top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกรแบบนาโนที่รพ.วิว

ขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกรแบบนาโนที่โรงพยาบาลศัลยกรรมวิว 

     ปัจจุบันการทำศัลยกรรมนั้นอาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะทุกคนนั้นต้องการใบหน้าที่สมบูรณ์แบบเพราะใบหน้าที่สมบูรณ์แบบนั้นเสริมสร้างบุคลิกภาพ เลี่ยงไม่ได้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งของการใช้ชีวิตและการพัฒนาชีวิตนั้นให้ดีขึ้น 

     หลายคนอาจมีใบหน้าที่ไม่สมดุลกันไม่ว่าจะเกิดจากพันธุกรรม การเกิดอุบัติเหตุ  หรือด้วยสาเหตุอื่นๆ โดยองค์ประกอบที่เป็นเหตุของใบหน้าไม่สมดุลกันมีหลากหลายปัจจัยเช่น ขนาดกรามที่ไม่เท่ากัน คางยื่น หรือคลานถอย ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้โครงสร้างใบหน้านั้นผิดรูป  ประเด็นสำคัญในบทความนี้คือการที่มีคางยื่นหรือคางถอยนั้นส่งผลต่อบุคลิกภาพภายนอกโดยตรง และทำให้ฟันไม่สบกันซึ่งจะเกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันเช่นเวลาทานอาหารหรือเวลาพูด สามารถทำการแก้ไขด้วยการทำศัลยกรรมปรับโครงสร้างขากรรไกร และการผ่าตัดขากรรไกรนั้นจำเป็นต้องจัดฟันหรือทำที่ครอบฟันร่วมด้วยเพื่อรักษารากฟันและตำแหน่งของฟันให้คนสวยได้รูป 

วิธีการผ่าตัดขากรรไกรแบบนาโนมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 


  1. วิเคราะห์ใบหน้าแบบ 3 มิติ เพื่อจะได้ทราบตำแหน่งของกระดูกแต่ละส่วนและนำมาวางแผนการผ่าตัดและประเมินภาพหลังผ่าตัดได้อย่างละเอียดและแม่นยำ 

  1. เข้าเครื่องตรวจแสกนโครงหน้า 3 มิติ

  1. ปรึกษากับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เช่นเทคนิคในการผ่าตัดขั้นตอนและระยะเวลาการผ่าตัดและการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ได้ซึ่งจะประเมินจากโครงสร้างใบหน้าและตำแหน่งกระดูกเดิม 

  1. ปรึกษากับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟัน เพราะว่าการผ่าตัดขากรรไกรจำเป็นต้องมีการจัดฟันร่วมด้วย 

  1. วางแผนการผ่าตัดกับคณะแพทย์ผู้เชื่ยวชาญด้านกระดูกโครงหน้า

  1. จัดทำอุปกรณ์ครอบฟัน (เวเฟอร์)

  1. ดำเนินการผ่าตัด


  1. การดูเลหลังผ่าตัดแบบ 1:1

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัด 

    1 การผ่าตัดขากรรไกรนั้นเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้ยาสลบดังนั้นคนไข้ต้องตรวจร่างกายและตรวจเลือดก่อนการผ่าตัดทุกครั้งและงดดื่มแอลกอฮอล์ 6-8 สัปดาห์ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและลดระยะเวลาการพักฟื้น ที่สำคัญงดรับประทานอาหารเสริมวิตามินทุกชนิดเพราะลดการเสียเลือดระหว่างการผ่าตัด 

    2 งดรับประทานอาหารก่อนทำการผ่าตัด 8 ชั่วโมง 

การดูแลหลังผ่าตัด 

1 หลังจากการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดคนไข้ค่อยๆจิบน้ำและเคลื่อนไหวร่างกายอย่างระมัดระวัง และพยางค์เคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลาเพราะจะทำให้ร่างกายนั้นฟื้นตัวและกลับมาใช้งานได้ปกติเร็วขึ้น 

2  รับประทานอาหารอ่อนเพื่อลดการกระทบของกระดูกที่ผ่าตัด

3 ประคบเย็นหลังผ่าตัด จำนวน 3-4 วัน 

4  รับประทานยาตามแพทย์สั่งอย่างและเข้ารับการติดตามผลทุกครั้งตามแพทย์นัด 

5 กรณีที่คนไข้ทานยารักษาโรคอื่นๆควรปรึกษาแพทย์ให้ดีว่าสามารถรับประทานได้หรือไม่ 

Tip : การผ่าตัดที่ได้รับมาตรฐานนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้เป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ควรที่จะได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำอย่างเหมาะสม และเป็นส่วนตัว ได้รับการบริการเป็นอย่างดีและมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การดำเนินการผ่าตัด รวมไปถึงการดูแลคนไข้หลังผ่าตัด 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywuIf

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

Comments


bottom of page