top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ความลับความสดใสของดวงตา

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ Seoultrendna จะพามาดูความลับความสวยใสของดวงตา ดวงตาที่สวยคือดวงตาที่เราดูสดใสไม่เหนื่อยล้า วิธีแก้ปัญหาใต้ตาที่เบสิคเลยก็คือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำให้เยอะๆ หากเราทำตามวิธีเบสิคแล้วผลลัพธ์ยังไม่ดีขึ้น เราอาจจะต้องมองเหตุปัจจัยหลักว่ามันเกิดจากอะไร บางคนสาเหตุหลักคือไขมันใต้ตาที่มากไป หรือ บางคนอาจมีปัญหาใต้ตา โหล แบน หากเหตุเกิดจากลักษณะของไขมันใต้ตา ถ้าเป็นเหตุนี้การศัลยกรรมไขมันใต้ตาจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไปได้

การทำศัลยกรรมไขมันใต้ตาคืออะไร

การทำศัลยกรรมไขมันใต้ตาคือการดูดไขมันหรือฉีดไขมันใต้ตา ตามปัญหาลักษณะตาของคนไข้ ถ้าคนไข้ใต้ตาแบนคุณหมอจะฉีดไขมันหรือฟิลเลอร์เข้าไปในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อเติมเต็มความโหลบริเวณใต้ตา ถ้าคนไข้มีไขมันใต้ตาเยอะ มีถุงใต้ตายื่นออกมา พร้อมมีรอยคล้ำใต้ตาอย่างรุนแรง คุณหมอก็จะทำการผ่าตัดกำจัดไขมันที่นูนออกบริเวณใต้ตา โดยการตัดเยื่อบุลูกตา ในกรณีที่มีปัญหาหลลุมตาร่วมด้วยคุณหมอจะทำการเกลี่ยกระจายไขมันบริเวณใต้ตาเท่าๆกัน  เพื่อให้ได้ใต้ตาที่พอดีและคืนความสดใสมีชีวิตชีวา


ทำไมควรทำศัลยกรรมเติมหรือดูดไขมันใต้ตาที่ดีเซ่

  1. มีแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม คุณหมอจะวิเคราะห์ปัญหาคนไข้และแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

  2. ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ปัญหารอยคล้ำใต้ตาจะหมดไป พร้อมกับได้รับรูปตาที่มีลักษณะตายิ้ม น่ารัก และมีปริมาณไขมันใต้ตาที่เหมาะสม   

  3. หากรู้สึกว่าการทำศัลยกรรมไขมันใต้ตาไม่เพียงพอ คนไข้สามารถรีเควสการทำศัลยกรรมอื่นเพิ่มเติมได้ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขหัวตา หลังตาและใต้ตา 

ข้อมูลเบื้องต้นในการทำศัลยกรรม

เวลาศัลยกรรม: ประมาณ 1 ชั่วโมง

วิธีให้ยาชา: ยาสลบ หรือยาชา

รักษาตัวในโรงพยาบาล: โรงพยาบาล 1 วัน

ระยะเวลาในการพักฟื้น: 5-7 วัน

นอกเหนือจากการทำศัลยกรรมไขมันใต้ตา การแก้รูปตาก็สามารถช่วยให้ใต้ตาเราดูสดใสขึ้นได้ โดยคุณหมอจะทำการวิเคราะห์ว่าเราควรใช้วิธีผ่าตัดหรือแค่ดึงกล้ามเนื้อข้างในเปลือกตาออก ซึ่งวิธีการดังกล่าวก็จะแตกต่างกันไปตามคนไข้แต่ละราย

การแก้ไขรูปตาแบบผ่าตัด


การผ่าตัดขจัดไขมันที่อยู่ภายในเปลือกตา เหมาะสําหรับคนที่มีไขมันสะสมในเปลือกตาเป็นจํานวนมาก เราเอาไขมันออกเพื่อให้กล้ามเนื้อที่ใช้ในการเปิดตาสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น

การแก้ไขรูปตาแบบไม่ผ่าตัด


เป็นวิธีดึงกล้ามเนื้อที่ตาเปิดข้างในเปลือกตา ดังนั้นจึงไม่มีแผลเป็นใช้ระยะเวลาพักฟื้นที่สั้นมาก

ทาง Seoultrendna หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหารูปดวงตาเหนื่อยล้า หนังใต้ตานูน คล้ำ หรือปัญหาใต้ตาแบน หากเพื่อนๆมีปัญหา ข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการศัลยกรรม ดูด ฉีดไขมันใต้ตา หรือปรับรูปตาที่ Deesse Plastic Surgery สามารถติดต่อเราได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยนะคะ 

ขอขอบคุณแหล่งอ้างอิงข้อมูล โรงพยาบาล Deesse Plastic Surgery (ดีเซ่)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/3tjzsye

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-trendna/consultant/seoultrendna/

Comments


bottom of page