top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ข้อควรระวังก่อนผ่าตัดขากรรไกร Banobagi

ข้อควรระวังก่อนผ่าตัดขากรรไกร Banobagi

วิธีการปฎิบัติตนก่อนผ่าตัด จากคำแนะนำของคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมขากรรไกร

สวัสดีครับ ผม โอซังฉยอน ศัลยแพทย์บาโนบากิครับ การผ่าตัดขากรรไกร ก็เหมือนการผ่าตัดทั่วไปที่ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมสำคัญที่สุด แค่ดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่ก็เพียงพอครับ 

กรณีไม่ปฎิบัติตามล่ะ?

เช่น ก่อนผ่าตัด ถ้าเป็นหวัดมา แล้วคนไข้คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่ในระหว่างที่วางยาสลบ เชื้อเเบคทีเรียหรือไวรัสต่างๆผ่านเข้าไปในลำคอช่องลมลงปอดได้ลึกกว่าปกติ หากเป็นหวัดหรือเป็นไข้ แน่นอนว่าการผ่าตัดต้องดำเนินต่อ แต่เนื่องจากสภาพร่างการที่เพลียอยู่แล้ว หลังผ่าตัดทำให้คนไข้เหนื่อยมากกว่าปกติ ฉะนั้นการเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนผ่าตัดจึงดีที่สุดครับ 

ข้อสงสัยก่อนผ่าตัดขากรรไกร 

Q.แต่งหน้าได้ไหม ?

ก่อนผ่าตัดต้องล้างหน้าออกอยู่ดีครับ ต้องทำการฆ่าเชื้อที่หน้าก่อน ไม่แต่งหน้ามาดีที่สุด ถ้ากลัวว่าหน้าจะแห้งทาครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้นเบาๆก่อนออกจากบ้านก็ได้ครับ

Q.ต้องหยุดยาที่ทานประจำไหม ? 

เบื้องต้นควรแจ้งให้ทราบก่อนหากมียาที่ทานประจำอยู่ ควรแจ้งตอนปรึกษาคุณหมอ ถึงแม้ว่ายาส่วนมากจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการผ่าตัด แต่อาจมียาบางประเภท ที่ส่งผลกระทบต่อการผ่าตัดได้ หากเราคิดว่า ”ไม่เป็นไรหรอก” แล้วหากไม่แจ้งข้อมูลยาที่ทานตามจริง ในวันผ่าตัดจะเกิดปัญหาระหว่างการผ่าตัด อาจดำเนินการผ่าตัดไม่ได้ 

Q.กรณีผู้หญิง ถ้าช่วงเป็นประจำเดือนล่ะ ?

ถ้าเป็นเมื่อก่อนมียาเลื่อนประจำเดือนครับ แต่สมัยนี้การผ่าตัดมีการพัฒนาขึ้น ขณะผ่าตัด ก็ไม่ได้เสียเลือดมาก ฉะนั้นต่อให้เป็นประจำเดือน ก็สามารถรับการผ่าตัดได้ครับ แต่หลังผ่าตัด อาจมีความรู้สึกไม่สบายตัวครั่นเนื้อครั่นตัวกกว่าเดิม ก็จะมีบางคนที่เลือกการผ่าตัดในช่วงที่ไม่ตรงกลับประจำเดือนมาครับ 

เหตุผลที่ต้องงดอาหารก่อนผ่าตัด ?

มีอยู่ข้อเดียวเลยครับ เพื่อไม่ให้มีเศษอาหารหลงเหลืออยู่ในท้อง พูดง่ายๆก็คือในขั้นตอนของการผ่าตัด หากคนไข้มีอาหารหลงเหลือในการเพาะอาหาร อาจทำให้คนไข้อาเจียนออกมาได้ครับ หากก่อนวันผ่าตัดทานแค่ของเหลว แต่ถ้าทานอาหารหนักเข้าไปถ้าอย่างนั้นก็งดมา 6 ชั่วโมงก็พอครับ แต่ถ้าทานอาหารหนักเข้าไป ควรงดอาหารมา 8 ชั่วโมงครับ 

เหตุผลที่ต้องงดบุหรี่ ก่อนผ่าตัด ?

การสูบบุหรี่ไม่ได้มีผลต่อการผ่าตัดหรอกครับ แต่คนส่วนใหญ่ที่สูบบุหรี่  จะมีเปอร์เซ็นต์ที่สร้างเชื้อแบคทีเรียในปอดได้สูงมาก จึงทำให้เสหะมากกว่าปกติ เสมหะเหล่านี้จะเกิดขึ้นหลังผ่าตัด ซึ่งคนที่สูบบุหรี่จะมีเสมหะเกิดขึ้นมากกว่า หลังผ่าตัดจึงต้องปรับอุณภูมิร่างกายให้กลับมาปกติ เปอร์เซ็นความไม่สบายตัวหลังผ่าตัดมากกว่า ถ้างดบุหรี่ได้ 1 อาทิตย์ อย่างน้อย 2 อาทิตย์ก่อนผ่า จะช่วยให้คนไข้พักฟื้นตัวหลังผ่าตัดได้ดีกว่ามากครับ 

เหตุผลที่ต้องงดแอลกอฮอล์ ก่อนผ่าตัด ?

