top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การเตรียมตัวก่อนเสริมจมูก และการเตรียมตัวในวันที่ผ่าตัด

การเตรียมตัวก่อนเสริมจมูก


1. การเข้าพบคุณหมอช่วงที่ขอคำปรึกษาการเสริมจมูก ให้แจ้งประวัติการแพ้ยา ยาประจำตัวหรืออาหารเสริมที่ทานประจำ และโรคประจำตัว เพื่อให้คุณหมอวางแผนการผ่าตัด และจ่ายยาที่ต้องรับประทานหลังผ่าตัด ให้เหมาะกับลูกค้าค่ะ


2. หากมีโรคประจำตัว และทานยาเพื่อควบคุมโรค ให้แจ้งกับคุณหมอประจำตัว ที่ดูแลคุณลูกค้าอยู่ค่ะ เนื่องจากว่ายาบางชนิด อาจจะมีผลข้างเคียงได้ในระหว่างที่ผ่าตัด จึงจำเป็นต้องงดทานยา เพื่อให้ทราบอย่างแน่ชัดว่าสามารถงดยาได้หรือไม่ ควรสอบถามแพทย์ประจำตัวก่อนไม่ควรหยุดทานยาด้วยตัวเองค่ะ


3. งดสูบบุหรี่ทุกประเภท เพื่อลดเสมหะ และลดการไอ งดดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิดทั้งสองสิ่งนี้ต้องทำการงด อย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ค่ะ เนื่องด้วยการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอลล์ เป็นการเพิ่มความเสี่ยงของการติดเชื้อตรงแผลผ่าตัด ในบางรายอาจจะทำให้เกิดแผลเป็นนูนหรือแผลคีลอยด์นั่นเองค่ะ ที่สำคัญคือทำให้แผลหายช้ามากๆด้วยนะคะ


4. งดอาหารเสริมและวิตามินต่างทุกชนิด งดทานล่วงหน้า 10 วัน เป็นอย่างน้อยค่ะ เพราะจะทำให้หมอผ่าตัดยาก และเลือดหยุดไหลช้า อีกทั้งยังทำให้บวมช้ำมาก เหมือนคนที่พึ่งถูกต่อยมาเลยค่ะ


5. งดยาแก้ปวด งดยาแก้อักเสบต่างๆ เช่น ยากลุ่มแอสไพริน (Aspirin) หรือ ไอบิวโพรเฟน (Ibuprofen) และยาลดกล้ามเนื้ออักเสบ ก่อนผ่าตัดค่ะ ต้องงดล่วงหน้ากี่วัน ให้สอบถามคุณหมอในช่วงที่ขอคำปรึกษาการผ่าตัดเลยค่ะ การห้ามรับประทานยากลุ่มนี้ เพื่อลดอาการฟกช้ำจากเลือดคั่งหลังผ่าตัดค่ะ หากจำเป็นต้องทานยาจริงๆ เพื่อลดอาการปวดต่างๆ สามารถทานได้เฉพาะยาพาราเซตามอลเท่านั้นค่ะ


6. งดของแสลงและของหมักดองทุกชนิด เช่น น้ำปลาร้า ปูดอง ส้มตำ ยำ เนื้อสัตว์ทะเลทุกชนิด ผักดองทุกชนิด เนื้อสัตว์ดองทุกชนิด หน่อไม้ มะพร้าว อาหารทอดๆมันๆ อาหารที่รสจัด และน้ำอัดลม แนะนำให้งดค่ะ เนื่องจากบางอย่างอาจจะมีแก๊สอยู่เยอะ เมื่อทำการผ่าตัดแก๊สอาจจะออกมา ทำให้ระหว่างผ่าตัด อาจจะรู้สึกอยากอาเจียนได้ และเชื่อกันว่าหลังผ่าตัดอาจจะทำให้แผลหายช้า อีกทั้งของกินกลุ่มนี้ กระตุ้นให้เกิดการคันง่ายด้วยค่ะ งดล่วงหน้าสัก 3-4 วัน หรือถ้าไม่มั่นใจให้สอบถามคุณหมอเลยค่ะ


7. ตัดเล็บมือให้สั้น หากต่อเล็บให้ถอดเล็บที่ต่อออกด้วยค่ะ ที่สำคัญต้องล้างสีเล็บด้วย เนื่องจากในวันผ่าตัดหมอจะวัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้วค่ะ การเตรียมตัวในข้อนี้ ช่วยให้คุณหมอสังเกตความเปลี่ยนแปลงการขาดออกซิเจนของคุณลูกค้าได้ง่ายค่ะ ตรงส่วนนี้ไม่ได้ระบุไว้ว่าต้องทำล่วงหน้ากี่วัน คุณลูกค้าสามารถทำได้ตามสะดวกเลยค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีควรทำล่วงหน้าหลายๆวันเพื่อไม่ให้ทุกอย่างกระทันหันเกินไปค่ะ


