top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมหน้าอก ที่บาโนบากิ

การศัลยกรรมหน้าอก แพทย์จะเลือกซิลิโคนที่เหมาะสมให้กับคนไข้มากกว่าซิลิโคนที่ดีที่สุด เพราะการศัลยกรรมเสริมหน้าอกถือเป็นการศัลยกรรมที่มีทางเลือกมากมาย เนื่องจากวิธีการผ่าตัดจะแตกต่างกันไปตามประเภทของซิลิโคนที่ใช้เสริม รวมถึงสภาพร่างกายที่แตกต่างกันของคนไข้


การเลือกวิธีการผ่าตัดจะส่งผลเป็นอย่างมากต่อผลการผ่าตัด ดังนั้น ตัวคนไข้และแพทย์เองจะต้องมีการปรึกษาและให้คำแนะนำอย่างละเอียด เพื่อทำการวินิจฉัยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เพื่อช่วยให้คนไข้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง จะต้องมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้ข้อมูลเกี่ยวกับซิลิโคน รวมทั้งบอกข้อดี-ข้อเสียของการผ่าตัดในแต่ละวิธีผ่านการวินิจฉัยอย่างรอบคอบ อีกทั้งยังต้องทราบขนาดหน้าอก, รูปทรงซิลิโคน รวมไปถึงเหตุผลที่ต้องการเข้ารับการศัลยกรรมให้แน่ชัดเพื่อนำมาใช้ในการวินิจฉัยการผ่าตัดให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ และอธิบายลักษณะของซิลิโคนแต่ละชนิดให้กับคนไข้ ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องให้ความสำคัญกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ในคำนึงถึงร่างกายของคนไข้อย่างละเอียดเพื่อเลือกซิลิโคนที่เหมาะสมที่สุดให้กับแต่ละบุคคล และได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากคนไข้


รูปทรงของซิลิโคน – ซิลิโคนทรงกลม เป็นซิลิโคนครึ่งทรงกลมที่นิยมใช้ศัลยกรรมหน้าอกมากที่สุด โดยตรงกลางจะมีลักษณะนูนสูง เมื่อเสริมเข้าไปจะทำให้หน้าอกนูนและดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งส่วนเว้าโค้งยังดูเปลี่ยนแปลงไปแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย – ซิลิโคนทรงหยดน้ำ เป็นซิลิโคนทรงลักษณะเป็นหยดน้ำที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนหน้าอกจริงแต่จะมีข้อเสียคือเวลานอนหน้าอกจะดูไม่เป็นธรรมชาติเล็กน้อยและหลังจากผ่าตัดหากซิลิโคนอยู่ไม่ตรงตำแหน่งอาจจะมีการเคลื่อนตัวและต้องผ่าตัดแก้ไขได้

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น จะมีวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและสภาพร่างกายของคนไข้ แน่นอนว่าวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันย่อมทำให้ตำแหน่งการใส่ซิลิโคน หรือรอยแผลเป็นแตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งมีการวางตำแหน่งซิลิโคน 2 ตำแหน่งคือ 1. ตำแหน่งใต้กล้ามเนื้อเป็นการวางซิลิโคนตรงตำแหน่งระหว่างกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อหน้าอก วิธีนี้สามารถรักษาทรงหน้าอกแบบเดิมไว้ได้ และสามารถกำหนดตำแหน่งเส้นใต้ราวนมตอนผ่าตัดได้ รวมทั้งยังฟื้นตัวเร็วและได้รูปทรงสวยงาม 2. ตำแหน่งเหนือกล้ามเนื้อ เป็นวิธีที่ง่ายต่อการปรับขนาดของหน้าอกและป้องกันไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อย แต่ก็ต้องได้รับการดูแลที่ดีเพราะสามารถเกิดพังผืดได้ง่าย

วิธีการกรีดหน้าอก มีทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน 1. กรีดใต้รักแร้ ข้อดีคือเป็นแผลเล็ก โอกาสการติดเชื้อน้อย และใช้เวลาผ่าตัดไม่นาน 2. กรีดใต้ราวนม ข้อดีคือเจ็บปวดน้อย และได้รูปทรงที่สวยงาม 3. กรีดรอบปานนม ข้อดีคือช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยและปรับให้หน้าอกเท่ากัน

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกต้องดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากอาจเกิดพังผืดและรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดได้ หากเลือกซิลิโคนที่เหมาะสม รวมไปถึงการดูแลหลังผ่าตัดที่ถูกวิธีย่อมป้องกันการเกิดพังผืดได้ดี

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ คลีนิกศัลยกรรมบาโนบากิ บันซอนแจ ประเทศเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comentarii


bottom of page