็นการศัลยกรรมแก้ไขจมูกที่เบี้ยวให้กลับมาสวย เข้ารับกับรูปหน้าซึ่งโดยปกติแล้สเคสจมูกเบี้ยวอาจจะมีไม่มากยักแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลยซึ่งเคสจมูกเบี้ยวส่วนใหญ่แล้วเกิดจากกระดูกข้างในเบี้ยวนั่นเองยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ที่กระดูกอ่อนด้านในจมูกเบี้ยวอย่างรุนแรง จะก่อให้เกิดปัญหาหลายๆอย่างตามมา เช่น ไซนัส นอนกรน ปวดศีรษะ หรือ อาการแน่นจมูกเป็นต้น เพราะฉะนั้นปัญหาเรื่องจมูกเบี้ยวไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามแต่ยังเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าการผ่าตัดเพื่อแก้ไขใบหน้ารูปหน้านั้นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก

ที่บาโนบากิให้ความสำคัญกับ 2 ขอหลักในการผ่าตัดแก้ไขจมูกเบี้ยว

  1. การปรับโครงสร้างจมูกให้เป็นปกติ

  2. ให้ภาพรวมทั้งหมดดูสวยงาม และ คงความเป็นธรรมชาติ

การจะจัดโครงสร้างจมูกให้ตรงนั้น ขึ้นอยู่กับโครงสร้างจมูกเดิมและกระดูกด้านในจมูก และ การผ่าตัดนี้เป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างยากและซับซ้อน จึงแนะนำให้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกเบี้ยวที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้นจะทำการแสกนใบหน้า เพื่อประเมิณเบื้องต้นดูโครงสร้างด้านในจมูก ว่าจะใช้วิธีใดในการผ่าตัดเช่นการปรับประดูกอ่อน หรือการเหลากระดูก ซึ่งถือเป็นการผ่าตัดที่ซับซ้อนและสำคัญอย่างมาก ถึงแม้จะเป็นการผ่าตัดที่ยากและซับซ้อนแต่ที่โรงพยาบาลบาโนบากิก็สามารถจะแก้ไขปัญหา และ ทำให้จมูกออกมาสวยงาม เหมาะสมกับโครงหน้า โดยคำนึงถึงความธรรมชาติเป็นหลัก และแน่นอนว่าต้องคำนึกถึงความปลอดภัยด้วย


ข้อมูลการผ่าตัดเบื้องต้น

  1. ระยะเวลาการผ่าตัด ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง 30 นาที – 2 ชั่วงโมง

  2. ใช้วิธีการวางยาชาเฉพาะที่ ไม่ใช้ยาสลบ หรือ ยานอนหลับ

  3. พักฟื้นประมาณ 5 – 7 วัน หลังจากการผ่าตัด จากนั้นสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

  4. เช็คอัพประมาณ 2 ครั้งหลังจากการผ่าตัด

  5. ตัดไหม 5 วันหลังจากการผ่าตัด

เนื่องจากใช้ยาชาเฉพาะจุด จึงลดความเจ็บระหว่างผ่าตัดได้เป็นอย่างดี เมื่อยาชาหมดฤทธิ์อาจจะรู้สึกเจ็บแปล๊บๆได้ หากรู้สึกเจ็บปวดมาก สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้ หากมีอาการแสบร้อน สามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการได้ โปรแกรม The Rapid Healing Project จะช่วยให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วงๆแรกควรระวังไม่ให้เกิดการกระแทกบริเวณที่ใส่ซิลิโคนเสริม

หากใครที่สนใจทำศัลยกรรมจมูกโดยศัลยกรรมเพื่อความสวยงามอย่างเดียวไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาจมูกที่มีรูปผิดปกติก็สามารถขอคำปรึกษาจาก Ministry of Beauty ได้เลยนะคะ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาทุกท่าน และมีโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะที่ Ministry of Beauty เท่านั้น สามารถติดต่อสอบถามตามช่องทางการติดต่อข้างล่างได้เลยค่า

ข้อมูลจาก : https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseBend.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comments


bottom of page