top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การแก้ไขใหม่ที่คำนึงถึงโครงสร้างที่ซับซ้อน ศัลยกรรมแก้จมูก

ศัลยกรรมแก้จมูก

การแก้ไขใหม่ที่คำนึงถึงโครงสร้างที่ซับซ้อน

ทรงจมูกใหม่ที่แก้ไขได้โดยไร้ผลข้างคียง



สิ่งที่สำคัญในการผ่าตัดแก้ไขจมูก คือประสบการณ์และเทคนิคของศัลยแพทย์

จมูกของเราแม้จะมีขนาดเล็กแต่ประกอบไปด้วยโครงสร้างที่ซับซ้อนของกระดูก กระดูกอ่อนและเนื้อเยื่ออ่อน นอกจากนี้กรณีจมูกที่เคยรับการผ่าตัดแปลี่ยนแปลงมาแล้ว จะมีโครงสร้างและเนื้อเยื่อที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและหากพิจารณาจากสาเหตุของการผ่าตัดแก้จมูก เช่นความไม่พอใจด้านความงาม ปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของจมูกภาวะแทรกซ้อนทางศัลยกรรมด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การผ่าตัดแก้จมูกเป็นงานที่ค่อนข้างยุ่งยากยากและซับซ้อน

ดังนั้นการได้รับการผ่าตัดแก้จมูกจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และมีทักษะ ความชำนาญเป็นพิเศษถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

บาโนบากิได้ดำเนินการผ่าตัดจมูกโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจมูกมาตั้งแต่ปี2000 อีกทั้งดำเนินการผ่าตัดแก้จมูกโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจมูกที่มีประสบการณ์สูงมาโดยตลอด

การแก้จมูกควรอาศัย ช่วงเวลาที่เหมาะสม

เนื่องด้วยเพราะจมูกเป็นอวัยวะที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนบริเวณใบหน้า บรรดาคนไข้ที่ตัดสินใจในการแก้จมูก มักจะอยากแก้จมูกให้เร็วที่สุด เนื่องจากความเครียดจากการไม่พอใจในทรงจมูก

อย่างไรก็ตามการผ่าตัดแก้จมูกไม่สามารถรีบร้อนได้ เนื่องจากในการแก้นั้นจะต้องอาศัยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการผ่าตัดแม้ว่าวิธีการผ่าตัดจมูกก่อนหน้านี้จะแตกต่างกันก็ตาม แต่โดยปกติระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการผ่าตัดแก้ไขคือประมาณ3-6 เดือนนับจากการผ่าตัดครั้งแรก เหตุผลก็คือหลังจากผ่านช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว เนื้อเยื่อโดยรวมจะมีการประสานกันและสามารถทำการผ่าตัดได้อย่างละเอียดนอกจากนี้ในกรณีที่เกิดการอักเสบแนะนำให้นำสิ่งที่เป็นสาเหตุของการอักเสบออกและรอให้การการอักเสบดีขึ้นก่อนรับการผ่าตัดแก้ไขอีกครั้ง


ดังนั้น หากต้องการรับการผ่าตัดแก้จมูกอีกครั้ง ควรให้ความสำคัญกับการเลือกโรงพยาบาล ควรเลือกโรงพยาบาลที่สามารถวินิจฉัยถึงสภาพจมูกปัจจุบันได้ และเลือกโรงพยาบาลที่พิจารณาสาเหตุความไม่พึงพอใจได้จากการปรึกษาที่เพียงพอ มากกว่าโรงพยาบาที่แนะนำให้รับการผ่าตัดได้ทันที

เวลาที่เหมาะสำหรับการผ่าตัดแก้ไขจมูก


3-6เดือนหลังการผ่าตัดครั้งก่อน


ในกรณีที่เกิดการอักเสบ, หลังนำวัสดุที่เป็นสาเหตุของการอักเสบออกแล้ว


หลังการอักเสบลดลง

ปลายจมูก


กรณีที่เวลาผ่านไปแล้วปลายจมูกต่ำลง

กรณีที่เวลาผ่านไปแล้วปลายจมูกต่ำลง

หากกระดูกอ่อนปลายจมูกอ่อนลงและเสากลางจมูกสั้นเมื่อลองกดปลายจมูกแล้ว ไม่มีแรงต้าน พอเวลาผ่านไปกระดูกอ่อนในตำแหน่งนั้นก็จะต่ำลง ดังนั้นลักษณะรูปทรงและความแข็งของปลายจมูกจะต้องถูกกำหนดไว้อย่างแม่นยำตั้งแต่ รับการปรึกษาและการวินิจฉัยที่ละเอียดอีกทั้งวิธีการยืดฐานเสากั้นกลางจมูกหรือความแข็งแรงของเสากั้นจมูกนั้น จะทำให้ปลายจมูกโด่งได้รูปทรงอีกครั้งในการผ่าตัดแก้ไข

