top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

จมูกฮัมพ์ (Hump) คืออะไร? ทำไมต้องตะไบ?

จมูกฮัมพ์ (Hump) คืออะไร? ทำไมต้องตะไบ?

ฮัมพ์ (Hump) คือกระดูกนูนที่อยู่บนช่วงตำแหน่งสันจมูก มีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เชื้อชาติ และพันธุกรรม โดยส่วนมากจะพบในชาวยุโรปหรือตะวันออกกลาง ซึ่งคนไทยบางคนเองก็มีฮัมพ์นะคะ เพียงแต่จมูกคนไทยไม่ได้โด่งมากจึงเห็นไม่ชัดค่ะ


การมีฮัมพ์ ทำให้สันจมูกดูไม่เรียบเนียน มีทรงโค้ง งุ้ม ยิ่งถ้าหากนูนมากจะทำให้ดูหน้าดุอีกด้วย  การตะไบฮัมพ์จึงทำให้ได้ทรงจมูกที่เป็นสโลป สันจมูกเรียบเนียน ทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้นค่ะ นอกจากนี้การตะไบฮัมพ์ยังช่วยให้วางซิลิโคนที่เหลาได้แนบสนิทกับกระดูกมากยิ่งขึ้น ป้องกันการเอียงได้อีกด้วยนะคะ แม้ว่าเทคนิคการทำจมูกของแต่ละคนจะต่างกันออกไป เพราะปัญหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่จมูกที่มีฮัพม์ส่วนใหญ่จะแก้ไขใช้วิธีตะไบฮัมพ์ออก เพราะถ้าเหลาแต่งซิลิโคนครอบฮัมพ์โดยไม่ได้ตะไบ ทรงจมูกจะไม่สวย และเสี่ยงซิลิโคนเอียงได้ค่ะ

จะรู้ได้อย่างไรว่าจมูกมีฮัมพ์?

วิธีตรวจฮัมพ์เอง แบบง่ายๆ คือ ใช้นิ้วลูบบริเวณสันจมูก ถ้ามีกระดูกนูนคือมีฮัมพ์ ทั้งนี้บางคนอาจจะมีไม่มากนะคะ หรือในบางกรณีอาจจะเป็นฮัมพ์ปลอม เกิดจากปลายจมูกงุ้มมากเกินไป ทำให้ดูเหมือนกระดูกช่วงสันนูนขึ้นมา ทั้งๆปัญหาที่แท้จริงก็คือปลายจมูกตกค่ะ ทั้งนี้เราควรปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญก่อนเข้ากับการศัลยกรรมนะคะ

การตะไบฮัมพ์ ทำอย่างไร?


คุณหมอจะใช้เครื่องมือแพทย์ที่มีลักษณะเหมือนตะไบ หรือเรียกว่า Bone Rasp มาฝนบางๆที่บริเวณสันจมูกที่นูนให้เรียบขึ้น ข้อควรระวังคือถ้าหากตะไบฮัมพ์มากเกินไปจะไม่เหลือพื้นที่ให้ยึดสิลิโคน อาจเกิดปัญหาสิลิโคนลอยและเอียงได้ในอนาคตค่ะ




นึกถึงศัลยกรรมเกาหลี อย่าลืมนึกถึงเรา Seoulyou Surgery Agency

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zhqz82h

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoulyou-surgery/consultant/seoulyou/

Commentaires


bottom of page