top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมแก้จมูกยาวงอ (จมูกคันธนู)

จมูกงุ้ม มีลักษณะปลายยาวแล้วส่วนปลายงุ้มลงมีลักษณะคล้ายคันธนู กระดูกตรงสันจมูกนูนสูงขึ้น ซึ่งจมูกลักษณะนี้ นอกจากจะทำให้หน้าดูดุแล้วนั้น ยังทำให้หน้าดูแข็งทื่อ การแก้ไขจมูกงุ้มด้วยการทำศัลยกรรมจมูก นับว่าเป็นทางเลือกที่สาวๆ สนใจอย่างมาก นอกจากจะแก้ไขจมูกงุ้มให้สวยแล้วนั้น ยังทำให้หน้าหวาน เปลี่ยนจากหน้าดุๆ แข็งๆ ได้อีกด้วย


ข้อดีของการศัลยกรรมแก้จมูกยาวงอ

  1. ดูเด็กลง การมีจมูกที่ยาวเกินไปทำให้ดูสูงวัย แต่เมื่อผ่านการแก้ไขกระดูกอ่อนที่บริเวณปีกจมูก จะสามารถทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไป และทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

  2. ป้องกันไม่ให้เกิดผลลัพท์ที่ตรงข้าม ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและเทคนิคของโรงพยาบาลชั้นนำ ผลลัพท์ที่ได้จะตรงจุดและออกมาสวยเข้ากับรูปหน้าที่สุด จนเกิดความประทับใจแน่นอน

โดยเทคนิคที่ใช้เทคนิคในการแก้ไขกระดูกอ่อนที่ปีกจมูก เป็นการผ่าตัดแก้ไขปลายจมูกผ่าตัดกระดูกอ่อนที่ปลายจมูก ปลายจมูกก็จะยกขึ้นได้ และเสริมปีกจมูกทำให้ดูกว้างและเชิ่ดขึ้น


ใครที่เหมาะสำหรับการเสริมจมูก

ก่อนทำจมูกเพื่อปรับรูปทรงให้โด่งขึ้น สวยขึ้น หรือเก็บปีกจมูกให้แคบลง ควรสังเกตตัวเองว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถทำจมูกได้หรือไม่ ดังนี้

  1. คนไข้ควรมีอายุ 18-20 ปีขึ้นไป เพราะในช่วงนี้จมูกใบหน้าจะเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว

  2. ไม่ได้อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร

  3. ไม่แนะนำให้ทำในผู้ที่ใช้ยาป้องกันการแข็งตัวของเลือด มีภาวะลิ่มเลือดอุดตัน หรือโรคหลอดเลือดผิดปกติต่างๆ เช่น เส้นเลือดตีบ

  4. ผู้ที่มีโรคประจำตัวที่อาจส่งผลต่อการผ่าตัด เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ

  5. หากเป็นหวัด หรือมีแผลติดเชื้อ ควรรักษาให้หายก่อนเสริมจมูก

เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างปลอดภัย ควรเตรียมตัวก่อนเข้ารับการศัลยกรรมจมูก ดังนี้

  1. งดน้ำ นม เครื่องดื่ม และอาหารทุกชนิด หลัง 24.00 น. หรืออย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอันตรายจากการอาเจียน และสำลักเศษอาหารเข้าหลอดลมหรือปอด

  2. แจ้งประวัติโรคประจำตัว ยาที่รับประทานเป็นประจำ รวมไปถึงอาหารเสริมทุกชนิด เช่น ยาต้านการแข็งตัวของเลือด ยาเบาหวาน ยาแก้ปวด หรือยารักษาโรคความดันโลหิตสูง เพราะอาจส่งผลต่อการผ่าตัดได้ โดยแพทย์อาจจะให้หยุดยาก่อนเข้ารับการผ่าตัด ทั้งนี้ไม่ควรหยุดยาด้วยตัวเอง

  3. แจ้งประวัติการแพ้ยา อาหาร หรือสารทุกชนิดให้แพทย์ทราบ

  4. งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด เพื่อลดเสมหะและลดการไอ

  5. ควรล้างสีเล็บและตัดเล็บมือให้สั้น เพราะแพทย์จะวัดค่าออกซิเจนทางปลายนิ้ว และทำให้สามารถสังเกตความเปลี่ยนแปลงจากการขาดออกซิเจนได้

  6. ควรถอดฟันปลอม คอนแทคเลนส์ และเครื่องประดับทุกชนิดก่อนเข้ารับการผ่าตัด

  7. ในวันที่เข้ารับการศัลยกรรมจมูก งดแต่งหน้า ล้างหน้า และทำความสะอาดจมูกให้สะอาด

  8. ควรพาญาติมาด้วย เพื่อให้ความช่วยเหลือในการติดต่อเจ้าหน้าที่ และดูแลในระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน

หลังเข้ารับการศัลยกรรมจมูกจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย ทั้งนี้จะทำจมูกได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ในแต่ละเคสด้วย ทางที่ดีก่อนทำคือควรปรึกษาแพทย์ เพื่อให้ประเมินและขอคำแนะนำที่เหมาะสม

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ โรงพยาบาลจิวเวลรี่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/3tjzsye

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-trendna/consultant/seoultrendna/

Comments


bottom of page