top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การเสริมจมูกเทคนิคต่างๆ Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) ตอนที่ 2

            ขณะนี้คุณผู้อ่านทั้งหลายยังคงอยู่ในบทความหัวข้อ การเสริมจมูกเทคนิคต่างๆ Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) และยังอยู่ในหัวข้อการเสริมจมูกแบบ Semi-open (อ่านย้อน การเสริมจมูกวิธีที่ 1-2 ได้ที่ https://citly.me/n93kv)

            จากบทความตอนที่แล้ว ช่วงท้ายสุดของบทความ ‘ฮาริ’ ได้มีการกล่าวถึงการเย็บ Interdome (อินเตอร์โดม) ซึ่งคุณผู้อ่านคงจะสงสัยกันพอสมควรเลยใช่ไหมคะ ว่าคืออะไร มาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


Interdome (อินเตอร์โดม) คือ กระดูกอ่อนทั้งสองข้างตรงปลายจมูก เมื่อใช้วิธีการเสริมจมูกแบบ Semi-open (วิธีที่ 2) ในการผ่าตัดเสริมจมูก จะสามารถเห็นโครงสร้างจมูกได้ชัดมากขึ้น และการเย็บ Interdome (อินเตอร์โดม) คือ การเย็บเอากระดูกอ่อนปลายจมูกทั้งสองข้างเข้าหากัน ซึ่งการเย็บเข้าหากันนี้ จะช่วยให้จมูกดูเรียวยาว เล็กลง มีความสมส่วนมากขึ้น ปลายจมูกพุ่งและเชิด บางครั้งอาจทำให้มีหยดน้ำตรงปลายจมูกได้ด้วยค่ะ

เมื่อมีปลายจมูกที่พุ่งและเชิดขึ้น รูจมูกของลูกค้าที่ได้ใช้เทคนิคนี้ จะเรียวยาวเป็นแนวตั้ง ไม่ได้ดูกลมๆใหญ่ๆแบบแนวนอน เหมือนก่อนผ่าตัดค่ะ การเย็บแบบนี้มีความปลอดภัยระยะยาวต่อลูกค้า เพราะช่วยแก้ปัญหาปลายจมูกทะลุ และช่วยแก้ปัญหาเนื้อเยื่อจมูกบางค่ะ การเสริมจมูกแบบ Semi-open นี้ การเย็บแผลหลังผ่าตัดเสร็จแล้ว แผลก็จะอยู่ข้างนอกค่ะ



3. การเสริมจมูกแบบเปิด Open


            ทางคลินิกเรียกชื่อเทคนิคนี้ว่าSecret Open ค่ะ ในส่วนของวิธีนี้ เหมาะมากกับผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะ หรือปัญหาจากการเสริมแบบผิดวิธี และเป็นปัญหาที่ไม่สามารถใช้การผ่าตัดสองแบบแรกในการแก้ไขได้ค่ะ ซึ่งปัญหาโครงสร้างจมูกมีดังนี้ค่ะ ฐานจมูกใหญ่ หรือที่เราเรียกกันว่าจมูกกว้าง จมูกบานนั่นเองค่ะ ปลายจมูกดูใหญ่ ต้องการให้ปลายจมูกดูยาวขึ้นปลายจมูกดูงุ้ม จมูกดูสั้นๆ จมูกคดเองโดยกำเนิดค่ะ และรวมไปถึงผนังกั้นช่องจมูกคดซึ่งปัญหานี้ส่งผลให้หายใจ ไม่สะดวก นอนกรน และคัดจมูกข้างเดียวบ่อยด้วยค่ะ







            ในส่วนของปัญหาจากการเสริมจมูกแบบผิดวิธีมาก่อน คือ เคยฉีดสารเหลวต่างๆจำพวกซิลิโคนเหลว หรือฉีดฟิลเลอร์มาก่อน อีกทั้งเคยผ่านการร้อยไหมมาด้วยค่ะ การเสริมจมูกด้วยวิธีที่ 3 นี้ จะทำให้เห็นโครงสร้างภายในจมูกทั้งหมด เพราะหมอได้ทำการกรีดเปิดแผลฐานจมูกค่ะ เมื่อเห็นทุกอย่างชัดแล้ว หากมีปัญหาโครงสร้างของจมูก หมอจะทำการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นก่อนค่ะ