การกำหนดโครงสร้างปลายจมูกที่แม่นยำจากขั้นตอนวินิจฉัยที่ละเอียด

ปลายจมูกที่ได้รูปทรงจากการศัลยกรรมปลายจมูกหรือการยืดเสากั้นกลางจมูก

กรณีที่ปลายจมูกสั้นลงและรูปทรงเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากโครงสร้าง

กรณีที่ปลายจมูกสั้นลงและรูปทรงเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากโครงสร้าง

นี่เป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้น้อยมากจากการปล่อยปละละเลยอาการอักเสบหลังการผ่าตัด เพื่อแก้ปัญหาส่วนนี้ต้องนำเนื้อเยื้อส่วนที่เป็นปัญหาด้านในจมูกออกให้เรียบร้อยก่อนแล้วจึงทำการแก้ไขปลายจมูกและเนื้อเยื่อส่วนที่เหลืออยู่ หลังจากนั้น ทำการปรับปลายจมูกที่ต่ำลงโดยใช้วัสดุซิลิโคนหรือวัสดุที่เหมาะสมกับกับซิลิโคนของตัวเอง สิ่งสำคัญคือต้องพยายามทำให้ปลายจมูกที่ปรับแต่งแล้วไม่เกิดแรงกดโดยการยืดเนื้อเยื่อส่วนที่ทำการกรีดมาเสริม อีกทั้งหลังการผ่าตัดต้องมีการดูแลตัวเอง เช่น งดสูบบุหรี่งดเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ งดการนวด เพื่อป้องกันการเกิดซ้ำอีกครั้ง

การนำเนื้อเยื่อส่วนที่มีปัญหาออก และสาเหตุของการเกิดผังพังผืด

การยืดเนื้อเยื่ออ่อนส่วนที่ถูกกรีดอย่างเพียงพอ

การแก้ไขปลายจมูกโดยเลือกวัสดุที่เหมาะสมตามแต่ละบุคคล

การดูแลตนเองหลังการผ่าตัด เช่น งดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอร์ งดการนวด เป็นต้น

กรณีปลายจมูกทื่อ

กรณีปลายจมูกทื่อ

คนไข้ส่วนใหญ่มักไม่พอใจหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมจมูกเสร็จแล้วแต่ปลายจมูกทื่อ สาเหตุนี้อาจเกิดได้จากการเหลากระดูกอ่อนไม่บางพอ, หรือเอาไขมันใต้ผิวออกได้ไม่เพียงพอ , หรือกระดูกอ่อนที่ปลูกถ่ายปลายจมูกมีรูปทรงที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม คนไข้ควรได้รับการวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ให้เกิดความไม่พึงพอใจอย่างถ่องแท้ หลังจากนั้นควรทำกรีดตามรอยเดิม แล้วทำการรวบกระดูกปลายจมูก เหลาให้มีขนาดที่เหมาะสมประมาณเม็ดเพชร และทำการปลุกถ่ายที่ปลายจมูก

ปรับความกว้างของกระดูกอ่อนปลายจมูก

ปลูกถ่ายกระดูกอ่อนปลายจมูกใหม่ด้วยกระดูกอ่อนที่มีรูปทรงลักษณะคล้ายเพชร

ที่กล่าวมานี้เป็นวิธีการผ่าตัดแก้ไขจมูกเบื้องต้น แต่ละเคสอาจจมีมีวิธีการแก้ไขที่แตกต่างกันออกไปตามสาเหตุและสภาพจมูกของคนไข้ ณ ตอนนั้น บาโนบากิพยายามผ่าตัดแก้ไขจมูกให้ทุกท่านพึงพอใจผ่านการปรึกษาที่ละเอียดและเทคนิคแก้ไขที่หลากหลาย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/SQtrjkS

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comments


bottom of page