กรณีการดื่มแอลกอฮอล์ คงไม่มีใครดื่มหนักก่อนวันผ่าตัดหรอกใช่มั้ยครับ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อแอลกอฮอล์เข้าไปในร่างกายเรา ตับจะทำหน้าที่ขับสารพิษจากแอลกอฮอล์ ในขณะที่คนไข้รับการผ่าตัด ก็จะได้รับยาจำนวนมากรวมถึงยาต่างๆที่ต้องทานหลังผ่าตัด ยาเหล่านี้ ก็จะไปเพิ่มการทำงานของตับอีกเช่นกัน เมื่อตับอยู่ในภาวะที่ทำงานหนัก ก็อาจส่งผลทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนตามมาได้ ฉะนั้นการให้งดแอลกอฮอล์ ก็เหมือนกับการให้ตับได้พัก เป็นไปได้ ควรจะงดแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 อาทิตย์ หรือมากสุด 2 อาทิตย์ จะช่วยให้ร่างกายพักฟื้นหลังผ่าตัดได้ดีขึ้นครับ 

Q.นอกจากนี้แล้วมีข้อควรปฎิบัติก่อนผ่าตัดขากรรไกรอีกไหมครับ ?

ก่อนอื่นเลยควรหลีกเลี่ยงการไดเอทหนักๆได้ก็ดีครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหลังผ่าตัด หากเป็นคนที่กำลังไดเอทอยู่ ถ้าเป็นการไดเอทเชิงสุขภาพ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่เป็นไดเอทแบบหนัก ไดเอทแบบที่ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า 

Q.จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลไหม ?

เหตุผลที่ผ่าตัดขากรรไกรแล้วต้องนอนโรงพยาบาล ก็เพื่อที่ทางเราจะได้คอยให้ความช่วยเหลือคนไข้ในการพักฟื้นร่างกายอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ที่สำคัญกว่าคือ หลังผ่าตัดหายใจได้ลำบาก จึงควรมีพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวก

ถ้าผ่าตัดเสร็จแล้วกลับบ้านเลย แล้วเกิดหายใจลำบากหรือหายใจไม่ออก ก็อาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงต้องนอนที่โรงพยาบาล เพื่อให้ทางเราดูแลเรื่องการหายใจให้กลับสู่สภาวะปกติก่อน จึงจะกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยครับ

Q. ก่อนผ่าตัดมานอนรอที่โรงพยาบาลก่อนได้ไหม ?

ครับ ได้แน่นอน ถ้าอยู่ในห้องผ่าตัดแล้วรู้สึกอึดอัด เราก็มีเกสเฮาส์ไว้รองรับลูกค้าโดยเฉพาะ การมาอยู่ที่โรงพยาบาลล่วงหน้า 1 วัน ก็เป็นอีกวิธีที่ดีครับ 

Q.สิ่งที่ต้องเตรียมไปนอนโรงพยาบาล ?

เราจะมีของใช้จำเป็นส่วนใหญ่เตรียมไว้ให้อยู่แล้ว เลยไม่ต้องเตรียมอะไรมากเป็นพิเศษครับ  แต่เพราะเป็นการผ่าตัดขากรรไกรเลยต้องอยู่โรงพยาบาลประมาณ 3 วัน แต่อาจจะเตรียมพวกหนังสือหรือดาวน์โหลดเพลงที่ชอบเอาไว้ฟังก็ได้ครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรต้องเตรียมเป็นพิเศษครับ

สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า การผ่าตัดขากรรไกร ไม่ใช่การผ่าตัดเพื่อความสวยงาม ไม่ใช่การผ่าตัดให้สวยได้อย่างใจหวัง แล้วก็การผ่าตัดขากรรไกรไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ ไม่ใช่ใครก็สามารถผ่าตัดได้ แต่เป็นการผ่าตัดเพื่อสุขภาพ ดังนั้นควรปรึกษาศัลยแพทย์ให้ดีก่อนครับ

การผ่าตัดขากรรไกรส่วนใหญ่จะเป็นเคสการสบฟันผิดปกติ ข้อต่อกรามผิดปกติ เป็นการผ่าตัดที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และเป็นการผ่าตัดที่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องกลัวเลยครับ แต่อย่างที่บอกไปว่าให้ความคาดหวังเกินไปแล้วก็อย่ากังวลใจเกินไปครับ

ปรึกษาศัลยกรรม ปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา


LINE Official : https://lin.ee/Xsvt9bK


คุณหมอ โอชังฮยอน ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ศัลยแพทย์ตกแต่งโรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ, ดุษฎีบัณฑิต