8. หากคุณหมอให้ยาสลบให้กับลูกค้าในวันที่ผ่าตัด ควรทานอาหารและดื่มน้ำให้เพียงพอ และต้องงดอาหารทุกชนิดและเครื่องดื่มทุกชนิด หลังเวลา 24.00 น. เป็นต้นไปค่ะ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดได้ในระหว่างผ่าตัด เช่น สำลักเศษอาหารที่เข้าปอด หรือหลอดลมการอาเจียน


9. ทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด ไม่กังวล นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายจะได้สดชื่นพร้อมสำหรับการผ่าตัดค่ะ

การเตรียมตัวในวันที่ผ่าตัด


1. สวมเสื้อผ้าที่ใส่ง่ายใส่สบายค่ะ เพื่อให้เปลี่ยนได้สะดวกค่ะ เช่น เสื้อมีกระดุมด้านหน้า จะสะดวกต่อการสวมใส่ ไม่ทำให้เสื้อผ้า ไปเสียดสีแผลผ่าตัดด้วยค่ะ ที่สำคัญทำให้ง่ายต่อการดูแลแผลหลังผ่าตัดด้วยค่ะ


2. งดแต่งหน้า งดใช้เครื่องสำอาง งดใช้เครื่องประทินผิวทุกชนิด เนื่องด้วยสิ่งเหล่านี้ ส่วนมากจะเป็นฝุ่นผง และอาจจะทำให้ตกลงไปในบาดแผลได้ จึงต้องงดเพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อค่ะ อีกสิ่งที่สำคัญคือ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด จะสังเกตอาการต่างๆจากริมฝีปากของคุณลูกค้าค่ะ หากถ้าลิปสติกแล้วลูกค้าเกิดความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง คุณหมอจะไม่สามารถสังเกตสีของริมฝีปากได้ นั่นอาจจะทำให้เป็นอันตรายของผู้เข้ารับการผ่าตัดได้ค่ะ สิ่งที่ทำได้คือการล้างหน้าให้สะอาด แคะจมูกให้สะอาดค่ะ และจะมีการทำความสะอาดอีกครั้งก่อนเวลาผ่าตัดจริงค่ะ


3. หากคุณหมอให้ยาชาในระหว่างผ่าตัด ให้ทานอาหารก่อนไปผ่าตัดได้ แต่ต้องเป็นอาหารอ่อนรสไม่จัดค่ะ ขั้นตอนนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อ ทราบแน่ชัดแล้วว่าคุณหมอให้ยาสลบ หรือให้ยาชาในวันที่ผ่าตัดค่ะ ควรสอบถามคุณหมอล่วงหน้าหลายๆวันนะคะ ถ้าหากคุณหมอให้ทานอาหารได้ต้องสอบถามด้วยค่ะ ต้องทานอาหารและน้ำดื่ม ล่วงหน้ากี่ชั่วโมงก่อนเวลาผ่าตัด


4. การเดินทางไปผ่าตัด ให้พาผู้ดูแลไปด้วยค่ะ เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อเจ้าหน้าที่หรือพนักงานและเพื่อให้ดูแลคุณลูกค้าในตอนเดินทางกลับหลังจากผ่าตัดค่ะ หากไม่มีผู้ดูแลอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากการผ่าตัดคุณหมอมีการให้ยาสลบหรือยาชา ซึ่งจะทำให้มึนงง และตัดสินใจผิดพลาดได้ จึงต้องมีผู้ดูแลมาด้วยในวันที่ผ่าตัดค่ะ


5. ควรถอดฟันปลอม คอนแทคเลนส์ และเครื่องประดับทุกชนิดก่อนเข้ารับการผ่าตัด หากใส่สิ่งเหล่านี้ จะทำให้คุณหมอผ่าตัดไม่สะดวกได้ค่ะ

            จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับบทความหัวข้อ การเตรียมตัวก่อนเสริมจมูก และการเตรียมตัวในวันที่ผ่าตัด เป็นไงกันบ้างคะ ได้ความรู้กันเยอะเลยใช่ไหมคะ

            ยังมีบทความน่าสนใจอีกหลายๆหัวข้อ คุณผู้อ่านท่านใดสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามอ่านบทความถัดไปได้เลยค่ะ ^_^

สนใจปรึกษา สอบถามราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ติดต่อได้ที่

LINE Officail : https://lin.ee/kkZ6LuQ

ดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://oppame.co.th/author/hari9789/

Facebook Fanpage : Rojnara Surgery

Instagram : rojnara_surgery

Tiktok : rojnara_surgery

‘ฮาริ’ รอให้บริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ

#โรจนรา_เซอร์เจอรี่ #Rojnara_Surgery #ที่ปรึกษาศัลยกรรม #ถูกกฎหมาย #มีตัวตนจริง #ให้คำปรึกษาฟรี #ให้คำแนะนำฟรี #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับโรงพยาบาล #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับคลินิก #ไม่บวกราคาเพิ่ม #ส่งเคสลูกค้าได้40กว่าแห่ง #บริการทุกขั้นตอน #บริการครบวงจร #โอปป้ามี #oppame

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/kkZ6LuQ

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/profile.php?id=100082212911512

Comentários


bottom of page