top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

คำถามยอดฮิต “ศัลยกรรมไทย-เกาหลี” เหมือน หรือ ต่างกันอย่างไง?

ถ้าให้ซีนเปรียบเทียบระหว่าง “ศัลยกรรมไทย” กับ “ศัลยกรรมเกาหลี” มันก็ไม่ใช่ว่า ศัลยกรรมเกาหลี จะตอบโจทย์ไปซะทุกอย่าง ซีนว่ามันก็มีความต่างกันอยู่ตามบริเวณที่ทำ

ศัลยกรรม บางชนิดที่เกาหลีก็ไม่มี เช่น ศัลยกรรมการแปลงเพศ, การตัดกระเพาะ, การเพิ่มขนาดของผู้ชาย ศัลยกรรมแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ ศัลยกรรมเหล่านี้หาทำที่ไทยได้เลยค่ะ ประเทศไทยเราเองก็มีความก้าวหน้าทางด้านการแพพทย์อยู่ไม่น้อย เราจะเห็นว่าผู้คนจากทั่วโลก ไม่ว่าะเป็นยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น หรือแม้แต่เกาหลีเอง ก็บินมาทำศัลยกรรมที่ประเทศไทยอยู่ไม่น้อยเลย เนื่องด้วยฝีมือของแพทย์ไทย ค่ารักษาพยาบาล และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย

แต่ถ้าพูดถึง “ศัลยกรรมพลาสติกบนใบหน้า”แล้ว เราก็ต้องยอมรับว่าทางฝั่งเอเชียเองคนหนีไม่พ้น เกาหลี ที่เชี่ยวชาญเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับต้นๆของโลกไปแล้ว เนื่องจากจำนวนศัลยแพทย์ที่มากกว่าไทย และก็นั่นแหละค่ะ ไม่ใช่ว่าหมอเกาหลีจะเก่งไปซะทุกคน 

และหน้าที่เหล่านี้ก็จะเป็นหน้าที่ของพวกเราหรือเหล่า เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรม ที่จะต้องเป็นคนถ่ายทอด และคัดสรร ศัลยแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และนำมาบอกเล่าให้กับทุกคนได้ฟังกันนั่นเองค่ะ 

และคำถามที่ลูกค้ามักถาม ซีน บ่อยๆ เวลามาทำ ศัลยกรรมที่เกาหลี ก็มักจะเป็นคำถามเหล่านี้แหละค่ะ ที่ซีนรวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

  1. “ศัลยกรรมโครงหน้า” ที่ไทย กับ เกาหลี ต่างกันไหม ?

  2. เอาตามประสบการณ์จากที่เคยส่งลูกค้ามานะค่ะ การทำ “ศัลยกรรมโครงหน้า” แนะนำให้ทำกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญไปเลยจะดีที่สุด ก็ยังแนะนำให้ทำที่เกาหลีอยู่นะค่ะ คุณหมอที่เชี่ยวชาญมีมากกว่า และมีประสบการณ์ยาวนานมากๆค่ะ เนื่องด้วยถ้าเราดูพื้นฐานโครงหน้าของคนเกาหลีแต่ตั้งเดิม คนเกาหลีจะมีโครงหน้าที่ใหญ่ ดังนั้น ศัลยแพพทย์เกาหลีเค้าได้คิดค้นวิธีการผ่าตัดโครงหน้า ซึ่งทำกันมานานมากๆแล้ว  และที่ต่างจากไทยเลยคือ บริเวณคางค่ะ ที่ไทยโครงหน้าบริเวณคางจะแหลมลงด้านล่าง แหลมกว่าที่เกาหลี แต่ของที่เกาหลีจะใช้เป็นวิธีการเลื่อนมาด้านหน้า ให้องค์รวมใบหน้าของเราดูมีมิติทั้งด้านหน้าจะด้านข้างมากกว่า


     2. แบบหน้าทรงไหน เหมาะกับเรา ?

  1. คำถามนี้เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุดสำหรับซีนเลยค่ะทุกคน เพราะความสวยไม่มีเกณฑ์วัด มีแต่ความพอใจส่วนตัวของแต่ละบุคคล ทุกครั้งเวลาที่ซีนให้คำปรึกษากับลูกค้า ซีนมักจะถามลูกค้าเสมอว่า มีแบบไหนที่เราอยากได้ไหมค่ะ ให้หาให้ซีนสัก 2-3 คนที่ไม่เหมือนกัน เอาลำดับความชอบไล่ลงมา เพราะเราต้องดูเคร่าโครงหน้าเดิมของเราว่าไปแบบไหนได้บ้าง หรือไปได้แค่ไหน

    3. การผ่าตัดใช้เวลานานไหม?     เจ็บไหมค่ะ ?