ถ้าหากลูกค้าเคยเสริมแบบผิดวิธี หมอจะทำการเอาสิ่งเหล่านั้นออกให้ได้มากที่สุด เช่น การขูดเอาซิลิโคนเหลวออกมา หรือขูดเอาฟิลเลอร์ออกมา สำหรับลูกค้าที่เคยผ่านการร้อยไหม หมอจะดึงเอาไหมออกมาให้ค่ะ หรือถ้าลูกค้าเคยเสริมด้วยซิลิโคนแท่ง แต่เป็นทรงที่ไม่สวย ดูใหญ่ ดูแข็งทื่อ หมอก็จะทำการเอาแท่งเดิมออกมา และใช้แท่งใหม่เสริมเข้าไปให้ค่ะ



            เมื่อแก้ไขปัญหาโครงสร้างเสร็จแล้ว หรือนำเอาสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ออกไปเรียบร้อยแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนการใส่ซิลิโคน ที่เหลาเสร็จแล้ว เข้าไปข้างในค่ะ ซึ่งการเสริมแบบนี้จะทำให้ใส่ซิลิโคน ในตำแหน่งที่สวยงามและเหมาะสมกับลูกค้า หมอสามารถทำได้แม่นยำ เหมือนกับการเสริมแบบ Semi-open เลยค่ะ ที่สำคัญการวางซิลิโคน จะอยู่ตรงฐานแนวกระดูกจมูกเดิม เหมือนกับการเสริมแบบสองวิธีแรกเลยค่ะ ส่วนแผลผ่าตัดก็จะอยู่ข้างนอกค่ะ.


            จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับบทความหัวข้อ การเสริมจมูกเทคนิคต่างๆ Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) ตอนที่ 1-2 เป็นไงกันบ้างคะ ได้ความรู้กันเยอะเลยใช่ไหมคะ

            บทความซีรี่ส์ Someko Clinic (โซเมโกะ คลินิก) ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ คุณผู้อ่านท่านใดสนใจโปรดติดตามอ่านบทความถัดไปได้เลยค่ะ ^_^

สนใจเข้าพบคุณหมอ สามารถเดินทางไปตามแผนที่ ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ


ที่อยู่ : 71/33 ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700 เวลาทำการ : 11:00 น. – 20:00 น. เบอร์โทรศัพท์ : 098-9159220

สนใจปรึกษา สอบถามราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ติดต่อได้ที่

LINE Officail : https://lin.ee/kkZ6LuQ

ดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://oppame.co.th/author/hari9789/

Facebook Fanpage : Rojnara Surgery

Instagram : rojnara_surgery

Tiktok : rojnara_surgery

‘ฮาริ’ รอให้บริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ

#คลินิกศัลยกรรมในไทย #คลินิกเสริมจมูก #คลินิกทำจมูก #คลินิกเสริมจมูกในไทย #คลินิกทำจมูกในไทย #คลินิกเสริมจมูกเทคนิคเกาหลี #คลินิกทำจมูกเทคนิคเกาหลี #คลินิกเสริมจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #คลินิกทำจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #ศัลยกรรม #ศัลยกรรมพลาสติก #คลินิกศัลยกรรม #คลินิกศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงมากๆ #Someko #Someko_Clinic #โซเมโกะ #โซเมโกะ_คลินิก #เสริมจมูก #ทำจมูก #เสริมจมูกในไทย #ทำจมูกไทย #เสริมจมูกเทคนิคเกาหลี #ทำจมูกเทคนิคเกาหลี #เสริมจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #ทำจมูกเทคนิคเกาหลีในไทย #หมอมิว #หมอมิวSomeko #หมอมิวSomeko_Clinic #หมอมิวโซเมโกะ #หมอมิวโซเมโกะ_คลินิก #แพทย์หญิงวรารัตน์ #แพทย์หญิงวรารัตน์_สิริกุตตา

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/kkZ6LuQ

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/profile.php?id=100082212911512

Kommentare


bottom of page