top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

กำจัดหมุดยึดกระดูก กระดูกโครงหน้า

กำจัดหมุดยึดกระดูก กระดูกโครงหน้า ถอนไปถึงรากของความทรงจำที่แสนเจ็บปวด

การมีรูปร่างหน้าตาดี โครงหน้าสวยงาม ใบหน้าดูมีเสน่ห์ แก่ผู้พบเห็นมาแต่กำเนิด เป็นสิ่งที่ปรารถนาของทุกๆ คน แต่… คนเราเลือกเกิดไม่ได้ การจะมีโครงหน้าและหน้าตาเช่นไรนั้นขึ้นอยู่กับ ยีนส์ หรือกรรมพันธุ์ที่ได้รับมา การได้รับยา สารเคมี หรือรังสี ที่มีผลต่อการการเปลี่ยนของยีนส์ระหว่างอยู่ในครรภ์ สุขภาพกาย และใจของมารดา ระหว่างตั้งครรภ์ เป็นต้น ทำให้เกิดมาแล้วหน้าตาไม่ครบองค์ประกอบ หรือมีความผิดปกติบนใบหน้า

กำจัดหมุดยึดกระดูกสำหรับกระดูกโครงหน้าคือ?

การผ่าตัดขากรรไกร เป็นการผ่าตัดปรับโครงหน้า เพื่อแก้ไขความผิดปกติของโครงหน้า และปรับให้ใบหน้าดูดีมากยิ่งขึ้น ในการผ่าขากรรไกรนั้น เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหา หน้าเบี้ยว, คางยื่น, ปากอูม, ฟันล่างคร่อมฟันบน หรือฟันบนคร่อมฟันล่าง ซึ่งในการผ่าตัดนั้น จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ในการผ่าขากรรไกร แพทย์จะทำการใส่หมุดไว้ เพื่อยึดกระดูกขากรรไกรที่ทำการผ่าตัดเลื่อนไว้ ไม่ให้เคลื่อนที่ และทำให้กระดูกโครงหน้า ที่ทำการผ่าตัดเข้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

หมุดยึดขากรรไกร คือหมุดที่ทำการยึดกระดูกโครงหน้าหลังจากผ่าขากรรไกร เพื่อไม่ให้กระดูกดังกล่าวเลื่อนจากตำแหน่งที่กำหนดไว้ โดยแพทย์ผู้ผ่าตัดจะเป็นผู้ทำการใส่หมุด ส่วนจะต้องเอาหมุดนี้ออกหรือไม่ คนไข้ควรทำการปรึกษาแพทย์ เพราะแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งแต่ละรายอาจจะแตกต่างกัน

สามารถเอาหมุดออกได้ VS ไม่เอาออกก็ปลอดภัย

กรณีที่ต้องการเอาหมุดยึดกระดูกโครงหน้าออก?

“หมุดยึดกระดูกเพื่อการพักฟื้นการผ่าตัดกระดูกโครงหน้า ไม่จำเป็นต้องเอาออกก็ปลอดภัย!”

Q&A of Pin Removal

Q1:จำเป็นต้องเอาหมุดยึดกระดูกออกหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องมีการเอาหมุดยึดกระดูกออก หมุดยึดกระดูกเป็นวัสดุโลหะที่ใช้ในการผ่าตัดและในการรักษา เป็นวัสดุชนิดเดียวกันกับการใช้กับฟันเทียมจึงไม่เป็นอันตรายในร่างกาย ไม่มีการตอบสนองความผิดปกติ จึงไม่จำเป็นต้องทำการเอาออก.

Q2:ทำไมต้องใช้หมุดยึดกระดูก? เนื่องจากใช้ในการยึดกระดูกให้ติดกันอย่างสมบูรณ์. ในกรณีผ่าตัดลดโหนกแก้มนั้น เป็นการผ่าตัดกระดูกให้แยกออกจากกัน เนื่องจากเป็นการการสมานระหว่างกระดูกกับกระดูกกับผิวอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้กล้ามเนื้อของโครงสร้างเนื้อเยื่ออ่อนกลับสู่สภาพเดิมได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความหย่อนคล้อยของผิวอีกด้วย. และสำหรับการผ่าตึดคางด้านหน้าเพื่อทำวีไลน์ปลายคาง เพื่อเป็นการทำให้กระดูกมีการติดกันเร็วยิ่งขึ้น เป็นการใช้หมุดเพื่อการสมานการเกาะติดของกระดูกนั่นเอง.

Q3:ถ้าต้องการเอาหมุดออกสามารถทำการผ่าตัดได้ช่วงไหน? มีความแตกต่างในแต่บุคคล แต่ปกติสามารถทำได้หลัง 6 เดือนขึ้นไป โดยทั่วไปการผ่าตัดเอาหมุดออกอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน – 1 ปี. แต่การฟื้นตัวในแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน ควรทำการผ่าตัดเอาหมุดออกหลังจากทำการตรวจสุขภาพล่วงหน้าก่อน.

รายละเอียดการผ่าตัด √ เวลาผ่าตัด 30-40 นาที √ วิธีวางยาชา ยาสลบ √ นอนโรงพยาบาล หลังผ่าตัดสามารถกลับบ้านได้ทันที √ ตัดไหม About 2~3 days after √ ระยะพักฟื้น ประมาณ 2-3 วัน(อาจแตกต่างในแต่ละบุคคล)

※ Alert: อาการแทรกซ้อนที่สามารถเกิดขึ้นได้หลังทำศัลยกรรมโดยทั่วไปเช่น มีเลือดออก,ติดเชื้อ หรืออาการอักเสบนั้น แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายในแต่ละบุคคล จึงควรปฏิบัติตามข้อควรระวังอย่างเคร่งครัด

รูปภาพ Before & After


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page