สำเร็จการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ และ ปริญญาโท สาขาศัลยกรรม มหาวิทยาลัยโซล

ศัลยแพทย์ตกแต่งผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโซล

ที่ปรึกษาด้านการฟื้นฟูโครงหน้า National Medical Center

ศัลยแพทย์ที่ปรึกษา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโซล (อดีต)

อาจารย์รับเชิญ แผนกศัลยกรรม โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอินฮา

สมาชิก Korean Society of Plastic and Reconstructive Surgeons

สมาชิก Korean Society for Aesthetic Plastic Surgery

สมาชิก Korean Cleft Palate-Craniofacial Association

สมาชิกทีมวิจัยการผ่าตัดขากรรไกรแห่งประเทศเกาหลี

วิทยากร World Congress of Asian Pacific of Aesthetic Plastic Surgery ประจำปี 1996

วิทยากร Korean-Japanese Congress of Plastic and Reconstruction Surgery ครั้งที่ 3 ปี 1999

วิทยากร Oriental Society of Aesthetic Plastic Surgeons ครั้งที่ 7 ปี 2000

ศัลยแพทย์ตกแต่งผู้ทำการผ่าตัดของรายการเล็ทมีอิน


อยากรู้ว่าใบหน้าเราควรศัลยกรรมอะไร

แก้ปัญหาถูกจุด วิเคราะห์ใบหน้าโดยคุณหมอ Let Me in


เลือกได้ 30 ร.พ.มาตรฐานในเครือมาตรฐาน


เลือกโรงพยาบาลตามงบประมาณได้


เราจะแนะนำ ร.พ.ที่เก่งที่สุดให้คุณ


บริการดูแลลูกค้าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี

แถมฟรีบริการ Full Service



โปรดีที่สุด โปรตรงจากร.พ. ถูกกว่าWalk in

มั่นใจ โอนจองตรงกับโรงพยาบาล

(ไม่มีบวกราคาเพิ่ม)


รายละเอียดการไปศัลยกรรมเกาหลี


กดติดตามรีวิวศัลยกรรม



ทางเราดูแลลูกค้าที่ไปทำศัลยกรรมอย่างใกล้ชิดเลยค่ะ จะไปทำศัลยกรรมทั้งที ถ้าไม่มีคนคอยดูแลจะค่อนข้างลำบากนะคะ เลือกไปกับเอเจนซี่ ที่ปรึกษาศัลยกรรม+ล่ามศัลยกรรมที่มีประสบการณ์ คอยดูแลหน้างานจริง มีใบSer.ผ่านการรับรองจากสถาบันทางการแพทย์และสาธารณะสุขเกาหลีใต้


หมายเหตุ: ทุกข้อมูลของลูกค้าจะเป็นความลับทางการแพทย์ ทางเราจะไม่ชัวร์หน้าลูกค้า โดยคำนึงถึง Privacy ของลูกค้าของเราเป็นสำคัญค่ะ


Customer Care //ANNYEONG AGENCY

Full Option VIP Service


ระหว่างลูกค้าไปผ่าตัด ที่ปรึกษา ANNYEONG AGENCY คอยให้คำปรึกษาลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิดที่เกาหลี เรามีศูนย์ดูแลลูกค้าหลังผ่าตัดที่ไทย



รับประกัน ดูแลหลังผ่าตัด 1 ปี


บริการดูแลทุกขั้นตอน ก่อน-หลัง-พักฟื้นโรงแรม-สนามบิน


ทีมงานดูเเลตลอดที่เกาหลี


เอกสารยืนยันการผ่าตัด


พาไปตรวจ RT-PCR ที่เกาหลี


ล่ามจาก ร.พ.


ล่ามศัลยกรรมส่วนตัว มาตรฐานทางการแพทย์


พนักงานต้อนรับที่สนามบิน ,เช็คอินโรงแรม

รถรับ-ส่ง ส่วนตัว


ประกันเดินทาง คุ้มครอง 1.5 ล้านบาท


ตรวจร่างกาย


พาไปผ่าตัด


พาไปโรงแรม


พาไปล้างแผล ตัดไหม ลดบวม


ส่งสนามบินกลับประเทศไทย


Tax Refund ภาษีเงินคืน 7-8%


Welcame Dinner มื้ออาหารสุดพิเศษ


ฉายแสง ลดบวม ทรีตเมนต์


ยาทานหลังผ่าตัด


อาหารลดบวม 7 วัน


ห้อง ร.พ.


ทรีทเม้นท์


พาไปเที่ยว Shoping


โรงแรม สูงสุด 14 วัน


ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ การบินไทย


ANNYEONG ถูกกว่า walk in มีคนดูแลที่เกาหลี ให้มืออาชีพดูแลคุณ

จองโปรวันนี้ ขยายสิทธิ์ได้ 1 ปี


Comments


bottom of page