top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมเสริมหน้าอก คืออะไร

การได้มีทรวงอกที่สวยงามได้รูปถือเป็นอีกหนึ่งจุดในร่างกายที่ช่วยเสริมความโดดเด่นและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น จึงทำให้ปัจจุบันมีผู้ที่รับการผ่าตัดเสริมหน้าอกเป็นจำนวนมาก การศัลยกรรมเสริมหน้าอกถือเป็นการผ่าตัดเสริมความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับที่ 1 เพราะไม่เพียงแค่ผู้หญิงเราที่นิยมเสริมหน้าอกเท่านั้นแต่ยังมีสาวๆ Transgender ไม่น้อยเลยที่นิยมทำศัลยกรรมชนิดนี้ วันนี้ RYN Plastic Surgery จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกให้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนแต่ถ้าหากว่าคุณต้องการมีหน้าอกสวย ๆ ไม่ควรพลาดบทความนี้เด็ดขาดนะคะ

การศัลยกรรมเสริมหน้าอก คืออะไร? 


การศัลยกรรมเสริมหน้าอก คือ การศัลยกรรมเพื่อเสริมหน้าอกที่มีขนาดเล็กหรือหย่อนคล้อยให้ได้รูปทรงที่เหมาะสมกับรูปร่าง โดยการนำถุงซิลิโคนหรือถุงน้ำเกลือใส่เข้าไปไว้ที่บริเวณใต้หน้าอก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยให้หน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีรูปทรงที่สวยงามรวมถึงยังทำให้ร่องอกชัดและสวยกว่าเดิม ซึ่งการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ทุกคนมากยิ่งขึ้น แต่ว่าการทำหน้าอกถือเป็นการทำศัลยกรรมที่มีความเสี่ยงดังนั้นการเลือกเสริมหน้าอกจึงควรศึกษารายละเอียดและข้อควรระวังให้ดี อีกทั้งการเลือกโรงพยาบาลก็ควรเลือกโรงพยาบาลที่มีมาตราฐานและดำเนินการด้วยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น

ซิลิโคนเสริมหน้าอก คืออะไร มีกี่ประเภท


การศัลยกรรมเสริมหน้าอกจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ซิลิโคนในการเสริมหน้าอก ซิลิโคนเสริมหน้าอกคือวัตถุที่มีลักษณะนิ่มและใส่ไว้ที่ใต้หน้าอกเพื่อเสริมให้หน้าอกมีขนาดที่ใหญ่และได้รูปมากขึ้น ซึ่งซิลิโคนจากทางโรงพยาบาล View มีให้เลือก 2 ประเภทดังนี้

  1. การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแบบ Smooth (แบบน้ำเกลือ)

ซิลิโคนแบบน้ำเกลือจะมีลักษณะพื้นผิวที่เรียบลื่น ทำให้หลังผ่าตัดศัลยกรรมเสริมอกชนิดนี้หน้าอกจะมีความนิ่มและเคลื่อนตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ การผ่าตัดซิลิโคนชนิดนี้จะทำการผ่าตัดโดยการเปิดพื้นที่ภายในอกให้มีความกว้างมากพอที่ซิลิโคนจะสามารถขยับได้ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่จำเป็นต้องนวดหน้าอกเพื่อให้เนื้อเยื่อเข้าที่อย่างน้อย 6 เดือน

  1. การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแบบ Texture (แบบผิวทราย)

ซิลิโคนแบบผิวทรายจะมีลักษณะเป็นสีขาวขุ่น เนื้อละเอียด และมีความสากเล็กน้อย ซิลิโคนแบบผิวทรายเป็นซิลิโคนที่ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาการเคลื่อนตำแหน่งของซิลิโคนหลังจากที่เสริมหน้าอกผ่านไปสักพัก เนื่องจากมีความสามารถในการยึดติดเนื้อเยื่อของหน้าอกได้ และยังสามารถช่วยลดโอกาสเกิดพังผืดรอบเต้านมได้อีกด้วย แต่ซิลิโคนแบบผิวทรายอาจไม่เหมาะ กับคนที่มีเนื้อน้อยเนื่องจากจะทำให้สัมผัสได้ถึงซิลิโคนข้างใน

วิธีเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอก


หากว่าคุณจะตัดสินใจเสริมหน้าอกควรเริ่มเตรียมตัวตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อลดโอกาสเกิดปัญหาระหว่างผ่าตัดและช่วยให้ผลลัพธ์น่าพอใจยิ่งขึ้น

  1. ปรึกษาทีมแพทย์เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดที่เจาะจงยิ่งขึ้น

  2. ตรวจร่างกายและตรวจเลือดก่อนทำศัลยกรรม

  3. งดอาหารและน้ำอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนผ่าตัด

  4. หยุดยาชนิดที่ต้านการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน วิตามิน หรือสมุนไพร หรือยาบางชนิดที่แพทย์สั่งห้าม

  5. งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 4 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด

  6. วันที่มาผ่าตัดเสริมหน้าอกควรสวมใส่เสื้อผ้าสบาย ๆ ไม่รัดหน้าอกเกินไป

รูปภาพรีวิวเสริมหน้าอกจากโรงพยาบาล View


การทำศัลยกรรมหน้าอก ถือว่ามีความเสี่ยงสูง ดังนั้นควรปรึกษาและเลือกทำในโรงพยาบาลที่มีมาตราฐาน ซึ่งโรงพยาบาลวิว ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ให้บริการเสริมหน้าอกโดยมีแพทย์เฉพาะทางและพร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและปลอดภัย

ไม่ว่าคุณจะทำศัลยกรรมอะไร เล็ก ใหญ่ ซีน อยากให้ทุกคน ศึกษาหาข้อมูลก่อนการทำ “ศัลยกรรม” กันเยอะๆ อยากให้ทุกคน เจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด ดีที่สุด ไม่อยากให้ทุกคนผิดพลาด 

มาเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบที่ดีที่สุด สวยที่สุด ไปด้วยกัน

ซีน  CEO (Ryn Plastic Surgery) 

ข้อมูลดีดี จาก “โรงพยาบาลวิว”

Facebook:

IG:

Twitter :

TikTok:

☎️ 080-8588801 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/10

Comments


bottom of page