top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมเเก้ไขจมูกเบี้ยว

การศัลยกรรมเเก้ไขจมูกเบี้ยว

แก้ปัญหาและเพิ่มความสวยงามภายในคราวเดียว โดยผู้เชี่ยวชาญในการจัดองค์ประกอบของใบหน้า โรงพยาบาลบาโนบากิ


การแก้ปัญหาของจมูกให้กลับมาเป็นปกติ เพื่อทรงจมูกสวยธรรมชาติ

ลักษณะรูปทรงจมูกที่สวยอย่างธรรมชาติคือ…

          รูปทรงจมูกที่มีมาแต่กำเนิดอาจไม่สมบูรณ์แบบในสายตาของคุณ ถึงแม้จะมีการถกเถียงกันถึงความสมบูรณ์แบบของจมูกที่สวยดั่งธรรมชาติอยู่ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าคุณลักษณะใดบ่งบอกถึงจมูกที่สมบูรณ์ อันที่จริงแล้วทุกคนมีใบหน้าที่แตกต่างกัน สัดส่วน รูปร่าง และขนาดของจมูกที่เหมาะสมจึงแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ตามแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ แต่ถ้าปัจจุบันนี้จมูกเดิมไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ สิ่งที่สามารถช่วยได้คือการผ่าตัดเสริมจมูก

          การผ่าตัดเสริมจมูกเป็นหนึ่งในการดำเนินการอย่างมีเหตุผลที่ชัดเจน จมูกอยู่ตรงกลางของรูปลักษณ์ความสวยงาม ซึ่งในอดีตและปัจจุบันรูปทรงของจมูกเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจ และสามารถบดบังลักษณะอื่นๆของใบหน้าแต่ละบุคคลได้ โลกสมัยใหม่อยู่บนพื้นฐานความคิดของตัวเองที่มีเกี่ยวกับความสามารถที่กำหนดจมูกน่าดึงดูดทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง แต่อะไรทำให้สวย? มีอุดมคติสำหรับสิ่งนี้หรือไม่?

          หากวัดจากกระบวนการด้านการศัลยกรรมเสริมความงามทั่วไป คำตอบที่ง่ายที่สุดคือ จมูกที่สวยงามนั้นค่อนข้างเล็ก เรียบและสมดุล “การผ่าตัดเสริมจมูก” จึงเป็นวิธีมาตรฐานสำหรับการทำให้จมูกเล็กลง ด้วยการหมุน หรือปรับปลายจมูกใหม่ ความอ่อนเยาว์ยังคงเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ซึ่งการทำศัลยกรรมเป็นไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ปัจจุบันนี้ความเข้าใจว่าจมูกสวยนั้นมีหลากหลายประเภท บางความสวยงามถูกตกแต่งตั้งแต่แรกเกิด หรือถูกเปลี่ยนแปลงด้วยการผ่าตัดเพียงเล็กน้อยก็สามารถส่งผลอย่างมากต่อการรับรู้ ในความเป็นจริง

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่จมูกเบี้ยว การปรับแต่งจมูกจากภายนอกให้ตรงอย่างเดียวไม่ใช่การแก้ปัญหาอย่างตรงจุด เนื่องจากโดยปกติแล้ว การที่จมูกเบี้ยวสาเหตุเกิดจากโครงสร้างกระดูกด้านในผิดรูป ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ที่กระดูกอ่อนด้านในบิดเบี้ยวอย่างรุนแรง จะก่อให้เกิดปัญหาหลายๆอย่างตามมา เช่น ไซนัส นอนกรน ปวดศีรษะ หรือ อาการแน่นจมูก เป็นต้น เพราะฉะนั้นปัญหาเรื่องจมูกเบี้ยวไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามแต่ยังเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตอีกด้วย

การปรับให้จมูกกลับมาตรงนั้น จะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินเบื้องต้น เพื่อดูโครงสร้างด้านในจมูก ว่าสามารถใช้วิธีใดได้บ้างในการผ่าตัด เช่น การปรับประดูกอ่อน หรือการเหลากระดูก ซึ่งถือเป็นการผ่าตัดที่ซับซ้อนและสำคัญอย่างมาก

การจัดโครงสร้างจมูกให้ตรงนั้น ขึ้นอยู่กับโครงสร้างจมูกเดิม และกระดูกด้านในจมูก ซึ่งการผ่าตัดนี้เป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างยากและซับซ้อน จึงแนะนำให้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น และบาโนบากิสามารถแก้ไขได้ พร้อมให้คำปรึกษาที่ดีได้


“ถึงแม้การผ่าตัดอาจซับซ้อน หรือยากไปบ้าง แต่การผ่าตัดนี้ ช่วยแก้ไขโครงสร้างด้านในจมูก ให้กลับมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ”


สิ่งที่ควรคำนึงถึง เมื่อศัลยกรรมจมูก

  1. การปรับโครงสร้างจมูกให้กลับมาเป็นปกติ

  2. ให้ภาพลักษณ์ดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ โดยคำนึงถึงโครงหน้าโดยรวม รวมถึงกล้ามเนื้อ

  3. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  4. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page