  1. ถ้าพูดถึง “ศัลยกรรมโครงหน้า” ที่เกาหลีใช้เวลาน้อยกว่าที่ไทย ค่ะ เนื่องจากคุณหมอเชี่ยวชาญและผ่านเคสมามากกว่า “ศัลยกรรมโครงหน้า” ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงก็เสร็จแล้วค่ะ (ที่เกาหลี)

  2. “ศัลยกรรมตา” ใช้เวลา ไม่เกิน 1 ชั่วโมง 

  3. “ศัลยกรรมจมูก” อันนี้จะต้องขึ้นอยู่กับความยากง่ายด้วยนะค่ะ สำหรับบางท่านที่เป็นการแก้ไขที่ค่อนข้างเยอะ ก็อาจจะใช้เวลาเยอะหน่อยค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง

  4. เจ็บไหม??? เป็นคำถามที่ซีนตอบยากอีกแล้วค่ะทุกคน ความเย็บปวดของคนเราไม่เท่ากันจริงๆค่ะ เราอดทนได้ขนาดไหน แต่วิธีการแก้ไขได้ง่ายๆคือปฏิบัติตัวตามที่หมอสั่งค่ะ จะทำให้อาการเจ็บบวดน้อยลงได้ ทานยาให้ตรงเวลาประคบเย็น

    4. หลังทำ “ศัลยกรรม” มีลดบวมให้ไหมค่ะ?

  1. มีค่ะ ที่เกาหลี จะมีทั้ง 2 อย่างเลยที่ให้บริการลูกค้า คือ การเลเซอร์ หรือทรีทเม้นท์ลดบวม และ จะมี เครื่องออกซิเจนบริสุทธิ์ เกือบทุกดรงพยาบาลเลยค่ะ แต่สำหรับที่ไทยจะยังไม่มีบริการเหล่านี้นะค่ะ ที่ไทยจะมีไม่กี่แห่งที่มี เครื่องออกซิเจนบริสุทธิ์



   5. ถ้าไปคนเดียวได้ไหม? กลัวไม่มีคนดูแล อาหารการกินอย่างไงค่ะ พูดภาษาเกาหลีไม่ได้ ลำบากไหม?

        ซีนจะขอตอบแยกเป็นข้อๆให้ทุกคนเข้าใจกันนะค่ะ

  1. สามารถมาคนเดียวได้ค่ะ เรามีทีมงานที่ค่อยดูแลลูกค้า ที่อยู่เกาหลีอยู่แล้วค่ะ เป็นทีมงานคนไทย และพูดภาษาเกาหลีได้ หากลูกค้าไม่สะดวก หรือมีปัญหาสอบถามอะไร ก็สามารถโทรหาหรือสอบถามได้ตลอดเลยค่ะ

  2. ส่วนเรื่องอาหารการกิน หลังผ่าตัด ทางเราจะมีอาหารลดบวมให้ลูกค้าทานทุกวัน  ส่วนช่วงแรกแนะนำให้ทานอาหารอ่อนๆ งดการบดเคี้ยว กัด ดึง โดยเฉพาะคนไข้ที่ “ศัลยกรรมโครรงหน้าและขากรรไกร”

  3. งดอาหารทะเล อาหารดิบ และอาหารหมักดอง 2 สัปดาห์ หรือซีนขอสัก 1 เดือนก็จะดีมากๆเลยค่ะ

  4. งดบุหรี่ และแอลกอฮอล์ 1 เดือนเลยนะค่ะ หลังผ่าตัด


    6. ขาออกประเทศ กลับไทย หน้าเปลี่ยน จะผ่าน ตม ไหม?

  1. ทางโรงพยาบาลจะมีเอกสารรับรองการผ่าตัดให้กับทุกคนอยู่แล้วค่ะ เอาไว้ยื่นกับ ตม ได้เลย


   7.  ผ่าตัด “ศัลยกรรม” ที่เกาหลี ราคาเท่าไหร่ค่ะ ??

  1. เป็นคำถามแบบยอดฮิตสุดๆแล้วแหละคำถามนี้ ราคาการทำศัลยกรรมที่เกาหลี งานเล็กสุด ราคาที่เกาหลี เริ่มต้นหลักแสนขึ้นค่ะ 130,000 บาทขึ้นไปค่ะ แต่ก็จะมีช่วงที่โรงพยาบาลจัดโปรโมชั้น ราคาก็อาจจะลดลงหน่อย  ราคาสูงกว่าที่ไทยเยอ แต่เอาที่ความพอใจในครั้งแรกก็อาจจะอยู่ในเกณฑ์ความพึงพอใจดีกว่าที่บ้านเรา 

   8. แนะนำ 10 โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีชื่อดัง

  1. โรงพยาบาลไอดี

  2. โรงพยาบาลบาโนบากิ

  3. โรงพยาบาลวิว

  4. โรงพยาบาลนานะ

  5. โรงพยาบาลโน๊ต

  6. โรงพยาบาล Epic      ศัลยกรรมตา+จมูก+หน้าอก

  7. โรงพยาบาล 1% (1 percent)      ศัยกรรมโครงหน้า

  8. โรงพยาบาลอียู (EU)       ศัลยกรรมโครงหน้าและขากรรไกร

  9. โรงพยาบาลดรีม

  10. โรงพยาบาลอูอา (WOOA) 

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน และทำให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซีน ขอย้ำอีกครั้งว่า ก่อนจะทำศัลยกรรมทุกครั้ง ศึกษาหาข้อมูลดีๆ แล้วให้แน่ชัดมั่นใจ อย่ารีบ อย่าเน้นแต่ราคาถูก เพราะจริงๆแล้ว อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จริงๆราคามันค่อนข้างสูง เพราะมันต้องเป็นสิ่งที่ปลอดภัยที่สุด และต้องผ่านมาตราฐานอะไรมาหลายๆอย่างมากๆ ก่อนที่จะนำมาใช้กับร่างกายมนุษย์ 

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยหล่อที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา”

ซีน CEO.  RYN  PLASTIC  SURGERY

Facebook :

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Commentaires


bottom of page